Chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả, bí kíp tăng trưởng doanh thu thần tốc và bền vững cho doanh nghiệp
Theo Harvard Business Review, 73% người tiêu dùng sử dụng nhiều kênh khác nhau trong quá trình mua hàng và 89% trong số họ cảm thấy thất vọng khi phải lặp lại cùng một câu hỏi trên các kênh khác nhau của nhãn hàng
Khách hàng ngày càng có nhiều kênh để tiếp cận các sản phẩm và mua sắm, chăm sóc khách hàng đa kênh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Chỉ có 7% người mua sắm chỉ trên online, quá ít so với 73% nhóm người mua sắm đa kênh. Để không bỏ lỡ bất kì khách hàng tiềm năng nào vào tay đối thủ, khách hàng ở đâu thì doanh nghiệp phải xuất hiện ở đó, từ các kênh online cho đến các kênh offline. Điều quan trọng mà các nhà bán lẻ cần biết: không phải sự xuất hiện của thương hiệu trên nhiều kênh là tốt, mà cung cấp trải nghiệm liền mạch cho người tiêu dùng ở nhiều kênh mới là tốt nhất.
Bán hàng và chăm sóc khách hàng đa kênh, xu hướng tăng trưởng doanh thu bền vững cho doanh nghiệp
Bên cạnh bức tranh kinh tế chung ảm đạm năm 2021, hơn 30,6% doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ có sự tăng trưởng doanh thu so với năm 2020. Đặc điểm chung của nhóm này là nhanh chóng chuyển đổi mô hình sang bán hàng đa kênh để thích ứng với biến động thị trường. Gần 24% nhà bán lẻ chuyển đổi kết hợp bán hàng truyền thống và bán hàng online, nhờ vậy 56% trong số họ đã có sự hồi phục kinh doanh đạt hoặc vượt mức doanh thu của thời điểm trước khi diễn ra COVID-19.
Các đối thủ của doanh nghiệp trên thị trường đều biết cách xây dựng các chiến lược bán hàng và marketing xuất sắc để tiếp cận khách hàng. Vì vậy, nếu chỉ đổ tiền cho việc mở rộng kênh phân phối và marketing trên nhiều kênh khác nhau thì doanh nghiệp khó có thể có được lợi thế cạnh tranh. Thay vào đó, tập trung vào chăm sóc khách hàng chính là giải pháp giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí nhưng vẫn tối ưu được doanh thu. Trong bối cảnh khách hàng tiếp xúc với doanh nghiệp ở mọi nơi từ website, facebook, Zalo, SMS, Chat thì chăm sóc khách hàng đa kênh chính là điều doanh nghiệp không thể bỏ qua để tăng lợi nhuận bán hàng.
Theo thống kê, khoảng 76% khách hàng nói rằng việc họ phải lặp đi lặp lại vấn đề khi trao đổi qua các kênh khác nhau là điều khó chịu nhất trong toàn bộ trải nghiệm khách hàng. Bên cạnh đó, 86% khách hàng khác mong đợi các cuộc trò chuyện với nhân viên tư vấn diễn ra liền mạch giữa các kênh. Để hoạt động chăm sóc khách hàng đa kênh toàn diện và hiệu quả, doanh nghiệp cần phải xây dựng được một hệ thống dữ liệu tự động, đồng nhất và xuyên suốt giữa các kênh liên lạc và tạo ra được một trải nghiệm liền mạch với khách hàng
Thấu hiểu điều này, Bizfly Martech & Salestech được vận hành bởi VCCorp tổ chức hội thảo trực tuyến Bizfly Expert Talk 14 với chủ đề "Bí kíp chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu" nhằm giúp doanh nghiệp có cái nhìn thực tế và lên chiến lược tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả
Nhanh tay đăng ký miễn phí TẠI ĐÂY
Sự kiện này phù hợp với:
+ Chủ doanh nghiệp kinh doanh vừa và nhỏ đang muốn tối ưu hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng
+ Trưởng nhóm, trưởng phòng kinh doanh, marketing, chăm sóc khách hàng muốn xây dựng quy trình nuôi dưỡng khách hàng cho đội nhóm kinh doanh của mình
+ Các nhân sự kinh doanh, sale, chăm sóc khách hàng chưa có quy trình, chưa biết cách chăm sóc khách hàng đúng cách
Bizfly Expert Talk #14 xoay quanh các vấn đề:
+ Cách thức lưu trữ, phân loại, theo dấu và điều hướng data khách hàng trong kinh doanh
+ Cách thức phân luồng data hiệu quả giữa các phòng ban Marketing - Sales - Chăm sóc khách hàng
+ Các kịch bản, công cụ tự động hoá để có thể chăm sóc khách hàng mới, chuyển đổi khách hàng cũ
+ Các công cụ để lưu trữ và tạo phễu data khách hàng, các công cụ để "giao tiếp" với khách hàng mọi lúc mọi "nền tảng"
Bizfly Expert Talk #14 với sự tham gia của diễn giả:
Diễn giả Mã Thị Minh Phượng
Trưởng phòng kinh doanh, Bizfly, VCCorp.
Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn giải pháp marketing và bán hàng online cho hàng trăm doanh nghiệp, hiện tại bà Phượng đang giữ chức vụ Trưởng phòng kinh doanh với vài chục nhân sự của Bizfly, VCCorp. Là người trực tiếp tham gia tư vấn kế hoạch, xây dựng hệ thống, hỗ trợ vận hành và triển khai các hệ thống marketing, bán hàng tự động cho nhiều tập đoàn lớn cũng như các đơn vị SMEs, Ms. Phượng hiểu rõ được "nỗi đau" của các doanh nghiệp Việt Nam trong từng thời kỳ để đưa ra cách thức tiếp cận phù hợp. Ngoài việc tư vấn chiến lược giải pháp cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, Ms. Phượng còn được biết đến là diễn giả của nhiều buổi đào tạo bán hàng, chăm sóc khách hàng cho hàng trăm đối tác cũng như nhân viên nội bộ của doanh nghiệp.
Các khách mời tham dự sẽ có cơ hội đưa ra những câu hỏi cũng như mọi băn khoăn, thắc mắc để được chuyên gia tư vấn và giải đáp trực tiếp. Bên cạnh đó, 100 người đăng ký tham gia chương trình sớm nhất sẽ được tặng ngay Voucher dùng thử CRM trong 30 ngày trị giá 500.000 đồng. Chắc chắn rằng, những câu chuyện thực tế được đem đến trong buổi hội thảo sẽ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn cụ thể hơn cũng như các kinh nghiệm để không lỡ bất kì data khách hàng nào. Nhanh tay đăng ký sự kiện hoàn toàn miễn phí TẠI ĐÂY
Đăng ký liền tay để bứt phá tỷ lệ chuyển đổi bán hàng và doanh thu ngay lập tức:
Tên sự kiện: Expert Talk #14: Bí kíp chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu
Link đăng ký: Tại đây
Thời gian: 10h-11h ngày 16/11/2021
Hình thức tham gia: Online - miễn phí
Nền tảng: Livestream trực tiếp trên Zoom và Facebook
Diễn giả: Bà Mã Thị Minh Phượng, Trưởng phòng kinh doanh, Bizfly, VCCorp
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Nửa đêm, Facebook sập trên toàn cầu, Instagram, Threads cũng không thể truy cập