Bộ đôi "đáng yêu siêu cấp" Pikachu và Hello Kitty chính thức trở thành đại sứ văn hóa của Osaka, Nhật Bản
Đây chính là chiến lược độc đáo để giúp Nhật Bản giành được quyền đăng cai tổ chức Triển lãm Thế giới 2025.
- Nhật ký 'chơi' Bitcoin: Mất iPhone X sau có nửa giờ giảm giá, tôi nhận ra chỉ những kẻ rất giàu mới có thể kiếm tiền, bằng không sẽ mất tiền đau đớn
- Câu chuyện về những người Nhật không bao giờ chạm được đến giấc mơ đại học
- Bên trong ngành công nghiệp “cho thuê đàn ông” ở Nhật: Chỉ người trong cuộc mới thấu!
- Xem Google Translate "giơ tay đầu hàng" trước Tiếng Nhật và Tiếng Việt như thế nào
Mới đây, chú chuột điện siêu đáng yêu Pikachu cùng cô nàng mèo xinh xắn Hello Kitty đã chính thức trở thành đại sứ văn hóa Osaka, Nhật Bản do đích thân Ngoại trưởng Taro Kono phong tặng. Có thể nói, sau khi gây bất ngờ và có chút phẫn nộ với cảnh phim nói tiếng người trong “Pokémon Movie 20: I Choose You!” mới ra rạp trong thời gian vừa qua, Pikachu đã lập tức chiếm lại cảm tình của fan hâm mộ với danh hiệu cao quý này.
Đây cũng được xem là bước đi thông minh trong chiến dịch quảng cáo của Nhật Bản nhằm mục đích giành quyền đăng cai Triển lãm Thế giới 2025 - một dịp quan trọng để thảo luận “những thách thức chung của toàn cầu” được tổ chức 5 năm 1 lần.

Hình ảnh "lễ nhậm chức" Đại sứ văn hóa của Pikachu và Hello Kitty.
Trước đó, cục Triển lãm quốc tế (BIE) đã chính thức tổ chức bầu chọn nước chủ nhà cho sự kiện trên vào năm 2025, trong bối cảnh Dubai đã giành quyền đăng cai vào năm 2020. Hiện tại, cả Pháp, Nga, Azerbaijan và Nhật Bản đều đang là ứng cử viên sáng giá cho vị trí này. Tuy nhiên, chưa từng có một quốc gia nào khác sử dụng đến tượng đài thân thuộc như Pokémon để quảng bá cho đất nước của mình.
Hello Kitty thì đã quá nổi tiếng trên toàn thế giới trong nhiều thập kỷ qua, còn Pikachu lại sở hữu sức hút ngang tầm chuột Mickey - một chú chuột cũng cực kỳ đình đám khác. Hiện tại, Pikachu phổ biến đến mức xuất hiện trong mọi ngóc ngách cuộc sống của chúng ta: trên Snapchat, tại các lễ hội lớn nhỏ hay thậm chí còn đưa ra những lời khuyên vô thưởng vô phạt thông qua Google Home hay Amazon Echo.

Pikachu và Hello Kitty là hai nhân vật đã quá nổi tiếng trên toàn thế giới.
Chính vì thế, ngài Kono đã trực tiếp trao một nhiệm vụ tối quan trọng cho bộ đôi mèo - chuột này: “Tôi muốn các bạn (Pikachu và Hello Kitty) sẽ đại diện cho Nhật Bản và đẩy mạnh sức hút của Osaka cả trong nước lẫn ngoài nước”.
Có lẽ ngày chúng ta chứng kiến Pikachu và Hello Kitty lang thang trên các tuyến phố để phát tờ rơi và quà tặng nhằm quảng bá cho Nhật Bản đã không còn xa nữa rồi!
Theo TheVerge
NỔI BẬT TRANG CHỦ
-
Cuối cùng Google cũng cho đổi địa chỉ Gmail mà không phải tạo tài khoản mới, ai dùng mail từ thời “trẻ trâu” chắc mừng lắm
Một thay đổi được chờ đợi từ lâu khi người dùng Gmail có thể đổi địa chỉ email mà không cần tạo tài khoản mới.
-
Giá RAM tăng quá cao, ASUS cân nhắc tự sản xuất DRAM từ 2026