Viết về một huyền thoại trong tôi: Độc giả - Hoàng Tiến (30 like)

    PV,  

    Kỷ niệm không phải lúc nào cũng vui, nhưng hãy giữ cho nó luôn tươi đẹp.

    Xem tất cả các bài viết trong cuộc thi "Viết về một huyền thoại trong tôi".

     
    Tôi sinh năm 1988, cũng đam mê công nghệ như những bạn đồng trang lứa khác. Và vào thời kì bùng nổ điện thọai di động cách đây chừng 6 năm, tôi cũng ao ước được sở hữu một chiếc điện thoại cho chính mình. Từ ước mơ đó, tôi bắt đầu dành dụm tiền những mong sẽ mua được điện thoại.

    Sau vài tháng làm phục vụ tại một quán café ở trung tâm thành phố, tôi đã để dành được số tiền không nhiều nhưng là do bàn tay mình làm ra là 3 triệu đồng. Đó là những ngày tháng của năm 2008, khi đó Nokia đang "làm mưa làm gió" với dòng 6300. Chiếc điện thoại phổ biến đến nỗi hầu như tất cả các bạn của tôi đều sử dụng chiếc điện thoại này. Và như một lẽ thường phải, họ khuyên tôi nên mua 6300, một chiếc điện thoại đẹp, đa năng đến từ Nokia.

    Viết về một huyền thoại trong tôi: Độc giả - Hoàng Tiến (30 like) 1

    Cũng suy nghĩ đắn đo vài ngày, cuối cùng tôi đến cửa hàng mua điện thoại, nhưng thay vì 6300, tôi lại chọn cho mình chiếc LG Shine KE770. Chỉ cần thêm vài trăm ngàn, tôi có thể mua được chiếc Nokia 6300, nhưng tôi đã không làm thế. Có lẽ vì tôi khác họ, tôi muốn bản thân mình phải khác biệt.

    Nhớ lại cảm giác thích thú khi lần tay sờ lên vỏ hộp của máy, chưa bao giờ tôi được chạm tay vào một sản phẩm công nghệ nào có hộp đẹp đến thế. Và rồi là rất nhiều phụ kiện khác nữa. LG Shine KE770 gây ấn tượng mạnh với tôi với bề dày khiêm tốn chỉ 10 mm cùng lớp vỏ kim loại không gỉ sang trọng và lấp lánh và màn hình thì .. đẹp tuyệt.

    Viết về một huyền thoại trong tôi: Độc giả - Hoàng Tiến (30 like) 2

    Có thể nói, đây là chiếc điện thoại tôi sử dụng lâu nhất lên đến 2 năm. Đến bây giờ tôi vẫn không hề hối hận về lựa chọn của mình duy chỉ có phân vân một điều rằng, một chiếc điện thoại đẹp và dễ sử dụng như vậy lại không có nhiều người sử dụng. Tôi đi đến đâu cầm máy cũng có người đến hỏi, và kết thúc thường khen ngợi “điện thoại này sao đẹp vậy”. Điều này khiến tôi cảm thấy hãnh diện và tự hào, một cảm giác mà hẳn nhiều người cũng đã từng trải qua. Cũng trong suốt thời gian đó, nhiều câu chuyện vui buồn xảy ra với tôi, nào là thất nghiệp, nào là bị mắng đuổi ra khỏi nhà… chiếc điện thoại vẫn luôn bên tôi cùng những dòng tin nhắn ngắn, những cuộc gọi động viên từ bạn bè, những bản nhạc nằm trong chiếc thẻ nhớ bé tẹo… đã phần nào an ủi và giúp tôi mạnh mẽ hơn từng ngày.

    Viết về một huyền thoại trong tôi: Độc giả - Hoàng Tiến (30 like) 3

    Chưa một lần mất sóng, chưa một lần mất nguồn hay hư bất cứ gì vặt vãnh cho đến khi tôi vô tình làm rớt từ tầng 3 xuống đất. Chiếc điện thoại vẫn còn nguyên tuy nhiên màn hình thì đã vỡ. Tôi đã mang đi sửa nhưng tiếc thật, linh kiện dành cho máy không có khiến cho việc sửa máy là bất khả thi. Tôi tiếc lắm mặc dù nếu kiếm mua một chiếc máy cũ tương tự như vậy không khó. Nhưng liệu chiếc máy đó có vết mồ hôi hay nắng mưa của những ngày tôi khó khăn hay không? Hoàn toàn không.

    Bây giờ chiếc điện thoại đấy là một kỉ niệm, tôi vẫn cất giữ nó trong hộp, dù không còn sử dụng nữa nhưng lâu ngày tôi vẫn lấy ra ngắm nó. Kỷ niệm không phải lúc nào cũng vui, nhưng hãy giữ cho nó luôn tươi đẹp. Cám ơn LG Shine KE770.
     
    Độc giả - Hoàng Tiến
     

    Bạn đọc có hứng thú tham gia cuộc thi "Viết về một huyền thoại trong tôi" có thể tiếp tục gửi bài viết về địa chỉ cafecongnghe@genk.vn .

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ