CEO 25 tuổi chia sẻ sai lầm “giết chết” sự nghiệp mà các bạn trẻ nên biết

    Nguyễn Linh, Theo Trí Thức Trẻ 

    Brian Wong, 25 tuổi là người đồng sáng lập và giám đốc điều hành công ty quảng cáo di động Kiip. Đây là công ty từng hợp tác với các thương hiệu tên tuổi như McDonald và Pepsi có doanh thu lên tới 21 triệu USD trong năm vừa qua.

    Từ năm 18 tuổi Brian Wong đã tốt nghiệp đại học British Columbia tại Canada và đến năm 25 tuổi anh trở thành chủ công ty quảng cáo di động Kiip. Brian Wong cũng từng nhận được rất nhiều giải thưởng về sáng tạo và đầu tư, lọt top 30 Under 30 của Forbes. Thậm chí, anh còn cho ra đời một cuốn sách mang tên “The Cheat Code” (tạm dịch Mã ăn gian) về những thuật ngữ và thủ thuật trong video games.

     Brian Wong

    Brian Wong

    Trong cuộc phỏng vấn với kênh CNBC, vị CEO 25 tuổi này chia sẻ những sai lầm phổ biến mà không ít người gặp phải khi khởi nghiệp: “Nếu có suy nghĩ rằng mọi người sẽ không đặc biệt chú ý đến bạn khi bạn không lên tiếng thì đó là một điều sai lầm lớn. Phong thái đĩnh đặc và tự tin của một người kinh doanh là vô cùng quan trọng. Không nên rụt rè, e ngại trước bất kể vấn đề gì bởi chỉ khi tự tin nói ra ý kiến của bản thân thì bạn mới có thể thuyết phục và giữ chân được nhiều khách hàng, đối tác”.

    CEO của Kiip cho rằng khi tham gia một cuộc họp mà không đóng góp ý kiến, chỉ ngồi im lặng một chỗ và tự cho rằng bản thân đã hoàn thành tốt nghiệm vụ lắng nghe thì đó là sai lầm thực sự. Vì điều đó chứng tỏ bạn là người không tự tin và không có trách nhiệm đóng góp vào việc giải quyết các vấn đề khó khăn cùng với sự phát triển chung của toàn thể công ty.

    Tuy nhiên, đừng chỉ nói triền miên mà không biết lắng nghe. Khả năng lắng nghe tốt sẽ dẫn đến những ý tưởng tốt. Cần phải cân bằng cả hai chiều hướng để tránh trở thành người tự mãn. Bởi không phải mọi ý tưởng đưa ra đều được công nhận và áp dụng.

    “Thử thách của các nhà lãnh đạo hiện nay đều đã tăng gấp đôi. Một là phải hiểu được thế hệ khách hàng mới. Hai là phải tìm và giữ chân được những nhân viên lâu năm. Một doanh nhân chuyên nghiệp không bao giờ phải giả vờ tự tin trong môi trường làm việc của họ. Họ hoàn toàn có đủ khả năng để giúp đỡ công ty giải quyết những vấn đề khó khăn nhất”, Brian Wong chia sẻ.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ