Chiêu giảm giá phát huy tác dụng, doanh số iPhone tại Trung Quốc bật tăng ngoài sức tưởng tượng
Tháng 4 vừa qua đánh dấu quãng thời gian doanh số iPhone tại Trung Quốc tăng trưởng mạnh nhất trong nhiều tháng qua.
- Google "đánh vật" với tính năng AI tổng hợp đưa ra thông tin sai lệch: Dùng keo không độc để dính phô mai vào pizza, uống nước tiểu để chữa sỏi thận?
- Trung Quốc ấp ủ diệu kế cho máy bay “Made in China” khiến thế giới phải dè chừng: Sản xuất tự động, lắp ráp bộ phận khủng ngay trên băng chuyền, biến sản phẩm phụ thuộc nước ngoài thành ‘thuần Trung’
- Taxi hybrid đầu tiên tại Việt Nam chuẩn bị ra mắt: Giá cước không đổi, mẫu xe nào được chọn?
- Trung Quốc rót thêm gần 50 tỷ USD vào "đại quỹ" thúc đẩy ngành bán dẫn
- Giải mã tín hiệu vô tuyến bí ẩn đã truyền đi suốt 40 năm khiến các nhà khoa học bối rối: Hoặc là UFO, hoặc là vũ khí hạt nhân?
Apple đã ghi nhận sự phục hồi của doanh số iPhone tại Trung Quốc trong tháng vừa qua với mức tăng trưởng 52% nhờ các đợt giảm giá từ các đối tác bán lẻ.
Theo tính toán của Bloomberg, các số liệu mới nhất từ Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc cho thấy doanh số smartphone tại quốc gia này đã tăng vọt, trong đó có khoảng 3,5 triệu máy đến từ các thương hiệu nước ngoài. Với việc iPhone chiếm phần lớn trong số những thiết bị này, và sự phục hồi nhanh chóng của doanh số đến sau khi ghi nhận mức tăng trưởng vào tháng 3 sau những đà sụt giảm mạnh trong hai tháng đầu năm 2024.
Apple và các đối tác bán lẻ của họ tại Trung Quốc đã liên tục giảm giá iPhone kể từ đầu năm 2024, và những ưu đãi này vẫn tiếp tục được triển khai trong dịp lễ hội mua sắm ngày 18/6 tại đất nước này. Trước đó, Apple đã ghi nhận mức sụt giảm doanh số lên đến hai chữ số đối với thế hệ iPhone mới nhất, khi họ đã mất thị phần smartphone cao cấp vào tay người khổng lồ Huawei Technologies của Trung Quốc.
Theo các nhà phân tích của Bloomberg Intelligence, đà sụt giảm của iPhone tại Trung Quốc có thể đã kết thúc, khi người tiêu dùng thể hiện sự quan tâm lớn hơn trong việc nâng cấp lên các thiết bị mới trong một cuộc khảo sát gần đây.
"Thị phần iPhone tại Trung Quốc có thể sớm ổn định trở lại, vì cuộc khảo sát mới nhất của chúng tôi cho thấy Apple đã trở lại vị trí thương hiệu smartphone yêu thích của người tiêu dùng Trung Quốc sau khi bị Huawei soán ngôi," các nhà phân tích Steven Tseng và Sean Chen viết.
"Chúng tôi tin rằng sự đảo ngược trong sự quan tâm của người dùng có thể là do xu hướng cao cấp hóa tại Trung Quốc, được khuếch đại bởi sự mệt mỏi của người tiêu dùng sau thời gian chờ đợi khá lâu để nhận được các mẫu cao cấp của Huawei," họ viết. "Hơn một nửa số người tham gia khảo sát cho biết họ sẵn sàng chi trả hơn 4.000 nhân dân tệ (550 USD) cho chiếc điện thoại tiếp theo so với chỉ 33% người dùng hiện tại đang sử dụng điện thoại cao cấp."
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI