Chỉ đăng một dòng Tweet trong dịp lễ Giáng sinh, Elon Musk đã đưa ra một bài học bậc thầy về lãnh đạo
Với dòng tweet này, Musk đang thể hiện không chỉ là kỹ năng tiếp thị tuyệt vời mà còn là sự lãnh đạo thực thụ!
Ngay sau Christmas, đúng 8:45 sáng không hơn không kém, Elon Musk đã đăng một dòng Tweet để bày tỏ những suy nghĩ chân thật của bản thân:
“Một lần nữa xin gửi lời cảm ơn đến những người chủ của Tesla, những người đã chấp nhận mạo hiểm với một công ty mới mà hầu hết các chuyên gia đều nhận định sẽ thất bại.
Đội ngũ Tesla đã đổ quá nhiều máu, mồ hôi và nước mắt để tạo ra những chiếc xe mà mọi người thực sự yêu thích. Tôi cũng hy vọng bạn sẽ thực sự yêu thích.
Và làm cách nào để chúng ta có thể cải thiện hơn nữa?
- Elon Musk (@elonmusk) Ngày 26 tháng 12 năm 2017”
Khách hàng của Musk rất thích thú với dòng Tweet này và nhanh chóng phản hồi: "Một người muốn có một chiếc xe bán tải và sẽ không có gì tốt hơn bằng việc sở hữu một chiếc Ford F-150 phải không?"
Musk ngay lập tức trả lời: "Tôi hứa rằng chúng tôi sẽ tạo ra một chiếc xe bán tải ngay sau Model Y – mẫu compact SUV chạy điện dự kiến xuống đường vào năm 2019. Những ý tưởng về thiết kế cũng như chi tiết kỹ thuật xe đã nằm trong đầu tôi suốt 5 năm. Tôi đang sắp xếp để xây dựng nó".
Chính xác, Elon Musk vừa mới tiết lộ về mẫu xe tiếp theo của công ty ông. Và có vẻ như đó là một sự tiết lộ hoàn toàn tự nhiên khi ông đối thoại với khách hàng của mình.
Một gợi ý khác của ông thậm chí còn chi tiết hơn: Nó liên quan đến bộ trình duyệt của Model S:
“Nó sẽ thật khủng khiếp phải không? Chúng tôi sẽ phải nâng cấp phiên bản Linux OS cũ và một loạt các chương trình điều khiển đầu tiên. Sẽ nâng cấp trình duyệt chính ở tất cả các xe trong một vài tháng nhưng xin lưu ý rằng, mới đầu nó sẽ khác chậm cho đến khi mã code được tối ưu.
- Elon Musk (@elonmusk) Ngày 26 tháng 12 năm 2017"
Và khi một người khách hàng đưa ra một danh sách dài các gợi ý, Musk đã có một hé lộ bất ngờ:
"Phải nói rằng chúng tôi sẽ làm tất cả nhưng cuối cùng, cái cuối cùng nghe có vẻ rất tuyệt và đúng mốt:)
- Elon Musk (@elonmusk) Ngày 26 tháng 12 năm 2017"
Việc làm của Elon Musk không chỉ thể hiện trình độ marketing tuyệt vời mà còn giúp Tesla truyền đạt thông tin đến khách hàng của mình rằng họ sắp bán sản phẩm cho những người muốn trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn.
Nhiều người non nớt, thiếu kinh nghiệm sẽ nghĩ rằng đây chỉ đơn thuần là marketing, nhưng hầu hết các CEO bận tâm về nhiều hơn thế. Steve Jobs thỉnh thoảng cũng trả lời email của khách hàng, Tim Cook cũng đã làm như vậy.
Với những tweet này, Musk đang thể hiện không chỉ là kỹ năng tiếp thị mà còn là sự lãnh đạo thực thụ, gây ấn tượng với khách hàng và đánh tan được nghi ngờ của họ bằng cuộc trò chuyện hoàn toàn tự nhiên.
Những yêu cầu như cải thiện phần mềm định vị, thêm nút bật tắt tính năng tự động kết nối Bluetooth giữa xe hơi Tesla và điện thoại cũng đều được CEO của Tesla Motors hứa thực hiện.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cùng nhận tiền của NASA để sản xuất tàu vũ trụ, SpaceX thành công lớn còn Boeing lỗ nặng
Boeing đứng trước những sóng gió lớn nếu không hoàn thành dự án Starliner của mình.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương