Hàng nghìn thùng bia Budweiser bị chất đống tại một nhà kho ở Qatar sau khi nước chủ nhà World Cup 2022 tuyên bố cấm bán rượu, bia ở các sân vận động vào phút chót.
- Thường xuyên vừa làm việc vừa nghe nhạc có tốt không? Câu trả lời gây bất ngờ từ chuyên gia sức khoẻ
- Tổ tiên loài người đã khám phá ra lửa khi nào?
- Không chỉ cá mập, bạn có thể sớm phải đổ lỗi mất mạng Internet cho biến đổi khí hậu
- Đừng vội mua TV hay tủ lạnh, tỷ phú Jeff Bezos khuyên nên 'giữ chặt túi tiền' trong mùa giảm giá cuối năm
Gã khổng lồ nước giải khát này được công bố là một trong những nhà tài trợ cho giải bóng đã hấp dẫn nhất hành tinh và giành được độc quyền bán bia tại các sân vận động. Nhưng giờ đây, họ chỉ có thể bán phiên bản các loại bia không cồn của mình trên các sân cỏ Qatar.
Không lâu trước giờ diễn ra lễ khai mạc, nước chủ nhà Qatar đã bất ngờ ban hành lệnh cấm bán bia tại các sân vận động. Người ta cho rằng quyết định này là do áp lực của Hoàng gia Qatar. Tuy nhiên, điều đó cũng không làm nguôi ngoai những cổ động viên cuồng nhiệt, những người thậm chí còn muốn hoàn lại tiền vì không thể uống bia trong sân vận động.
Và quyết định này cũng khiến Budweiser phải đối mặt với một viễn cảnh tồi tệ: Hàng nghìn thùng bia sẽ bị tồn kho và rơi vào quên lãng khi không thể bán. Trước đó, các tàu chở hàng đã thực hiện hành trình gần 13.000 km từ nhà máy bia của hãng ở London, Lancashire và Wales tới Qatar để phục vụ người hâm mộ.
Tuy nhiên, họ đang gặp phải một tình cảnh có thể nói là chưa từng có. Qatar, quốc gia theo đạo Hồi, chỉ cho phép sử dụng rượu, bia ở trong các khách sạn hoặc nhà hàng được cấp phép. Trước đây, quốc gia này muốn miễn trừ quy định này tại các sân vận động, nghĩa là cho phép mua bia ở các khu vực dành cho người hâm mộ đặc biệt hoặc trong các phòng chờ. Tuy nhiên, giờ đây một phần thỏa thuận đã bị hủy, có nghĩa là bia chỉ được bán ở bên trong một số khu vực nhất định.
Tại các khu vực đặc biệt này, bia sẽ được bán với giá 12 bảng, vào khoảng 300.000 đồng/lon và mỗi người chỉ được phép mua 4 lon. Trớ trêu, các khu bán bia này thường nằm cách rất xa sân vận động, khiến các fan bóng đá khó lòng thưởng thức.
Các gian hàng của Budweiser, thay vì nườm nượp người ra vào, giờ đây vắng hoe vì chỉ có thể bán loại bia không cồn. Trong tuyên bố chính thức, gã khổng lồ sở hữu thương hiệu bia Bud và hàng chục nhãn hiệu khác cho biết họ vẫn “ăn mừng bóng đá với người tiêu dùng” dù doanh số sẽ chẳng được là bao.
Ngoài ra, cũng có một cách để người hâm mộ có thể thoải mái thưởng thức đổ uống có cồn tại các sân vận động đó là bỏ ra 3.000 USD để mua vé VIP. Không chỉ bia, người hâm mộ còn có cả đồ ăn hạng sang. Họ được phục vụ trong các khu vực chuyên biệt.
Trong khi đó, với 950 USD, khách hàng sử dụng dịch vụ uống rượu bia và đồ ăn nhanh tại các không gian riêng trước khi tới sân vận động. Dẫu vậy, cách thưởng thức này có vẻ không liên quan gì tới những trận cầu đỉnh cao đang diễn ra trên mặt sân cỏ.
Lệnh cấm của nhà chức trách cũng mang lại cơ hội làm ăn rất tốt cho các quán bar, những hộp đêm có giấy phép kinh doanh đồ uống có cồn. Các bàn ở đây luôn chật kín trong khi giá rượu bia bị đẩy lên rất cao. Chính điều này tạo ra sự không thoải mái cho các cổ động viên tới từ khắp nơi trên thế giới.
Rắc rối có lẽ cũng gọi tên Qatar. Quốc gia này có thể sẽ phải đối mặt với các vụ kiện vì hợp đồng mà họ ký với FIFA đồng ý tôn trọng các nhà tài trợ, trong đó có Budweiser.
Tham khảo: Daily Mail
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Trải nghiệm game trên Mac mini M4 Pro: Cậu bé tí hon bước ra biển lớn gaming