Blogger triệu views Trang Hý lần đầu tiên bật mí cách kiếm tiền online tại hội thảo về GenZ!
Được bàn luận sôi nổi những ngày qua Workshop "GenZ - Thế hệ tiêu dùng hiện tại và tương lai" vừa mới diễn ra ngày 25/7 đã thu hút hơn 300 người tham dự. Và sự xuất hiện của Trang Hý - GenZ triệu views với nhiều chia sẻ chưa từng được hé lộ cũng đã khiến khán giả bất ngờ.
Được biết đến là hội thảo đầu tiên "mổ xẻ" về GenZ dưới góc nhìn Marketing. Hội thảo đã tạo nên sức hút với nhiều nhãn hàng và các bạn trẻ mong muốn hiểu hơn về vai trò của GenZ trong thời đại công nghệ số - Một thế hệ khách hàng đầy tiềm năng.
Tại sao GenZ lại là thế hệ khách hàng tiềm năng hiện tại & tương lai? Câu trả lời này đã được chị Thanh Hương – Director Content Marketing Agency của Admicro lý giải ngay từ cái tên của Workshop.
"GenZ không chỉ được biết đến là những trendsetters (những người tạo trend) mà còn là thế hệ đang chiếm hơn 2 tỷ dân số thế giới, con số này ở Việt Nam là 15 triệu người. Vì những lẽ đó đây là đối tượng mà marketers, các nhãn hàng, thương hiệu lớn nhỏ cần phải hiểu rõ."
Sự chiếm sóng của GenZ không chỉ được thể hiện ở mật độ dân số mà còn trên Internet - Hệ thống thông tin toàn cầu mà bất cứ nhãn hàng muốn phủ sóng sản phẩm của mình đều phải dùng đến.
Mong muốn tìm hiểu hành vi tiêu dùng của GenZ nhiều bạn trẻ cũng như các đại diện nhãn hàng đến tham dự workshop để "đọc vị" sâu hơn về thế hệ này.
Nếu đã hiểu về lý do vì sao GenZ là thế hệ tiêu dùng tương lai thì cần đi vào chi tiết: GenZ - Họ là ai? Và câu hỏi này đã tiếp tục được diễn giả Cẩm Hiền – bộ phận Marketing Kenh14 chia sẻ qua sự so sánh với các thế hệ GenX, GenY.
"Nếu Gen X thu mình, sợ hãi những điều mới mẻ, hay đánh giá; Gen Y thường lý tưởng hóa, sống theo tiêu chuẩn của người khác, luôn e ngại bị so sánh với "Con nhà người ta" thì Gen Z lại là thế hệ không sợ hãi, sáng tạo và quan tâm đến các vấn đề xã hội" - Chị Cẩm Hiền
Vì được tiếp xúc với công nghệ từ sớm GenZ có những đánh giá đa chiều, độc lập nên thế hệ này thực sự là những vị khách hàng khó tính và "không dễ dụ" dẫn đến việc những nội dung được nhãn hàng nhào nặn không khéo sẽ dễ bị GenZ "ngó lơ".
Chính vì vậy, sự có mặt của Trang Hý tại buổi Workshop đã giúp khán giả hiểu hơn góc nhìn của GenZ về những chiến dịch của nhãn hàng và quan trọng hơn đâu là những nội dung nào họ nên khai thác để trở thành "Brand love" của GenZ?
Với sự hài hước sẵn có những câu chuyện đời thường mà Trang Hý mang đến đã phần nào giải đáp được những câu hỏi của nhãn hàng, rằng việc kiếm tiền từ những "chất liệu đời thường" chính là bí quyết giúp Trang Hý thành công như hôm nay.
"Đừng quá cầu kỳ để tạo ra một nội dung thu hút GenZ vì những gì GenZ cần là những chất liệu đời thường giản dị được biến tấu hài hước, thú vị mà không khiên cưỡng. Ví dụ như việc đăng vu vơ những hình ảnh chó mèo trên Story Instagram của Trang thôi mà có hơn 100000 lượt xem mỗi ngày".
Dưới khán đài, mọi người đã bật cười trước những chia sẻ rất chân thành và thực tế của Trang Hý.
Ngoài đọc vị GenZ, hành vi đọc báo của thế hệ này cũng được đem ra mổ xẻ dưới góc nhìn của anh Phạm Hà – Director GenK. Được biết đến là những cư dân số (Digital Natives) GenZ sử dụng đồng thời 3, 4 mạng xã hội và dành phần lớn thời gian trong ngày để online.
"Theo hệ thống data được thu thập bởi VCCorp, cho đến thời điểm hiện tại có hơn 80% Users sử dụng Mobile là GenZ và 70% GenZ đọc Kenh14. Điều này có thể nói lên được vai trò cầu nối vô cùng quan trọng của báo mạng đối với GenZ và Brand" - Anh Phạm Hà chia sẻ.
Thời gian đầu mạng xã hội đã tạo nên những áp lực cho báo chí truyền thông vì buộc báo chí phải chạy theo những nội dung đa dạng hơn, sắc màu hơn. Nhưng rồi sự chuyển mình theo thời cuộc với sự ra đời của "sản phẩm phái sinh" - Phân mảng vấn đề theo nhiều góc nhìn khác nhau để thỏa mãn GenZ đã khiến báo chí hồi sinh trở lại.
Cụ thể trên kenh14, chỉ trong 2 ngày các phóng viên đã sản xuất được 52 bài về MV "Hãy Trao Cho Anh" của Sơn Tùng MTP với tổng view trên 5 triệu views điều này cho thấy GenZ luôn có hứng thú với một vấn đề được tô vẽ dưới nhiều sắc màu khác nhau.
Cũng áp dụng đúng công thức như vậy, Samsung với Galaxy Note 9 cũng là 1 case study về sản phẩm phái sinh với loạt bài trên kenh14 chỉ nói về sản phẩm này và bài viết nào cũng đạt được mức view khả quan.
Muốn GenZ biết đến mình đừng chỉ phủ sóng mạng xã hội, các kênh tin tức online cũng chính là nơi mà GenZ "điểm danh" thường xuyên còn hơn cả những tiết học ở trường mà Brand không thể bỏ qua.
Hội thảo còn tiếp tục lôi cuốn khách tham dự bằng những case study thú vị của các nhãn hàng đã thành công trong việc phủ sóng sản phẩm của mình đến GenZ.
Với sự "trẻ hóa" một nhãn hàng được định vị chỉ dành cho GenX, GenY - Honda qua sự nhào nặn "content" từ Admicro đã cho ra những chiến dịch thành công thu hút GenZ.
Tạo ra nhân vật đại diện cho GenZ ghép tên nhãn hàng và nhân vật đó được sử dụng xuyên suốt fanpage thông qua các mini games, series câu chuyện khai thác cuộc sống GenZ, bắt trend… fanpage Honda đã được "trẻ hóa" đáng kể với những lượt comment và share vô cùng lớn từ Genz.
"Sự trẻ hóa thành công của thương hiệu Honda đã đến từ việc thấu hiểu insight và đồng hành cùng GenZ của nhãn hàng" – Anh Phùng Hải Long Deputy Director Content Marketing của Admicro nhấn mạnh.
Cũng không thể không nhắc đến "Bài này Chill phết" với sự kết hợp của Strongbow cùng Đen Vâu cho chúng ta thấy nếu nhãn hàng chọn được Influencers phù hợp sẽ tạo nên một phép cộng hoàn hảo như thế nào.
Một MV quảng cáo đạt được 57 triệu lượt views tính đến thời điểm hiện tại, lọt Top những chiến dịch truyền thông vang dội do Buzzmetrics bình chọn, Strongbow đã một bước trở thành nhãn hàng đồ uống cider gây sốt nhất thời điểm hiện tại của GenZ.
Thành công của bài "Quốc ca của giới văn phòng" ấy được tạo nên nhờ ba công thức: Nhãn hàng hãy đặt mình vào vị trí khán giả xem họ thực sự thích gì, lắng nghe họ và tiết chế "branding" để thông điệp truyền tải tự nhiên đi vào lòng người hơn. Cuối cùng hãy "chọn mặt gửi vàng" cho KOLs phù hợp với tinh thần của nhãn.
Brand Director Strongbow Apple Cider - chị Ngọc Trâm đã có những chia sẻ thật sự hữu ích giúp nhãn hàng nhận ra thành công của một chiến dịch hóa ra lại vô cùng đơn giản "Hãy tạo ra content thực sự có giá trị rằng nó liên quan tới khán giả để khuyến khích họ share câu chuyện, như vậy thông điệp nhãn hàng mới tự nhiên được lan tỏa".
Hội thảo còn tiếp tục với việc khai thác những xu hướng video, những sản phẩm Interactive Content được GenZ yêu thích trình bày bởi những chuyên gia sản phẩm content của Admicro như chị Minh Phương, anh Duy Phương...
Không chỉ được lắng nghe những thông tin hữu ích, khán giả tại hội thảo đã có dịp tương tác trực tiếp với các chuyên gia, dịch giả bằng những câu hỏi, cùng tham gia interactive games.
Quan trọng hơn mỗi khán giả khi trở về từ hội thảo đã có được những định hướng rõ ràng cho việc tiếp cận GenZ qua những chiến dịch truyền thông của mình.
Tạo ra một nơi để khách hàng, GenZ và agency cùng tương tác để phá bỏ những rào cản vô hình giữa GenZ và thương hiệu, workshop này đã tạo nên những hiệu ứng lan tỏa không hề nhỏ trong cộng đồng marketers cũng như mở màn cho những nghiên cứu chuyên sâu, quy mô hơn về đối tượng GenZ sau này tại thị trường marketing Việt Nam.
Lời cuối, nếu bạn chưa kịp tham dự Workshop, hãy theo dõi lại phần Livestream trên Page Content Joy để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích tại hội thảo nhé!
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vì sao các nữ phi hành gia phải uống thuốc tránh thai trước khi bước vào cuộc hành trình xa xôi trong không gian?
Việc các nữ phi hành gia sử dụng thuốc tránh thai trước khi thực hiện các nhiệm vụ không gian là một biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu suất làm việc của họ. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng đây vẫn là một giải pháp được nhiều người lựa chọn trong điều kiện hiện tại.
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"