Chiêu giảm giá phát huy tác dụng, doanh số iPhone tại Trung Quốc bật tăng ngoài sức tưởng tượng

    Nguyễn Hải,  

    Tháng 4 vừa qua đánh dấu quãng thời gian doanh số iPhone tại Trung Quốc tăng trưởng mạnh nhất trong nhiều tháng qua.

    Apple đã ghi nhận sự phục hồi của doanh số iPhone tại Trung Quốc trong tháng vừa qua với mức tăng trưởng 52% nhờ các đợt giảm giá từ các đối tác bán lẻ.

    Theo tính toán của Bloomberg, các số liệu mới nhất từ Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc cho thấy doanh số smartphone tại quốc gia này đã tăng vọt, trong đó  có khoảng 3,5 triệu máy đến từ các thương hiệu nước ngoài. Với việc iPhone chiếm phần lớn trong số những thiết bị này, và sự phục hồi nhanh chóng của doanh số đến sau khi ghi nhận mức tăng trưởng vào tháng 3 sau những đà sụt giảm mạnh trong hai tháng đầu năm 2024.

    Chiêu giảm giá phát huy tác dụng, doanh số iPhone tại Trung Quốc bật tăng ngoài sức tưởng tượng- Ảnh 1.

    Apple và các đối tác bán lẻ của họ tại Trung Quốc đã liên tục giảm giá iPhone kể từ đầu năm 2024, và những ưu đãi này vẫn tiếp tục được triển khai trong dịp lễ hội mua sắm ngày 18/6 tại đất nước này. Trước đó, Apple đã ghi nhận mức sụt giảm doanh số lên đến hai chữ số đối với thế hệ iPhone mới nhất, khi họ đã mất thị phần smartphone cao cấp vào tay người khổng lồ Huawei Technologies của Trung Quốc.

    Theo các nhà phân tích của Bloomberg Intelligence, đà sụt giảm của iPhone tại Trung Quốc có thể đã kết thúc, khi người tiêu dùng thể hiện sự quan tâm lớn hơn trong việc nâng cấp lên các thiết bị mới trong một cuộc khảo sát gần đây.

    Chiêu giảm giá phát huy tác dụng, doanh số iPhone tại Trung Quốc bật tăng ngoài sức tưởng tượng- Ảnh 2.

    So với tháng 4 năm 2023, doanh số iPhone đã tăng 52%, đánh dấu tháng phục hồi doanh số tốt nhất của Apple tại Trung Quốc trong nhiều tháng qua.

    "Thị phần iPhone tại Trung Quốc có thể sớm ổn định trở lại, vì cuộc khảo sát mới nhất của chúng tôi cho thấy Apple đã trở lại vị trí thương hiệu smartphone yêu thích của người tiêu dùng Trung Quốc sau khi bị Huawei soán ngôi," các nhà phân tích Steven Tseng và Sean Chen viết.

    "Chúng tôi tin rằng sự đảo ngược trong sự quan tâm của người dùng có thể là do xu hướng cao cấp hóa tại Trung Quốc, được khuếch đại bởi sự mệt mỏi của người tiêu dùng sau thời gian chờ đợi khá lâu để nhận được các mẫu cao cấp của Huawei," họ viết. "Hơn một nửa số người tham gia khảo sát cho biết họ sẵn sàng chi trả hơn 4.000 nhân dân tệ (550 USD) cho chiếc điện thoại tiếp theo so với chỉ 33% người dùng hiện tại đang sử dụng điện thoại cao cấp."

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ