Mới đây, trong một lần trả lời phỏng vấn của IGN, phó chủ tịch về chiến lược kinh doanh của Capcom - ông Christian Svensson - đã đưa ra một số phản hồi khắc nghiệt về 2 thương hiệu thành công như bị bỏ quên từ rất lâu của họ là Onimusha và Dino Crisis. Ông cho biết, Capcom sẽ không hồi sinh hai series tên tuổi này trừ phi có người đưa ra được một ý tưởng đột phá để đưa chúng tới thành công.
Ngoài ra, ông Svensson còn giải thích những lí do khiến từ trước đến nay Capcom không tiếp tục phát triển hai thương hiệu này. Dòng game Onimusha đã từng rất thành công với hai phiên bản đầu tiên. Thế nhưng Onimusha 3: Demon’s Siege và Onimusha 4: Dawn of Dream thì lại không tiếp nối được truyền thống đáng tự hào đó. Hơn thế nữa, nội dung ăn sâu vào văn hóa Nhật Bản cổ đại vô hình chung đã tạo thành một rào cản để Onimusha không thể thành công trên thị trường quốc tế.
Trong khi đó, Dino Crisis thì lại là một dòng game đang cạn kiệt ý tưởng. Xét cho cùng thì nội dung của các phiên bản Dino Crisis đều tập trung vào sự xuất hiện của khủng long ở thời hiện đại. Nhà sản xuất cần một ý tưởng mới lạ hơn. Hiện tại, các thành viên của đội ngũ nghiên cứu và phát triển của Capcom chưa hề muốn đưa Dino Crisis trở về với ánh đèn trên sân khấu.
Rất nhiều website về game trên thế giới đã phản biện các câu trả lời của ông Chrisitian Svensson. Đây là một lời nguy biện cho sự kém cỏi trong việc phát triển ý tưởng của Capcom. Samurai và văn hóa Nhật Bản không phải là một đề tài thất bại trên thị trường phương Tây. Nếu không tin, họ có thể nhìn vào The Last Samurai như một ví dụ điển hình. Kịch bản hay, nội dung sâu sắc, cảm động và có sự góp mặt của tài tử Tom Cruise trong chiến dịch quảng bá.
Điều tương tự cũng giống với dự án Dino Crisis. Rất nhiều bộ óc giàu trí tưởng tượng sẽ đưa ra được lối đi mới cho series này. Đó có thể là một cuộc chiến với khủng long trong một thế giới giả tưởng hoặc thậm chí là... ghép Onimusha với Dino Crisis để tạo thành một trò chơi có nội dung về các samurai chống khủng long.