Chủ cũ khách sạn bị kiện vì tính phí 350 USD khi khách hàng đánh giá tệ trên mạng, chủ mới điêu đứng

    Chíp,  

    Bang Indiana của Mỹ vừa kiện chủ cũ của một khách sạn vì thu 350 USD của một khách hàng sau khi cô này công khai những đánh giá tiêu cực về hoạt động kinh doanh của khách sạn.

    Theo cơ quan chức năng, tháng 3/2016, Katrina Arthur đã đăng tải một bài viết trực tuyến và trong đó có những đánh giá tiêu cực về khách sạn Abbey Inn and Suites. Phòng khách sạn, Arthur nói, rất bẩn nhưng nhân viên không bao giờ thực hiện yêu cầu dọn phòng. Vài ngày sau khi rời khách sạn, Arthur bỗng thấy thẻ tín dụng của mình bị trừ 350 USD vì đánh giá tiêu cực mà cô để lại. Bang Indiana cho rằng điều này vi phạm đạo luật chống lừa đảo khách hàng của bang.

    Vụ kiện chính thức được công bố vào ngày 14/12, cáo buộc Andrew Szakaly, chủ khách sạn ở thời điểm đó, tội danh lạm dụng, lừa đảo và đối xử không công bằng. Bang Indiana cũng đề nghị khách sạn bồi thường 350 USD và ngừng chính sách thu 350 USD khi khách có đánh giá tiêu cực kể trên.

    Chủ cũ khách sạn bị kiện vì tính phí 350 USD khi khách hàng đánh giá tệ trên mạng, chủ mới điêu đứng - Ảnh 1.

    Trớ trêu thay, Szakaly không còn là chủ của khách sạn Abbey Inn and Suites nữa. Hồi tháng Một, Amanda Sweet và chồng cô đã mua lại khách sạn và tiến hành tu bổ, cải thiện hoạt động kinh doanh. Vì thế, trong tuần vừa qua, tin tức về vụ kiện đã lan rộng khiến nhiều người bức xúc về hành động của Szakaly. Họ đã truy cập Yelp và để lại vô vàn đánh giá tiêu cực về Abbey Inn and Suites. Và vợ chồng Sweet vô tình phải gánh chịu hậu quả.

    Nhận thức được vấn đề, Yelp đang tiến hành xóa những đánh giá tiêu cực gần đây. Tuy nhiên, một số vẫn còn hiển thị.

    Chia sẻ với AP, Sweet cho biết các bài đánh giá tiêu cực đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của khách sạn. Cô cho biết hiện tại khách sạn do cô điều hành không thu phí khi khách hàng để lại đánh giá tiêu cực.

    "24 giờ qua là một khoảng thời gian khủng khiếp với chúng tôi", Sweet chia sẻ. "Chúng tôi đã bỏ tiền túi ra để tu sửa và đưa tòa nhà xinh đẹp này trở thành nơi đáng để nghỉ chân. Đây là sinh kế của chúng tôi và chúng tôi không muốn đánh mất nó".

    Danh tiếng trực tuyến có thể coi là mạch sống của các doanh nghiệp nhỏ và họ sẽ làm mọi cách để bảo vệ nó. Và đương nhiên, để tránh vụ việc tương tự 28 tiểu bang tại Mỹ đã ra lệnh cấm các chủ doanh nghiệp sử dụng các chính sách ngăn người dùng để lại đánh giá tiêu cực.

    Theo Gizmodo

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ