Chúc mừng sinh nhật Apple Watch, sản phẩm được "tâng bốc" nhất mọi thời đại

    PV,  

    Ngày hôm qua, 24/4 đánh dấu một năm Apple Watch được bán ra thị trường. Tuy nhiên thực tế cho thấy, sản phẩm được kì vọng mang lại nhiều tiện ích của “táo vàng” không thành công như quảng cáo.

    Apple tin tưởng rằng smartwatch của mình đủ ấn tượng để định nghĩa lại toàn bộ đồng hồ trong đó có cả các sản phẩm truyền thống và đồng hồ thông minh. Trước khi ra mắt, nhiều đối thủ như Samsung, Google, Sony cũng dè chừng và coi Apple Watch là đối thủ lớn.

    Tuy nhiên, New York Times cho hay, hơn một năm rưỡi qua, Apple dường như dậm chân tại chỗ từ phiên bản thử nghiệm đầu tiên ra mắt tháng 9/2014.

    Trong khi Samsung liên tiếp đưa ra thị trường 6 mẫu đồng hồ mới, Google cho ra mắt phần mềm dành riêng cho đồng hồ - Android Wear. Và startup Pebble trở thành hãng đồng hồ được yêu thích bởi các tín đồ công nghệ trên toàn thế giới.

    Pebble Steel, một chiếc smartwatch được đánh giá cao và có giá rẻ hơn Apple Watch rất nhiều.
    Pebble Steel, một chiếc smartwatch được đánh giá cao và có giá rẻ hơn Apple Watch rất nhiều.

    Sau khi sử dụng Apple Watch, nhiều người đánh giá các tiện ích của nó không đột phá như kỳ vọng.

    Nó không giải phóng người dùng khỏi smartphone, thậm chí chỉ kết nối được với những chiếc iPhone đời mới (kể từ iPhone 5 trở đi). Việc cài đặt phần mềm thêm cho đồng hồ phải thông qua một ứng dụng trên iOS 8.2. Nhưng thất vọng ở chỗ, hầu hết các ứng dụng mang đến trải nghiệm thấp hơn so với những gì iPhone mang lại.

    Số lượng Apple Watch bán ra thị trường vẫn còn là một ẩn số với giới công nghệ. Điều này khiến các nhà phân tích phải vất vả tìm kiếm thông tin từ các nhà cung cấp, nhà bán lẻ và một số nguồn tin thân cận với Apple để dự đoán về doanh số của sản phẩm.

    Nhiều nguồn tin cho rằng, doanh số của Apple Watch quá đáng thất vọng nên Tim Cook đã tìm cách "giấu nhẹm", thay vì công bố rùm beng như mỗi khi iPhone mới ra mắt.

    Apple bịt kín thông tin về doanh số của Apple Watch
    Apple bịt kín thông tin về doanh số của Apple Watch

    Goodman, một trong những chuyên gia phân tích cao cấp của ITG trích dẫn một nguồn tin độc quyền cho biết doanh số Apple Watch trong quý I năm nay giảm đến 40%.

    Theo ông, từ giữa tháng 1 đến hết tháng 3, Apple chỉ bán được 3,1 triệu chiếc Apple Watch trên phạm vi toàn cầu. Apple cũng đang phải giảm giá Apple Watch tới 50 USD để kích cầu và dự đoán sẽ còn giảm tiếp trong thời gian tới.

    Steve Kovach chia sẻ trên Tech Insider: “Sau một thời gian mua về, chiếc Apple Watch có nhiều thời gian trong ngăn bàn hơn là trên cổ tay tôi. Tôi hạn chế thông báo - tính năng tuyệt vời nhất, và chỉ sử dụng các tính năng phổ biến như tin nhắn văn bản, lịch nhắc nhở, cảnh báo. Ngoài ra tôi dùng khi đi thể dục, và...để kiểm tra ngày tháng.”

    Thông báo được coi là tính năng ưu việt của Apple Watch
    Thông báo được coi là tính năng ưu việt của Apple Watch

    Có hàng ngàn ứng dụng được có trên Apple Watch nhưng lại chưa đơn giản cho người dùng thoải mái nhất khi sử dụng.

    Apple Watch quá giống với smartphone nhưng sắp xếp vụng về trên một màn hình nhỏ. Đồng hồ thông minh của Apple cũng từng bị ném đá nặng nề ngay trong những ngày đầu vì những điểm như: màn hình bật tắt không như ý muốn, khó sạc pin, tính năng theo dõi nhịp tim không chạy được khi người dùng xăm hình ở cổ tay hay giao diện phức tạp, khó dùng…

    Tuy nhiên, cũng phải thấy rằng, sự xuất hiện của Apple Watch ít nhiều ảnh hưởng tới ngành công nghiệp sản xuất các thiết bị đeo tay thông minh. Và biết đâu, nếu không có "sản phẩm được tâng bốc" nhất mọi thời đại này, chúng ta sẽ không có những chiếc smartwatch đa dạng và tuyệt vời như hiện nay.

    Theo Trí thức trẻ/CafeBiz

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày