Bán hơn 67.000 vé với tỉ lệ sold-out 100%, BlackPink 'bỏ túi' gần 334 tỷ đồng chỉ trong 2 đêm diễn tại Việt Nam - Cao gấp 3 lần Seoul, vượt trội Thái Lan, Bắc Mỹ
Mang lại doanh thu khủng, concert BlackPink cho thấy sức hút không hề nhỏ của nhóm nhạc Hàn Quốc tại Việt Nam.
- Săn vé VIP thành công lại cầm theo Galaxy S23 Ultra, mình đã có bộ ảnh BlackPink tại concert “để đời”
- Soi mẫu ốp iPhone mới của Rosé (BLACKPINK), đã dùng Pro Max thì đâu ngại dùng ốp xịn!
- Cầm Galaxy S23 Ultra đi concert BlackPink mới thấy zoom quang 10x “hơn người” đến mức nào
- BLACKPINK diễn quá hay, dân tình đồng loạt "quay xe" săn lùng vé ngày 2, giá nào cũng mua!
- Dùng thử ống nhòm phóng lớn 40x giá 500.000đ: Mang đi quay chụp ở concert BlackPink có đẹp không?
Hôm 29 và 30/7, hai buổi diễn của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc BlackPink đã diễn ra thành công tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình – Hà Nội. Đây là lần đầu tiên một nhóm nhạc K-Pop tổ chức concert tại SVĐ Mỹ Đình và thu hút lượng lớn khán giả đến xem, trong đó có không ít người hâm mộ từ các nước như Thái Lan, Trung Quốc, Singapore...
Mới đây, trang thống kê Touring Data đã chính thức công bố doanh thu của concert tại Việt Nam. Theo đó, concert "BORN PINK" ở SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội) của BlackPink đã thu hút 67.443 khán giả cho 2 đêm diễn (tỷ lệ cháy vé 100%) và có doanh thu 13.660.064 USD (tương đương khoảng 333,9 tỷ VNĐ), cao gấp 3 lần doanh thu của 2 đêm kết tour tại Seoul (4,68 triệu USD ).
Số lượng vé bán ra tại Việt Nam cao hơn tại Hàn Quốc, Thái Lan, Hồng Kông (Trung Quốc) và toàn bộ khu vực châu Âu, Bắc Mỹ. Điều này cho thấy sức hút không hề nhỏ của nhóm nhạc K-Pop này tại Việt Nam.
Ở thời điểm bán vé, giá dao động từ 1,2 triệu đồng đến 9,8 triệu đồng đã khiến dân tình có nhiều phản ứng trái chiều vì đây được xem mức cao so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, cả 2 đêm đều được lấp đầy bởi lượng lớn khán giả.
Không chỉ mang lại doanh thu cho nhóm nhạc, sự kiện này còn giúp thu hút khách du lịch cho Hà Nội. Nền tảng Booking.com đã ghi nhận lượt tìm kiếm về cơ sở lưu trú ở thủ đô từ ngày 26/7 đến 1/8 tăng 300% so với cùng kỳ năm trước.
Kết quả là theo ước tính của Sở Du lịch Hà Nội, chỉ trong 2 ngày 29 và 30/7, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt khoảng hơn 170.000 lượt, trong đó 30.000 lượt là du khách quốc tế, còn lại là khách nội địa. Tổng doanh thu từ khách du lịch trong 2 ngày này lên tới khoảng 630 tỷ đồng.
Về lưu trú, có gần 22.000 lượt khách quốc tế lưu trú, với các thị trường hàng đầu là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ... Một số khách sạn, đặc biệt là khu vực quanh SVĐ Mỹ Đình ghi nhận công suất phòng tăng 20% so với các ngày cuối tuần thông thường.
Các điểm du lịch tại Hà Nội cũng ghi nhận mức tăng trưởng khoảng 15 - 20% so với những cuối tuần trước đó. Cụ thể, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón hơn 9.600 lượt khách, Hoàng Thành Thăng Long đón hơn 8.000 lượt, Thiên đường Bảo Sơn thu hút hơn 7.000 lượt.
Riêng lượng khách đặt dịch vụ qua kênh trực tuyến từ ngày 29 - 31/7 tăng 15% so với các ngày trước đó, chưa kể khách mua vé trực tiếp.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cũng trả lời truyền thông rằng sự kiện BlackPink tới biểu diễn là cơ hội vàng giúp quảng bá hình ảnh thủ đô, giao lưu phát triển công nghiệp văn hóa. Show diễn đã kết thúc nhưng dư âm vẫn còn để lại trong lòng người hâm mộ trong và ngoài nước.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI