YouTube trở thành nền tảng video mạng xã hội phổ biến nhất ở Việt Nam khi tiếp cận hơn 50 triệu người trưởng thành tại Việt Nam.
- VinID: Khi trải nghiệm tiện lợi và giải pháp sáng tạo trong tiêu dùng kết hợp, tạo ra siêu ứng dụng bùng nổ
- Grab - Hệ sinh thái tiêu dùng “tất cả trong một”, đột phá với loạt giải pháp đổi mới sáng tạo
- CEO Lê Hồng Minh tiết lộ nguyên nhân VNG hoãn IPO: Gặp 120 NĐT nhưng hầu hết họ vẫn đứng chờ quan sát
- VinFast đứng thứ 22 hãng xe hơi lớn nhất thế giới
- Nhật Bản mở rộng ưu đãi cho lĩnh vực bán dẫn
YouTube đã tiếp cận hơn 50 triệu người trưởng thành (trong tổng số ước tính 68 triệu người trưởng thành) ở Việt Nam, đây là thông tin vừa được YouTube công bố tại lễ trao giải YouTube Works Awards nhằm vinh danh những chiến dịch có video quảng cáo nổi bật nhất Việt Nam trên YouTube.
Số liệu dựa trên dữ liệu nội bộ của Google và khảo sát của Kantar với người xem video hàng tuần từ 18 đến 64 tuổi tại Việt Nam.
Theo khảo sát của Kantar, nếu người xem ở Việt Nam chỉ có thể xem một dịch vụ trong cả năm, thì nền tảng số số 1 mà họ lựa chọn là YouTube. YouTube cũng xếp hạng số 1 tại Việt Nam là kênh mạng xã hội có nội dung đa dạng nhất, cho phép người dùng truy cập vào nhiều loại nội dung khác nhau, ví dụ như: video ngắn, video dài, video trực tiếp.
Trong thời gian qua, nhằm đáp ứng thị hiếu luôn thay đổi của người dùng Việt, YouTube liên tục cải tiến, đồng thời tăng trưởng mạnh mẽ cả về nội dung và mức độ tương tác của khán giả.
Theo đó, tính đến tháng 6/2023, tổng số giờ nội dung được tải lên YouTube bởi các kênh ở Việt Nam đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Thời gian xem các video phim truyền hình trên YouTube trong quý 2/2023 tăng trưởng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ở Việt Nam đã có thêm hơn 15.000 kênh với hơn 100.000 người đăng ký, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đại diện Google cho rằng chính sự yêu thích của người dùng Việt Nam đã giúp YouTube trở thành nền tảng video mạng xã hội số số 1 tại Việt Nam khi nói đến tính đa dạng về nội dung. YouTube dành cho mọi đối tượng khán giả và có sẵn nhiều sự lựa chọn, từ video Shorts 6 giây đến phim tài liệu dài 2 tiếng hoặc phim truyền hình nhiều tập.
YouTube đã vượt ra ngoài biên giới quốc gia và điện thoại thông minh để trở thành một nền tảng toàn cầu trên nhiều thiết bị khác nhau, giới thiệu những người sáng tạo của Việt Nam đến với thế giới. Minh chứng hiện nay, có hơn 50% thời gian xem nội dung được sản xuất bởi các kênh ở Việt Nam đến từ nước ngoài.
Với việc tận dụng sự kết hợp giữa chiều rộng và chiều sâu của YouTube thể hiện trên mọi định dạng và màn hình, nền tảng này trở thành một phương tiện hiệu quả và hữu ích để các thương hiệu đạt được mục tiêu kinh doanh của họ.
Khảo sát của Statista trước đó cho thấy, tính đến tháng 1/2023, YouTube đã có hơn 2,5 tỷ người dùng ở trên toàn thế giới, giảm khoảng 48 triệu người so với năm 2022. Trong số này, Ấn Độ là quốc gia có đông người dùng YouTube nhất với 467 triệu người, tiếp đó là Hoa Kỳ với 246 triệu người dùng nền tảng.
Việt Nam đứng thứ 9 trong danh sách các quốc gia có lượng người dùng YouTube nhiều nhất thế giới với 63 triệu người, đứng thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á, sau Indonesia (139 triệu người dùng).
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà toán học Việt Nam có khám phá kép, giúp trường đại học Mỹ duy trì vị thế dẫn đầu thế giới về đại số
Giáo sư Phạm Hữu Tiệp cho biết các khám phá của ông thường sẽ nảy sinh tại thời điểm mà ông ít mong đợi nhất. "Đó có thể là lúc mà tôi đi dạo với các con, hoặc làm vườn với vợ, hoặc hí hoáy gì đó trong bếp", ông nói.
Vừa đoạt giải Nobel, “Cha đỡ đầu của AI” đã thẳng thừng chỉ trích Sam Altman, tuyên dương một học trò cũ vì từng sa thải CEO OpenAI