VOV.VN - Bán hàng bằng hình thức live stream đang trở thành kênh phân phối hàng hóa được nhiều doanh nghiệp ở TP.HCM lựa chọn bởi tính hiệu quả của việc đưa sản phẩm tiếp cận với nhu cầu người tiêu dùng. Tuy nhiên, đang có không ít vấn đề đặt ra để kênh bán hàng này thực sự đạt kết quả như mong muốn.
- Laptop AR đầu tiên trên thế giới: Không trang bị màn hình nhưng giúp người dùng chiêm ngưỡng "màn hình ảo 100 inch"
- Khó ở Trung Quốc, iPhone của Apple vẫn làm được điều tưởng không thể trước 'làng' smartphone Android?
- Ngủ dậy có ngay 28 tỷ USD rơi vào túi, Mark Zuckerberg từ ‘kẻ thua cuộc’ đến người thắng lớn nhất 2023, khiến Jeff Bezos, Elon Musk cũng phải ngước nhìn
- Từng là startup hot nhất thế giới và được định giá lên tới 6 tỷ USD, công ty do vợ cũ của nhà đồng sáng lập Google gây dựng rớt giá về gần bằng 0, bị đe dọa hủy niêm yết
Dịp Tết này, có ngày Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn cầu (Meet more coffee) chốt được tới 500-600 đơn hàng thông qua bán hàng live stream. Đây là kết quả mà bán hàng trực tiếp rất khó có được.
Sau thành công tại Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM ngay ở chợ Bến Thành, doanh nghiệp này đang đẩy mạnh bán hàng trên nền tảng số và đầu tư rất bài bản, xem đây là kênh phân phối hàng hóa rất tiềm năng.
“Thời gian qua, chúng tôi đã đầu tư thời gian nghiên cứu tâm lý người mua live stream, không ngờ trong vòng 1 tháng chúng tôi đã bắt nhịp được xu hướng và tốc độ bán hàng qua kênh này tăng rất cao. Trong lúc khó tiếp cận đơn hàng, chúng ta phải tạo ra combo hàng hấp dẫn, thú vị hơn sẽ thu hút người mua thì khách sẵn sàng sẽ vào mua”, ông Nguyễn Ngọc Luận, Giám đốc điều hành Meet more coffee cho biết.
Với Công ty Sông Hương Food, chuyên kinh doanh thực phẩm chay, nếu không bán hàng live stream, doanh nghiệp này sẽ gặp không ít khó khăn khi hình thức mua sắm trực tiếp đang có chiều hướng giảm. Ông Nguyễn Lê Quốc Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty cho biết, nhờ bán hàng live stream, doanh nghiệp đã chốt được đơn hàng với số lượng khủng. Có ngày doanh nghiệp chốt được gần 800 đơn hàng với hơn 46 triệu đồng. Hiện nay, doanh số bán hàng của công ty qua nền tảng số có lúc chiếm từ 40-50% doanh thu.
Doanh số lớn, nhưng để duy trì được lợi thế trên nền tảng số, doanh nghiệp cũng gặp không ít khó khăn. Ông Nguyễn Lê Quốc Tuấn chia sẻ: “Có những đơn hàng ở ngoài Hà Nội đặt hàng trong Sài Gòn, nếu họ không được khuyến mãi phí thì phí giao hàng đến 62.000 đồng, nếu được hỗ trợ thì phí giao hàng tối thiểu cũng 42.000 đồng. Mình nói không khéo thì bị Tik Tok dừng phiên live stream. Khó khăn là khi khách hàng bị trả phí giao hàng cao nếu mà Tik Tok chưa hỗ trợ được thì mình khéo léo chuyển khách hàng sang inbox riêng để việc giao hàng không bị ảnh hưởng”.
Mua hàng trên nền tảng số có nhiều thuận lợi, tuy nhiên, điều mà người tiêu dùng cần không chỉ là giá cả phù hợp, chất lượng tốt mà quan trọng là hàng đã được chốt đơn khi nào đến được tay người tiêu dùng, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm Tết như hiện nay.
“Việc mua đặt hàng Tết qua online và nền tảng mạng xã hội về giá cả hợp lý, chất lượng rất ổn, nhất là mua hàng của những đơn vị uy tín, chính thống. Điều này cũng phù hợp với những người bận rộn như tôi. Tuy nhiên, tôi lo nhất là chốt đơn hàng thì nhanh nhưng giao hàng vào cao điểm này có kịp cho người mua để dùng dịp Tết”, chị Nguyễn Thị Mỹ, nhà ở huyện Bình Chánh, TP.HCM nói.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Trải nghiệm game trên Mac mini M4 Pro: Cậu bé tí hon bước ra biển lớn gaming