BMW iX đầu tiên tại Việt Nam ra biển số - SUV điện ngang cỡ VinFast VF 8
BMW iX đầu tiên về Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân, sở hữu động cơ điện có công suất tối đa 326 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 6,1 giây.
- Hơn 4,8 tỷ USD đã được bơm vào ngành công nghiệp sạc xe điện toàn cầu trong năm nay
- Tương lai ngành xe điện sẽ ra sao ?
- Xe điện giá rẻ thay thế Hyundai i10 lộ thêm thông tin, có thể ra mắt giữa năm sau
- 'Siêu bò' Lamborghini trong vòng vây của xe điện: Chúng tôi chưa cần phải ra quyết định lúc này
- Làm video TikTok triệu view về xe điện VinFast, thanh niên nước ngoài nhận mưa lời khen từ cộng đồng mạng Việt Nam
Một chiếc BMW iX mang biển số đăng ký tại Hải Phòng vừa xuất hiện ở Hà Nội. Đây là chiếc BMW iX đầu tiên và độc nhất Việt Nam. Xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn xDrive40, từng được một đại lý tư nhân nhập khẩu về nước. Giá bán không được tiết lộ, nhưng để dễ tham khảo, phiên bản này có giá 92.000 USD (tương đương 2,13 tỷ đồng) tại thị trường châu Âu.
Theo hãng ô tô xứ Bavaria, BMW iX xếp cùng phân khúc với X5, và là dòng xe điện thứ 4 xếp sau i3, i8 và iX3. Xe được phát triển trên nền tảng CLAR hay Cluster Architecture. Nền tảng khung gầm này làm bằng nhôm, xây dựng cho việc lắp đặt kiến trúc truyền động điện thế hệ thứ 5 của BMW, đồng thời phù hợp để phát triển thành nhiều dòng xe mới trong tương lai.
BMW iX sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.953 x 2.230 x 1.695 mm, trục cơ sở 3.000 mm. Kích thước này ngang ngửa với VinFast VF 8 vốn có kích thước 4.750 x 1.900 x 1.660 mm, trục cơ sở 2.950 mm.
Thiết kế của BMW iX pha trộn giữa các loại xe BMW SAV truyền thống. Những điểm nhấn tiêu biểu ở ngoại thất xe có thể kể tới như lưới tản nhiệt hình quả thận cỡ lớn có gắn camera, radar và các cảm biến khác, vòm bánh xe mở rộng, tay nắm cửa lõm và đèn hậu LED ngang thanh mảnh. Một chi tiết thú vị khác là cửa cốp sau không có khớp tách biệt và kéo dài ra toàn bộ đuôi xe.
Bước vào bên trong, nội thất của BMW iX sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như: Nhôm thứ cấp, nhựa tái chế cho các bộ phận trên xe... Đặc biệt, iX là chiếc xe sản xuất đầu tiên của BMW được trang bị vô-lăng hình lục giác giúp tăng khả năng tiếp cận cũng như sự liên kết của người lái với xe, tài xế có thể quan sát màn hình thông tin dễ dàng hơn.
Giống nhiều mẫu xe thuần điện khác thiết kế khoang cabin của iX tương đối đơn giản, nổi bật nhất là màn hình cong kéo dài với màn hình hiển thị thông số 14,9 inch và màn hình giải trí 12,3 inch. Hệ thống giải trí trên xe là loại BMW iDrive 8 có khả năng cập nhật không dây, đi cùng dàn âm thanh Harman Kardon 18 loa.
BMW iX xDrive40 được trang bị cụm pin 70 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ điện có công suất tối đa 326 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,1 giây, tầm hoạt động tối đa 400 km cho mỗi lần sạc đầy.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Google giới thiệu Gemini 2.0: tạm biệt các chatbot AI, cùng chào đón kỷ nguyên "Tác nhân AI"
Không chỉ là một mô hình AI mới, sự ra đời của Gemini 2.0 còn được Google xem như là cột mốc chuyển giao sang thời đại của các "tác nhân AI".
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI