Chẳng tốn 1 xu quảng cáo, Apple vẫn là ông trùm hiện diện khắp mọi nơi tại World Cup 2018
Sản phẩm của Apple vừa sang chảnh, vừa tiện lợi như vậy, chẳng trách các siêu sao sân cỏ lại đua nhau sử dụng và vô tình quảng cáo miễn phí cho họ tại lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Vòng chung kết World Cup 2018 không chỉ có sức hút mãnh liệt với toàn bộ người hâm mộ môn thể thao vua toàn cầu, mà còn là giấc mơ marketing của rất nhiều công ty lớn thuộc mọi lĩnh vực khác nhau. Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể trở thành nhà tài trợ chính thức cho lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh, qua đó đưa logo của mình xuất hiện ngập tràn các sân đấu, trong mọi trận đấu được theo dõi bởi hàng trăm triệu người.
Đổi lại, cái giá mà những công ty này phải trả cũng không hề “hạt dẻ” chút nào. FIFA thậm chí còn kỳ vọng sẽ thu về đến 1,6 tỉ USD, tương đương 36 nghìn tỉ đồng chỉ từ các nhà tài trợ và chiến dịch marketing trong mùa bóng năm nay.
Tuy nhiên, thay vì bị cuốn vào vòng xoáy này, Apple lại tìm ra cách tự quảng bá thương hiệu của mình tại World Cup 2018 mà chẳng hề tốn 1 xu. Nhờ lợi thế là một trong những công ty công nghệ phổ biến nhất thế giới, các sản phẩm của Apple được rất nhiều người ưa chuộng, trong đó bao gồm cả những siêu sao sân cỏ hàng đầu hiện nay.
Cụ thể, các cầu thủ tham dự World Cup năm nay cực kì yêu thích món phụ kiện tai nghe không dây AirPods và Beats của Apple. Không khó để bắt gặp hình ảnh thần tượng sân cỏ của bạn đang dùng những sản phẩm này để thư giãn trước trận đấu, hay thậm chí là để xoa dịu nỗi buồn khi phải về nước. Và thế là chẳng phải chi ra một khoản nào cả, các thiết bị của Apple vẫn cứ xuất hiện đều đều tại World Cup năm nay, và còn được sử dụng bởi những cầu thủ triệu fan nữa chứ. Một chiêu quảng cáo quá cao tay!
Mặc dù FIFA đã yêu cầu các cầu thủ dán băng dính đen để che logo của Beats (cũng như những sản phẩm không có tên trong danh sách tài trợ vô tình lọt vào ống kính máy ảnh), nhưng người dùng vẫn có thể dễ dàng nhận ra thiết kế độc đáo của dòng tai nghe này. Còn đối với AirPods, họ đành bó tay toàn tập bởi mẫu tai nghe này vừa nhỏ gọn, lại chẳng có logo để mà che. Thú vị hơn nữa là giống như Beats, tai nghe AirPods cũng rất độc đáo mà chỉ cần nhìn vào ảnh là chúng ta có thể nhận ra ngay mà chẳng cần dấu hiệu cụ thể nào cả. Đó chính là tài năng của Apple trong việc thiết kế sản phẩm của mình.
Và thế là các cầu thủ cứ yên tâm thưởng thức âm nhạc mà AirPods mang lại, còn Apple thì vô tư quảng bá phụ kiện mà chẳng cần trở thành nhà tài trợ chính thức cho World Cup 2018. Bên cạnh đó, “Táo khuyết” cũng thể hiện sự quan tâm của mình đối với sự kiện này bằng cách ra mắt 3 video cực ý nghĩa xoay quanh chủ đề bóng đá và được quay lại hoàn toàn bằng iPhone.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI