Nếu công ty không ra mắt sản phẩm làm mọi người kinh ngạc trong thời gian tới thì những con số trên sẽ tệ hơn nhiều.
Đây là một quý cực kỳ ảm đạm với Apple với các chỉ số đều giảm mạnh. Đây là 3 biểu đồ chứng minh điều đó.
Thứ nhất là biểu đồ mức tăng trưởng từng quý của Apple. Nhìn vào biểu đồ này chúng ta có thể thấy từ năm 2011, quý nào của Apple cũng tăng trưởng ít nhiều so với cùng kì năm trước. Nhưng vào năm 2016 thì mọi chuyện lại không như vậy.
Vào quý II/2016, doanh thu Apple đã giảm khoảng 13% so với cùng kì năm trước, dự đoán trong quý III/2016 thì con số này tệ hơn nhiều, cụ thể nó sẽ giảm khoảng 15%.
Biểu đồ thứ hai cho ta thấy doanh số bán ra của iPhone theo từng thời kỳ. Năm 2016 là một năm buồn cho Apple khi doanh số bán iPhone hầu như "dậm chân tại chỗ" với mức tăng trưởng 0,05% so với cùng kì năm trước (có thể thấy bằng biểu đồ đường gần cán mức 0%).
Cụ thể, vào quý II/2015 Apple đã bán ra 61,17 triệu chiếc iPhone, còn quý II/2016 là 61,2 triệu chiếc.
Biểu đồ cuối cùng cho thấy thị trường Trung Quốc đã không còn mặn mà với Apple, khi doanh thu ở thị trường này sụt giảm rất mạnh nếu so với quý trước và cả cùng kì năm trước. Cụ thể, số doanh thu này giảm 26% nếu so với quý II/2015 và giảm 32% nếu so với quý trước.
Kết luận
Apple đã đến giai đoạn bão hòa, người mua đã có nhiều lựa chọn hơn ngoài Apple. Lý do chính của việc này là trong những năm gần đây, Apple đã không còn ra mắt những sản phẩm mang tính đột phá nữa. Ngoài ra, sự xâm lăng của các hãng điện thoại khác, nhất là ở thị trường Trung Quốc đã cướp "miếng bánh" của Apple.
Nếu công ty không ra mắt sản phẩm làm mọi người kinh ngạc trong thời gian tới thì những con số trên sẽ tệ hơn nhiều.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
“Cách tôi dùng AI tạo sinh để biến truyện ngắn của mình thành truyện tranh”