Chưa đầy 1 tháng Apex Legends đã có 50 triệu người chơi, nhanh gấp 4 lần Fortnite
Để đạt được con số 50 triệu người chơi, Fortnite phải mất tới hơn 120 ngày.
Hồi tháng 2, Electronics Arts và studio Respawn Entertainment đã gây sốc cho ngành công nghiệp video game khi trình làng Apex Legends. Thú vị hơn, họ mau chóng tung ra tựa game bắn súng Battle Royale mới này miễn phí cho tất cả mọi người trên toàn thế giới.
Battle Royale là một thể loại game tương đối mới và chỉ phổ biến sau sự xuất hiện của PUBG và Fortnite. Hiện tại, được phân phối miễn phí, Fortnite đã có hơn 200 triệu người chơi trên toàn thế giới, mang về cho studio Epic Games doanh thu 2,4 tỷ USD từ việc bán vật phẩm trong game.
Apex Legends rõ ràng là một thách thức đối với Fortnite khi mà Electronics Arts quyết định phân phối tựa game này miễn phí giống như Fortnite. Mặc dù thông báo ra mắt của Apex Legends chỉ thu hút 90.000 người xem nhưng hơn 1 triệu người đã tải tựa game này chỉ trong 8 tiếng đầu tiên.
Lượng người chơi Apex Legends tăng đột biến trong những khoảng thời gian sau đó. Trong vòng 24 giờ, số người chơi đã đạt mức 2 triệu, chưa đầy 72 tiếng đạt con số 10 triệu và cuối cùng chỉ trong 28 ngày số người chơi đã đạt cột mốc 50 triệu.
So với Fortnite, Aplex Legends có tốc độ tăng trưởng người chơi nhanh gấp 4 lần. Dựa trên biểu đồ được cung cấp bởi Roundhill Investments, Fortnite mất với hơn 120 ngày mới đạt được con số 50 triệu người chơi. Nếu tiếp tục đà tăng trưởng này, chẳng mấy mà Apex Legends sẽ san bằng hoặc thậm chí vượt qua con số 200 triệu người chơi của Fortnite.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Từ viết code đến giám sát: Một công cụ của Microsoft sẽ 'giáng cấp' dân lập trình xuống vai trò 'quản đốc', phải kiểm tra xem AI đang làm gì mỗi ngày
Nghiên cứu của Microsoft cũng chỉ ra cách AutoDev có thể làm thay đổi bộ mặt ngành phát triển phần mềm, bằng cách phân công lại trách nhiệm trong công việc.
Phát ngôn đáng suy ngẫm của Elon Musk: thay vì chĩa tên lửa vào nhau, chúng ta nên hướng chúng tới những vì sao