iPhone 5 chưa lên kệ đã có người bán... vỏ bao

    PV, Thành Luân 

    Sản xuất theo kiểu Trung Quốc: Chưa có bò đã lo làm chuồng.

    Có lẽ chẳng có nơi đâu lại lắm chuyện ngược đời như ở Trung Quốc. Khi mà ngày ra mắt của iPhone 5 còn đang nằm trong vòng bí mật thì trên trang mua bán Alibaba.com đã có người rao bán... vỏ bao cho chiếc smartphone này. Và với bức ảnh quảng cáo minh họa iPhone 5 đang sử dụng chiếc vỏ này, chúng ta có thể có được một vài mường tượng về sản phẩm này.


    Vỏ đựng iPhone 5 được rao bán trên Alibaba.com.
     
    Màn hình "iPhone 5" có kích thước lớn hơn và tận dụng tối đa diện tích mặt trước của máy, cũng giống như 1 số đồn đoán thời gian gần đây. Camera phía sau của chiếc iPhone trong hình được chia làm 2 phần, và flash nằm tách riêng ra thay vì gộp chung vào với camera như ở iPhone 4. 
     
    Trước khi iPad 2 ra đời, nhưng chiếc vỏ đã xuất hiện trên thị trường từ tháng 12 năm ngoái, cũng được rao bán trên Alibaba.com và đã trở thành 1 trò cười cho cư dân mạng. Thế nhưng khi iPad 2 ra đời, những ai "trót dại" cười nhạo đã cảm thấy bị shock khi vỏ bao được rao bán hoàn toàn vừa vặn với kích thước của máy. Trường hợp tương tự xảy ra trước ngày ra mắt iPhone 4 một vài ngày, các hãng sản xuất vỏ điện thoại luôn nhanh hơn một bước để moi được thông tin của các hãng điện thoại. Họ rất cần những thông tin sớm về kích thước của các thiết bị sắp ra đời, để có thể sản xuất lượng lớn sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người dùng.
     
    Nếu bạn cảm thấy những thông tin trên chưa đủ thuyết phục thì còn 1 số bằng chứng cụ thể hơn: Một linh kiện camera được cho là thuộc về iPhone 5 đã xuất hiện trên trang Apple.pro. Không giống như camera ở phiên bản trước, camera của iPhone 5 không liền với flash. Như trong hình, camera phía sau được đặt ở góc bên trái trong khi flash lại nằm tận góc bên phải.
     
    Mẫu camera của iPhone 4 và của iPhone 5.

    Những thông tin trùng khớp nhau liên tục được tung ra khiến người yêu thích các sản phẩm của Apple "không biết đường nào mà lần". Nếu đây thực sự vẫn là chiêu tung hỏa mù trước khi ra mắt sản phẩm thường thấy của Apple, thì phải công nhận người phụ trách mảng marketing của Apple quả là thiên tài.

    Tham khảo PhoneArena
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ