Bắt gặp "xe ôm điện" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trên đường phố Hà Nội: Dùng xe máy điện 50 triệu đồng chở khách, chiết khấu thấp

    Hoàng Thùy, Nhịp Sống Thị Trường 

    Dịch vụ được GSM - công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng triển khai tại Hà Nội trong tháng 8.

    Vài ngày gần đây, trên đường phố Hà Nội xuất hiện những tài xế công nghệ cầm lái chiếc xe máy điện VinFast, trong trang phục màu xanh lam, đồng bộ cùng với màu xe. Theo tìm hiểu, đây là dịch vụ xe ôm công nghệ (Xanh SM Bike ) được GSM - công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng triển khai tại Hà Nội trong tháng 8.

    Dòng xe được sử dụng là VinFast Feliz S, có giá bán 50 triệu đồng/chiếc . Dòng xe máy điện này có thiết kế bắt mắt, trẻ trung và hiện đại. Ngoài ra, xe máy điện còn có ưu điểm vận hành êm ái, không tiếng ồn cũng không có mùi xăng xe. 

    Bắt gặp "xe ôm điện" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trên đường phố Hà Nội: Dùng xe máy điện 50 triệu đồng chở khách, chiết khấu thấp - Ảnh 1.

    Dịch vụ chưa ra mắt nhưng các tài xế Xanh SM Bike đã bắt đầu hiện diện tại các tòa nhà, văn phòng

    Trước đó, ông Nguyễn Văn Thanh - CEO GSM cũng từng "nhá hàng" về sự ra mắt của dịch vụ Xanh SM Bike. Vị CEO cho biết việc có thêm xe máy điện trên nền tảng giúp Xanh SM trở thành platform đầu tiên trên thế giới thuần điện 100% với các dịch vụ từ xe ôm, giao hàng, cho thuê, taxi.

    Hiện trên ứng dụng Xanh SM, dịch vụ về xe máy vẫn đang ở trạng thái "sắp ra mắt". Trong khi đó, GSM đang ráo riết chiêu mộ các tài xế tham gia hệ thống. Theo hãng, tài xế sẽ có thu nhập lên tới 18 triệu đồng/tháng , chiết khấu cạnh tranh chỉ 15,5%, thấp hơn mức 20-30% của hầu hết các hãng xe công nghệ hiện tại.

    Bắt gặp "xe ôm điện" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trên đường phố Hà Nội: Dùng xe máy điện 50 triệu đồng chở khách, chiết khấu thấp - Ảnh 2.

    Tài xế Xanh SM Bike được trang bị xe máy điện VinFast trị giá 50.000.000 đồng, được đào tạo bài bản về ngành dịch vụ vận tải, chi phí vận hành xe điện tiết kiệm hơn xe xăng. Công ty ưu tiên những tài xế đã từng tham gia chạy các ứng dụng công nghệ khác (chở khách, giao đồ ăn..). Bên cạnh đó, tài xế có thời gian nhàn rỗi (chạy bán thời gian hay toàn thời gian tùy thích).

    CEO Nguyễn Văn Thanh kì vọng sự ra đời của tân binh này sẽ thúc đẩy cuộc cách mạng xanh cho giao thông sắp len lỏi tới từng cung đường, con phố từ thành thị tới nông thôn trong thời gian sắp tới.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày