Hành động giảm giá này đã khiến cho nhiều khách hàng hiện tại của Fang Cheng Bao (thương hiệu xe địa hình của BYD) cảm thấy không hài lòng, một số người đã nộp đơn khiếu nại hoặc biểu tình tại các đại lý.
- Tesla triệu hồi gần 2 triệu xe vì nắp capo có thể bật mở khi đang lái xe!
- Tại sao lại nói ngành xe điện Trung Quốc muốn vào châu Âu thì trước hết phải chiếm lĩnh được thị trường Anh?
- Ba sân bay cô đơn nhất Trung Quốc chỉ có một chuyến bay mỗi ngày, nhưng chúng có ý nghĩa vô cùng lớn
- Tại sao các vận động viên đấu kiếm Olympic lại được gắn vào dây cáp điện?
- Ngọn núi lửa này phun ra dòng dung nham đen, loại magma kỳ lạ nhất trên Trái Đất
Vào ngày 29 tháng 7, Fang Cheng Bao, thương hiệu xe địa hình của BYD, đã gây chấn động thị trường ô tô Trung Quốc khi công bố giảm giá 50.000 nhân dân tệ (175,86 triệu VNĐ) cho mẫu Bao 5 (Leopard 5). Động thái này đã đưa giá của Bao 5 xuống còn 239.800 đến 302.800 nhân dân tệ (tương đương 843,4 triệu đến 1,065 tỷ VNĐ).
Mẫu xe này ra mắt vào tháng 11 năm ngoái và đã gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với dòng xe Tank của Great Wall, vốn đang thống trị thị trường Trung Quóc. Việc giảm giá mạnh mẽ này, cùng với việc cải tổ mạng lưới đại lý và lần đầu tiên tuyển dụng đại lý bên ngoài của thương hiệu sau năm năm, đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho Fang Cheng Bao trong thị trường xe địa hình đầy cạnh tranh.
Tuy nhiên, không phải ai cũng đón nhận động thái giảm giá này một cách tích cực. Nhiều khách hàng hiện tại của Fang Cheng Bao đã bày tỏ sự không hài lòng, một số người đã nộp đơn khiếu nại hoặc biểu tình tại các đại lý. Các biểu ngữ phản đối như "Chờ 3 tháng mới được giao xe, Fang Cheng Bao cắt giảm 50.000 nhân dân tệ trong một ngày, thà mua một chiếc Tank còn hơn” xuất hiện ngày càng nhiều. Những người trong ngành tỏ ra nghi ngờ về khả năng động thái giảm giá này có thể thúc đẩy doanh số trong thị trường xe địa hình.
Việc giảm giá của Fang Cheng Bao được xem như một động thái đang trực tiếp thách thức dòng Tank của Great Wall, đặc biệt là mẫu Tank 300. Mặc dù doanh số bán hàng của các thương hiệu khác trong thị trường xe địa hình đang giảm, nhưng Tank của Great Wall vẫn giữ được đà tăng trưởng với lượng khách hàng trung thành.
Nhiều người cho rằng, mặc dù mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn của Bao 5 và khả năng tương thích với xăng 92 octan (hay còn gọi là xăng A92) khiến nó trở nên tiết kiệm hơn Tank 300. Nhưng điều khiến mẫu xe này không thực sự phổ biến tại thị trường Trung Quốc lại nằm ở mức giá cao của nó.
Về phía mình, BYD cho rằng hành động giảm giá mạnh tay của Fang Cheng Bao có thể sẽ thu hút được nhiều người mua hơn cũng như có thể thúc đẩy được quá trình mở rộng mạng lưới đại lý. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu Fang Cheng Bao có kế hoạch đền bù cho những khách hàng hiện tại đang tỏ ra "khó chịu" vì việc giảm giá này hay không.
Động thái giảm giá của Fang Cheng Bao có thể là một canh bạc mạo hiểm, nhưng nếu thành công, nó sẽ định hình lại thị trường xe địa hình năng lượng mới tại Trung Quốc và mang lại lợi ích to lớn cho người tiêu dùng.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín