Chi tiết VinFast VF8 tại Việt Nam: Cốp trước như Tesla, màn hình 15,4 inch, hàng ghế sau rộng thênh thang
VinFast tổ chức trưng bày và lái thử VF8 dành cho giới truyền thông trong nước trong khuôn viên nhà máy tại Hải Phòng chiều ngày 8/4.
- Dân chơi siêu xe Tyler Ngo xác nhận đặt mua 10 chiếc VinFast VF 8 và VF 9, bay từ Mỹ về nhà máy ở Hải Phòng để chạy thử xe
- Dàn VinFast VF e34 trên hành trình lập kỷ lục tại Việt Nam: 111 chiếc xếp hình chữ V, chạy gần 200 km, chinh phục địa đầu Tổ quốc
- VinFast, Tesla có thể "ăn trắng" nhiều triệu USD dù cơ quan Mỹ siết chặt quy định xe cộ
- Thị trường xe điện quốc tế dự kiến tăng gấp 2, 3 lần, Vinfast vươn ra thế giới, dự kiến cho ra mắt xe bus điện tại Mỹ hoặc châu Âu
- Báo Mỹ nói gì về việc VinFast xây dựng nhà máy sản xuất xe điện 4 tỷ USD tại Mỹ?
VinFast VF8 là mẫu ô tô điện đang nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam. Xe có 2 phiên bản Eco và Plus, giá bán lần lượt 1,057 tỷ đồng và 1,237 tỷ đồng. Ngoại hình VinFast VF8 được thiết kế bởi studio Pininfarina, tương tự VF9, Lux A2.0 và Lux SA2.0.
Ngoại hình của VinFast VF8 không quá khác so với xe xăng dầu truyền thống, giúp người tiêu dùng không mất nhiều thời gian làm quen. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng đều dùng công nghệ LED.
VinFast VF8 có khoang hành lý phía trước giống hệt Tesla, trong khi chi tiết này không có trên VF e34.
Xe thuộc phân khúc SUV hạng D với chiều dài tổng thể 4.750 mm, chiều rộng 1.900 mm và cao 1.660 mm, cùng trục cơ sở 2.950 mm. Kích thước này có thể so sánh với Mercedes-Benz GLC hay BMW X3. Mâm kích thước 20 inch đi kèm lốp 245/45 của Goodyear.
Một điểm nhấn khác là công nghệ an toàn. Mẫu xe có các tính năng hiện đại như trợ lái trên cao tốc, hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe toàn phần (người lái ngồi trong xe), tự đỗ (người lái ngoài xe) và triệu tập xe thông minh.
VinFast hướng đến mục tiêu đưa VF8 đạt các tiêu chuẩn an toàn ASEAN NCAP 5 sao, Euro NCAP 5 sao và NHTSA 5 sao.
Động cơ xe là loại động cơ điện, có công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 640 Nm cùng hệ dẫn động bốn bánh. Khả năng tăng tốc được nhà sản xuất công bố là 5,5 giây để đạt 100 km/h. Hai phiên bản Eco và Plus có dung lượng pin khác nhau, cho phép chạy được 460 km và 510 km sau một lần sạc.
Nội thất bài trí đơn giản đặc trưng của ô tô điện. Ghế ngồi được bọc da, ghế lái chỉnh điện.
Xe không có cụm đồng hồ. Trong khi đó, vô-lăng tích hợp nhiều nút chắc năng điều khiển hệ thống giải trí và ga tự động.
Chính giữa xe là một màn hình lớn mà theo công bố trước đây là kích thước 15,4 inch, tích hợp các tính năng thông minh, như trợ lý ảo, kết nối mua sắm trực tuyến, chơi điện tử, cá nhân hóa các thông báo và có cả tiện ích văn phòng.
Bảng điều khiển tối giản với ít nút bấm, chỉ có nút chỉnh số và một số chức năng khác.
Hàng ghế sau với khoảng để chân rộng thênh thang.
Tiện ích có bệ tỳ tay trung tâm và cửa gió điều hoà riêng. Toàn bộ hành khách ngồi trong được bảo vệ bằng 11 túi khí.
Xe màu trắng nhiều khả năng thuộc phiên bản Plus khi có cửa sổ trời toàn cảnh.
Trong khi xe màu đỏ và đen xuất hiện ở khu vực lái thử thì không có cửa sổ trời.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cùng nhận tiền của NASA để sản xuất tàu vũ trụ, SpaceX thành công lớn còn Boeing lỗ nặng
Boeing đứng trước những sóng gió lớn nếu không hoàn thành dự án Starliner của mình.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương