Baidu mới đây đã tung ra thị trường robotaxi thế hệ thứ 6 với tên gọi Apollo RT6, mang đến nhiều điểm nổi bật, đặc biệt là mức giá cạnh tranh - thậm chí còn rẻ hơn cả mẫu xe điện Xiaomi SU7.
- Amber Yantar: Chiếc xe được mệnh danh là là mẫu xe xấu nhất thế giới!
- Mammoth: Máy hút bụi lớn nhất thế giới có thể loại bỏ 36.000 tấn khí carbon mỗi năm!
- Nếu thử nghiệm va chạm vẫn chưa đủ ấn tượng thì hãng ô tô Trung Quốc này còn 'chơi lớn' bằng cách xếp chồng ô tô thành tháp để chứng minh độ bền của thân xe!
- Con người bắt đầu mặc quần áo từ khi nào?
- Không phải Honda, Toyota hay Yamaha, đây mới là 3 công ty được NASA lựa chọn để chế tạo ô tô Mặt Trăng cho các phi hành gia trong sư mệnh Artemis
Tại sự kiện Apollo Day ngày 15/5, Baidu đã ra mắt robotaxi thế hệ thứ sáu - Apollo RT6, hiện đã sẵn sàng triển khai trên đường phố Vũ Hán. Điều thực sự gây chú ý là giá của Apollo RT6 rất thấp. Theo Baidu, Apollo RT6 có giá chỉ 200.000 Nhân dân tệ (khoảng 700 triệu đồng), giảm hơn 50% so với robotaxi Apollo Gen 5. Mức giá này thấp hơn so với những chiếc xe mới ra mắt gần đây như Xiaomi SU7 (khoảng 860 triệu đồng) và IM L6.
Trên thực tế, Apollo RT6 là một chiếc xe tự lái cấp độ 4 - có thể tự điều hướng và xử lý hầu hết các tình huống giao thông mà không cần sự can thiệp của con người. Nó được trang bị 5 bộ Lidar và có tổng cộng 40 cảm biến xung quanh xe. Khoảng cách phát hiện tối đa là 440 mét. Sức mạnh tính toán là 1200 TOPS, cao hơn gấp đôi sức mạnh tính toán được XPeng và Li Auto sử dụng cho các hệ thống lái xe được hỗ trợ của họ.
Baidu, tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc, vừa ra mắt mẫu robotaxi thế hệ thứ 6 mang tên Apollo RT6. Mẫu xe này được đánh giá là một bước tiến quan trọng trong nỗ lực của Baidu nhằm thương mại hóa xe tự lái, mở ra tiềm năng to lớn cho ngành giao thông vận tải trong tương lai.
RT6 được sản xuất bởi JMC (Jiangling Motors Corp) JMC có trụ sở tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, nổi tiếng với các loại xe thương mại và cũng có liên doanh với Ford sản xuất các loại xe như Transit, Equator và Bronco. Được cho là kết hợp các yếu tố của cả MPV và SUV, RT6 có kích thước 4765, 1885 và 1715 mm (l/w/h) và chạy trên chiều dài cơ sở 2830 mm. Nó được trang bị động cơ điện 110 kW có nguồn gốc từ BYD. Pin được sử dụng trên mẫu xe này là loại pin lithium iron phosphate và được đựng trong một khay có thể thay thế được trong vòng ba phút, kích thước của khay pin này hiện vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng tốc độ tối đa của mẫu xe này là 135 km/h.
RT6 có cửa trượt để hành khách ra vào dễ dàng và cửa được mở khóa bằng mật khẩu trên cột B. Ở phía trước RT6 được trang bị đèn pha Starlight có chức năng nhận dạng, nhắc nhở và tương tác. Trên nóc xe cũng được trang bị một dãy cảm biến Lidar bao phủ nhiều góc độ khác nhau.
Một số phương tiện truyền thông Trung Quốc như Fast Technology cho biết rằng RT6 có kiểu dáng SUV lai minivan, có thể chứa từ 2 đến 4 hành khách. Vô lăng (có thể tháo rời) rất đơn giản và thiết lập màn hình trung tâm nhỏ. Không gian bên trong xe sẽ tập trung rất nhiều vào hai hành khách phía sau với ghế riêng có sưởi và chức năng massage 10 điểm cùng với tựa lưng và tựa chân có thể điều chỉnh. Hành khách ở hàng ghế thứ hai có khoảng không trên đầu 998 mm, khoảng trống cho vai 1.485 mm và chỗ để chân 920 mm cùng với ghế có thể ngả 135°. Hành khách có thể điều khiển các chức năng tiện nghi của xe bằng khẩu lệnh.
Apollo RT6 sở hữu kiểu dáng SUV lai minivan, mang đến sự linh hoạt và tiện lợi cho người sử dụng. Kích thước xe khá nhỏ gọn, phù hợp cho việc di chuyển trong thành phố. Nội thất được thiết kế hiện đại, sang trọng với cửa trượt tự động, mang đến trải nghiệm thoải mái cho hành khách. Điểm đặc biệt của RT6 là vô lăng có thể tháo rời, giúp tối ưu hóa không gian bên trong xe. Khi không sử dụng vô lăng, người dùng có thể lắp đặt thêm ghế ngồi, bàn làm việc hoặc các tiện nghi khác.
Baidu hiện đang có kế hoạch triển khai 1.000 robotaxis RT6 trên đường phố Vũ Hán vào cuối năm 2024. Apollo Go, đơn vị vận hành đội xe robotaxi của Baidu hiện đã phát triển một hệ sinh thái robotaxi tự động hoàn toàn ở Vũ Hán, điều đó có nghĩa là họ có khả năng quản lý toàn bộ hoạt động, bao gồm kích hoạt phương tiện, điều phối, đổi pin, kiểm soát dọn dẹp và thu hồi, tất cả đều không có sự can thiệp của con người.
Hiện tại, khu vực dịch vụ Apollo Go có diện tích 3000 km2 trên khắp Vũ Hán và có dân số lưu vực là 7,7 triệu người, chiếm hơn một nửa dân số thành phố.
Sự ra mắt của Apollo RT6 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực của Baidu nhằm thương mại hóa xe tự lái. Mẫu xe này sở hữu nhiều ưu điểm như giá cả phải chăng, hiệu suất cao và công nghệ tiên tiến, hứa hẹn sẽ trở thành một lựa chọn di chuyển phổ biến trong tương lai. Việc ứng dụng rộng rãi robotaxi có thể giúp giảm tắc nghẽn giao thông, ô nhiễm môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
Tham khảo: Carnewschina
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vì sao các nữ phi hành gia phải uống thuốc tránh thai trước khi bước vào cuộc hành trình xa xôi trong không gian?
Việc các nữ phi hành gia sử dụng thuốc tránh thai trước khi thực hiện các nhiệm vụ không gian là một biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu suất làm việc của họ. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng đây vẫn là một giải pháp được nhiều người lựa chọn trong điều kiện hiện tại.
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"