Bí quyết chốt đơn chục tỷ/tháng của người bán dòng xe Đức trên TikTok
(Tổ Quốc)- Thị trường xe sang, đặc biệt là các dòng xe Đức luôn là phân khúc nhộn nhịp thu hút sự quan tâm của những khách hàng cao cấp. Tuy nhiên trong thị trường người khôn của khó, có hàng trăm người bán ô tô thì việc tìm kiếm những kênh bán hàng mới là điều tất yếu.
- Tương lai ngành xe điện sẽ ra sao ?
- YouTuber đánh giá xe có gần 4,5 triệu người theo dõi trải lòng: Đây là nghề ‘nguy hiểm’
- Baidu tuyên bố sẽ vượt Tesla về trí tuệ nhân tạo và công nghệ xe tự hành
- Những siêu xe như để trưng bày tại Việt Nam: Có chiếc 6 năm lăn bánh 99 km
- Chọn nhanh camera hành trình cho xe hơi chất lượng tốt, giá chỉ từ 1 triệu
TikTok là kênh rẽ hướng thành công của một người chuyên bán dòng xe của Đức - Anh Lưu Việt, nhân viên bán hàng quen mặt với nhiều khách hàng yêu thích các mẫu xe sang như Porches, Audi, Mec, … tại Tùng Anh Auto.
Xây kênh TikTok bán xe sang - cửa ngách khó đi nhưng hiệu quả không tưởng
Là một người bán ô tô có kinh nghiệm vốn không còn xa lạ với những kênh bán hàng trực tiếp hay kênh online như Google hay Facebook, anh Lưu Việt cho rằng bán xe phân khúc thấp hay tầm trung đã khó thành công ở một thương vụ xe sang thì khó khăn còn tăng thêm gấp bội. Bởi khách hàng yêu thích dòng xe Đức thường rất am hiểu về xe, có yêu cầu rất cao và tương đối kỹ tính.
Cũng chính vì điều này mà ý tưởng xây kênh TikTok để bán xe Đức của anh bị nhiều người đánh giá là khó thực hiện. Tuy nhiên không vì thế mà anh Lưu Việt nản chí, nhìn thấy cơ hội tiềm năng của một thị trường mới, Anh Lưu Việt mạnh dạn xây kênh Tiktok cá nhân, đầu tư cho những ý tưởng để đẩy mạnh bán xe trên mạng xã hội.
Nội dung trên kênh của anh Lưu Việt không đặt nặng việc bán xe, nó là những clip khá gần gũi, hài hước, dễ tiếp cận với mọi người. Những câu chuyện vui về nghề bán xe nhanh chóng nhận được sự quan tâm, yêu thích của cộng đồng.
Bí quyết thành công là hãy hết lòng vì khách
Hiện tại, sau một năm xây dựng kênh TikTok, Anh Lưu Việt đã có 309 nghìn lượt theo dõi. Với quan điểm "thương hiệu cá nhân đủ mạnh thì khách mua hàng sẽ đến hết sức tự nhiên và nhẹ nhàng", anh Việt đã chốt không ít hợp đồng qua TikTok. Anh Việt chia sẻ, nhờ đầu tư nội dung trên Tiktok mà có thời điểm doanh số bán xe của anh lên đến 15 tỷ đồng/tháng.
Anh Lưu Việt cho biết người làm nghề bán hàng muốn thành công phải dám nghĩ, dám làm những điều mới mẻ, không sợ thất bại… Không chỉ vậy để được khách hàng ủng hộ, anh luôn đặt chữ tín và chữ tâm lên hàng đầu.
"Mỗi dòng xe mình đều tự trải nghiệm, đưa thông tin một cách khách quan nhất cho khách hàng. Đồng thời giá xe cũng sẽ luôn mềm mại, với những chính sách ưu đãi, hỗ trợ khách tối ưu nhất để xế sang đến tay ‘thượng đế’ với chất lượng hàng đầu, hậu mãi dài lâu. Chỉ cần khách có sự tin tưởng ở mình thì thành công sẽ đến rất gần. Mình hết lòng vì khách thì khách cũng sẵn sàng ủng hộ mình", anh Việt chia sẻ.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Tiết lộ chấn động: Sự thật đằng sau tuyên bố nghỉ hưu của CEO Intel
Hóa ra ông Pat Gelsinger không hề có dự định nghỉ hưu hay từ chức khỏi Intel trong thời điểm hiện tại.
Tính toán ‘siêu thiên tài’ của Elon Musk khi mua Twitter: Từ thương vụ ‘tồi tệ nhất lịch sử’ trở thành quân bài chiến lược cho ông Donald Trump