Buồn cho đối tác của CrowdStrike: Được bù đắp thiệt hại bằng thẻ quà tặng 10 USD, lấy ra dùng mới biết thẻ bị hủy

    Nguyễn Hải,  

    Khoản thiệt hại hàng tỷ USD cho người dùng trên toàn cầu đang được CrowdStrike bù đắp bằng thẻ quà tặng Uber Eat giá 10 USD.

    CrowdStrike, công ty an ninh mạng gây ra sự cố khiến hàng triệu máy tính ngừng hoạt động, làm gián đoạn hoạt động của hàng chục triệu người khác, đang gửi tặng các đối tác của mình phiếu quà tặng Uber Eats trị giá 10 USD như một lời xin lỗi. Thông tin này được xác nhận bởi nhiều người nhận được phiếu quà tặng và một nguồn tin đáng tin cậy.

    Vào hôm thứ Ba, một nguồn tin tiết lộ với TechCrunch rằng họ đã nhận được email từ CrowdStrike cung cấp phiếu quà tặng, với nội dung công ty ghi nhận "công việc bổ sung mà sự cố ngày 19 tháng 7 đã gây ra."

    "Vì vậy, chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành và xin lỗi vì sự bất tiện này," email viết, theo ảnh chụp màn hình được nguồn tin chia sẻ. Cùng nội dung email cũng được đăng tải trên mạng xã hội X bởi một người khác. "Để bày tỏ lòng biết ơn, ly cà phê tiếp theo hoặc bữa ăn khuya của bạn sẽ do chúng tôi chi trả!"

    Buồn cho đối tác của CrowdStrike: Được bù đắp thiệt hại bằng thẻ quà tặng 10 USD, lấy ra dùng mới biết thẻ bị hủy- Ảnh 1.

    Email được gửi từ địa chỉ CrowdStrike dưới tên Daniel Bernard, Giám đốc kinh doanh của công ty, theo ảnh chụp màn hình mà TechCrunch được xem. Theo một bài đăng trên X, tại Vương quốc Anh, phiếu quà tặng có giá trị 7,75 bảng Anh, tương đương khoảng 10 USD theo tỷ giá hiện tại.

    Nhưng nỗi đau của các đối tác này vẫn chưa kết thúc ở đây. Vào thứ Tư, một số người cho biết họ đã gặp lỗi khi cố gắng đổi quà và nhận được thông báo rằng phiếu đã bị hủy. Khi TechCrunch kiểm tra phiếu quà tặng, trang Uber Eats hiển thị thông báo lỗi rằng phiếu "đã bị hủy bởi bên phát hành và không còn hiệu lực."

    Người phát ngôn của CrowdStrike, Kevin Benacci, đã xác nhận với TechCrunch rằng công ty đã gửi các phiếu quà tặng này.

    "Chúng tôi đã gửi những phiếu này cho các đồng nghiệp và đối tác đã giúp đỡ khách hàng vượt qua tình huống này. Uber đã đánh dấu đây là giao dịch gian lận do tỷ lệ sử dụng cao," Benacci cho biết qua email.

    Buồn cho đối tác của CrowdStrike: Được bù đắp thiệt hại bằng thẻ quà tặng 10 USD, lấy ra dùng mới biết thẻ bị hủy- Ảnh 2.

    Thông báo của CrowdStrike về việc bù đắp thiệt hại bằng thẻ Uber Eat

    Vào thứ Sáu tuần trước, CrowdStrike đã phát hành một bản cập nhật lỗi khiến khoảng 8,5 triệu thiết bị Windows không thể sử dụng được, theo Microsoft. Bản cập nhật này khiến các máy tính bị ảnh hưởng dừng lại ở màn hình "màn hình xanh chết chóc" (BSOD) nổi tiếng, một màn hình lỗi màu xanh sáng với thông báo hiển thị khi Windows gặp sự cố hoặc không thể tải do lỗi phần mềm nghiêm trọng.

    Sự cố này đã gây ra sự chậm trễ tại các sân bay ở Amsterdam, Berlin, Dubai và London, cũng như khắp Hoa Kỳ. Nó cũng khiến nhiều bệnh viện phải dừng các ca phẫu thuật và làm tê liệt vô số doanh nghiệp trên toàn thế giới.

    Công ty cũng đã công bố lời xin lỗi từ CEO George Kurtz, cũng như Giám đốc an ninh Shawn Henry.

    "Toàn bộ CrowdStrike hiểu rõ mức độ nghiêm trọng và tác động của tình huống này," Kurtz nói trong một thông điệp được đăng trên trang web của công ty. "Không có gì quan trọng hơn đối với tôi bằng sự tin tưởng và niềm tin mà khách hàng và đối tác của chúng tôi đã đặt vào CrowdStrike. Khi chúng tôi giải quyết sự cố này, tôi cam kết sẽ cung cấp sự minh bạch hoàn toàn về cách sự việc này xảy ra và các bước chúng tôi đang thực hiện để ngăn chặn bất cứ điều gì tương tự xảy ra một lần nữa."

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ