Ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ rằng mua xe thì mua vậy thôi, chứ ông không thực sự quan tâm.
- Xiaomi công bố "siêu xe điện" SU7 Ultra: 1.548 mã lực, chỉ mất 1.97 giây để tăng tốc lên 100Km/h, vận tốc tối đa 350Km/h
- Đừng vội mừng khi BYD mở nhà máy, "nỗi đau" mà người Thái đang hứng chịu cho thấy sức tàn phá từ "cơn lũ" ô tô giá rẻ Trung Quốc
- Taxi điện tự lái gây tranh cãi nảy lửa: Chạy 10 km hết 12.000 đồng, liệu nghề tài xế có sắp hết thời?
- 3 mẫu xe BYD chính thức công bố giá tại Việt Nam - cạnh tranh thế nào?
- Ông lớn xe điện BYD chính thức vào Việt Nam, công bố giá bán 3 mẫu xe đầu tiên
Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ, chủ thương hiệu Cafe Trung Nguyên, hiện là nhà sưu tầm xe lớn nhất Việt Nam với hơn 700 chiếc xe, ước tính tổng giá trị lên tới khoảng 3.000 tỷ đồng. Trong đó có nhiều xe có giá trị từ 60 - 80 tỷ đồng.
Garage của ông Vũ có gần như đầy đủ các hãng xe tên tuổi trên thế giới, từ những thương hiệu siêu xe hàng đầu như Bugatti, McLaren, Lamborghini, Ferrari đến xe thể thao như Porsche, Audi, Mercedes-Benz, Ford GT, cả những xe siêu sang như Rolls Royce, Bentley, Maybach, và các mẫu xe Nhật như Toyota và Nissan.
Tại Việt Nam, có hai chiếc McLaren Senna, trong đó một chiếc thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, với giá trị ước tính khoảng 60 tỷ đồng sau thuế
Porsche 918 Spyder là mẫu xe đắt nhất trong dải sản phẩm của Porsche tại Việt Nam, trong đó chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được dự đoán trị giá khoảng 60 tỷ đồng sau thuế
Ông Vũ sở hữu hai chiếc Ford GT độc nhất tại Việt Nam, bao gồm một chiếc phiên bản thường và một chiếc '67 Heritage Edition hiếm có, với giá trị ước tính lần lượt là 60 và 80 tỷ đồng
Ferrari F355 Spider - hắc mã đặc biệt của ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Siêu xe Ferrari 812 Superfast màu đen mang biển ngoại giao được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại với giá hơn 10 tỷ đồng
Chiếc BMW Z3 màu bạc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện tại TP.HCM
Cặp đôi Rolls-Royce Phantom và Ghost Series I của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ có tổng giá trị gần 30 tỷ đồng trên thị trường xe cũ
Siêu xe 911 GT2 RS 2019 sở hữu màu sơn bạc cá tính, có giá bán tiêu chuẩn tại Việt Nam là 20,19 tỷ đồng
Chiếc Bentley Arnage dù không phải siêu xe nhưng được ông chủ Trung Nguyên sử dụng để di chuyển trong vụ ly hôn nghìn tỷ
Chiếc hyper-car Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam có giá trị lên đến 50 tỷ đồng
Chiếc Lamborghini Gallardo Spyder LP560-4 bản facelift năm 2013, được xem là chiếc Gallardo kín tiếng và khó gặp bậc nhất Việt Nam
Ông Vũ còn sở hữu Jeep Wrangler Unlimited Sport 2021
Siêu xe McLaren 650S Spider màu trắng
Rolls-Royce Phantom Drophead Coupé sở hữu chiều dài tổng thể lên đến 5,6 mét, tại Việt Nam hiện có 5 chiếc xe cùng loại cùng mức giá khoảng 1,5 triệu USD (gần 40 tỷ đồng)
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người có bộ sưu tập xe Rolls-Royce nhiều nhất Việt Nam
Mercedes-AMG G63 Edition 1 cũng nằm trong BST xe của vị doanh nhân này
Mercedes-Benz AMG GT S Edition 1 mà ông Vũ sở hữu là chiếc đầu tiên của Việt Nam
Ngoài thú chơi siêu xe, ông Vũ còn nổi tiếng với sở thích "độ" xe. Chiếc Porsche Cayenne đời 2009 của ông đã được "độ" theo phong cách nhà binh, nâng cấp nhiều chi tiết để tăng khả năng vượt địa hình. Ông cũng đã "độ" nội thất cho bộ đôi Mercedes-Benz hiếm thuộc biến thể Limousine.
Mẫu Porsche Cayenne đời 2009 được độ theo phong cách nhà binh
Hình ảnh về kho xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại huyện M'Drắk, Đắk Lắk từng gây chú ý vì sự đơn sơ của nó so với giá trị "khủng" của dàn xe. Garage này chỉ là những dãy nhà thép tiền chế với mái lợp bằng tôn và sàn xi măng, nằm tách biệt trong trang trại 600 ha của chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên.
Ngoài ra, ông Vũ còn có một garage khác tại nhà riêng ở TP.HCM. Tại đây, chỗ để xe trong nhà chỉ đủ cho vài chiếc, khiến nhiều siêu xe phải để ngoài sân chịu "dầm mưa dãi nắng".
Garage toàn siêu xe ở "ông trùm cà phê" tại Đắk Lắk
Ở garage tại nhà riêng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại TP.HCM, nhiều siêu xe phải để ngoài sân chịu "dầm mưa dãi nắng"
Ông Vũ chia sẻ rằng mua xe thì mua vậy thôi, chứ ông không thực sự quan tâm. Hơn 10 năm qua, nhiều xe ông không ngó ngàng, chỉ để đó, và chi phí bảo dưỡng rất tốn kém. Ông cũng không thể nhớ hết từng chiếc xe vì số lượng quá nhiều và không có tình cảm đặc biệt với chiếc xe nào.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Để sống đến năm 200 tuổi, tỷ phú Bryan Johnson lại thử nghiệm phương pháp trường sinh mới
Johnson gọi mục tiêu sống đến năm 200 tuổi của mình là “cuộc cách mạng quan trọng nhất trong lịch sử của Homo sapiens”.
Tại sao Nhật Bản cần lưu trữ 50.000 tấn nước siêu sạch ở độ sâu 1.000 mét? Nó có thể được sử dụng để làm gì?