Chẳng tốn 1 xu quảng cáo, Apple vẫn là ông trùm hiện diện khắp mọi nơi tại World Cup 2018

    DG, Theo Trí Thức Trẻ 

    Sản phẩm của Apple vừa sang chảnh, vừa tiện lợi như vậy, chẳng trách các siêu sao sân cỏ lại đua nhau sử dụng và vô tình quảng cáo miễn phí cho họ tại lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

    Vòng chung kết World Cup 2018 không chỉ có sức hút mãnh liệt với toàn bộ người hâm mộ môn thể thao vua toàn cầu, mà còn là giấc mơ marketing của rất nhiều công ty lớn thuộc mọi lĩnh vực khác nhau. Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể trở thành nhà tài trợ chính thức cho lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh, qua đó đưa logo của mình xuất hiện ngập tràn các sân đấu, trong mọi trận đấu được theo dõi bởi hàng trăm triệu người.

    Đổi lại, cái giá mà những công ty này phải trả cũng không hề “hạt dẻ” chút nào. FIFA thậm chí còn kỳ vọng sẽ thu về đến 1,6 tỉ USD, tương đương 36 nghìn tỉ đồng chỉ từ các nhà tài trợ và chiến dịch marketing trong mùa bóng năm nay.

    Đưa thương hiệu của mình xuất hiện trên các biển quảng cáo quanh sân đấu World Cup là giấc mơ của rất nhiều công ty lớn.
    Đưa thương hiệu của mình xuất hiện trên các biển quảng cáo quanh sân đấu World Cup là giấc mơ của rất nhiều công ty lớn.

    Tuy nhiên, thay vì bị cuốn vào vòng xoáy này, Apple lại tìm ra cách tự quảng bá thương hiệu của mình tại World Cup 2018 mà chẳng hề tốn 1 xu. Nhờ lợi thế là một trong những công ty công nghệ phổ biến nhất thế giới, các sản phẩm của Apple được rất nhiều người ưa chuộng, trong đó bao gồm cả những siêu sao sân cỏ hàng đầu hiện nay.

    Cụ thể, các cầu thủ tham dự World Cup năm nay cực kì yêu thích món phụ kiện tai nghe không dây AirPods và Beats của Apple. Không khó để bắt gặp hình ảnh thần tượng sân cỏ của bạn đang dùng những sản phẩm này để thư giãn trước trận đấu, hay thậm chí là để xoa dịu nỗi buồn khi phải về nước. Và thế là chẳng phải chi ra một khoản nào cả, các thiết bị của Apple vẫn cứ xuất hiện đều đều tại World Cup năm nay, và còn được sử dụng bởi những cầu thủ triệu fan nữa chứ. Một chiêu quảng cáo quá cao tay!

    Jesse Lingard của đội tuyển Anh sử dụng AirPods để thư giãn trước khi xung trận.
    Jesse Lingard của đội tuyển Anh sử dụng AirPods để thư giãn trước khi xung trận.
    Các cầu thủ Bồ Đào Nha cũng ưa chuộng tai nghe của Apple, nhưng Ronaldo có lẽ vẫn rất buồn khi bị loại nên chẳng thèm nghe nhạc luôn.
    Các cầu thủ Bồ Đào Nha cũng ưa chuộng tai nghe của Apple, nhưng Ronaldo có lẽ vẫn rất buồn khi bị loại nên chẳng thèm nghe nhạc luôn.
    Hạt đậu nhỏ Chicharito của Mexico cũng sử dụng AirPods trên chuyến bay dài.
    "Hạt đậu nhỏ" Chicharito của Mexico cũng sử dụng AirPods trên chuyến bay dài.
    Người nhện Guillermo Ochoa cũng khoái xài chiếc tai nghe không dây của Apple.
    "Người nhện" Guillermo Ochoa cũng khoái xài chiếc tai nghe không dây của Apple.
    Julian Draxler của cựu vương Đức có lẽ đã sử dụng AirPods để thư giãn tinh thần nên mới tươi tỉnh thế này dù đã phải về nước ngay sau vòng bảng.
    Julian Draxler của cựu vương Đức có lẽ đã sử dụng AirPods để thư giãn tinh thần nên mới tươi tỉnh thế này dù đã phải về nước ngay sau vòng bảng.

    Mặc dù FIFA đã yêu cầu các cầu thủ dán băng dính đen để che logo của Beats (cũng như những sản phẩm không có tên trong danh sách tài trợ vô tình lọt vào ống kính máy ảnh), nhưng người dùng vẫn có thể dễ dàng nhận ra thiết kế độc đáo của dòng tai nghe này. Còn đối với AirPods, họ đành bó tay toàn tập bởi mẫu tai nghe này vừa nhỏ gọn, lại chẳng có logo để mà che. Thú vị hơn nữa là giống như Beats, tai nghe AirPods cũng rất độc đáo mà chỉ cần nhìn vào ảnh là chúng ta có thể nhận ra ngay mà chẳng cần dấu hiệu cụ thể nào cả. Đó chính là tài năng của Apple trong việc thiết kế sản phẩm của mình.

    Tiền đạo Lukaku của Bỉ lại yêu thích tai nghe Beats dù phải che logo bằng băng dính đen.
    Tiền đạo Lukaku của Bỉ lại yêu thích tai nghe Beats dù phải che logo bằng băng dính đen.

    Và thế là các cầu thủ cứ yên tâm thưởng thức âm nhạc mà AirPods mang lại, còn Apple thì vô tư quảng bá phụ kiện mà chẳng cần trở thành nhà tài trợ chính thức cho World Cup 2018. Bên cạnh đó, “Táo khuyết” cũng thể hiện sự quan tâm của mình đối với sự kiện này bằng cách ra mắt 3 video cực ý nghĩa xoay quanh chủ đề bóng đá và được quay lại hoàn toàn bằng iPhone.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ