Chuyên gia thời trang nêu lý do Công nương Kate mặc váy chấm bi, Steve Jobs mặc áo cổ lọ
Công nương Kate thích họa tiết chấm bi trong khi huyền thoại công nghệ Steve Jobs thích áo đen cổ lọ. Họ đều định hình được phong cách cá nhân của mình.
- Vì sao kỷ vật của Steve Jobs luôn có giá tới vài trăm nghìn USD?
- ‘So găng’ hai siêu du thuyền cùng được xây dựng trong vòng bí mật của Jeff Bezos và Steve Jobs
- Tim Cook - Steve Jobs, hai kẻ lão làng với bộ óc siêu hạng và cú bắt tay đưa Apple trở thành thương hiệu “vạn người mê” trên toàn cầu
- Sững sờ trước bức thư chiêu mộ nhân tài của Steve Jobs: Không chức danh, không triển vọng nhưng khiến đối phương tiếc nuối cả đời
Trong cuốn sách vừa được tái bản “Tôi sẽ mặc gì”, tác giả kiêm nhà thiết kế Claire McCardell đã viết rằng bất kỳ ai cũng có thể và nên tạo dấu ấn phong cách của riêng mình. “Bạn cũng có thể bắt đầu một xu hướng hoặc mặc thứ gì đó để người khác có thể nhận ra bạn, chỉ dành cho bạn”, McCardell.
Lấy Công nương Kate Middleton làm ví dụ. Cô được biết đến với việc “tái chế” trang phục của mình và đặc biệt là gần đây, cô đang yêu thích họa tiết chấm bi. Hoặc trước đó, cô thường thể hiện sự tôn trọng với mẹ chồng quá cố của mình là Công nương Diana trong lối phục sức. Kate Middleton đã mặc nhiều phiên bản của váy Alessandra Rich chấm bi cho những dịp khác nhau, như lễ tưởng niệm Hoàng thân Philip hay đua ngựa và nổi bật nhất là trận chung kết quần vợt Wimbledon. Kate chọn đồ rất thanh lịch, phù hợp với từng sự kiện và phản ánh rất rõ bản thân.
Hoặc huyền thoại công nghệ Steve Jobs cũng là một nhân vật điển hình của phong cách cá nhân. Với những chiếc áo cổ lọ Issey Miyake màu đen đặc trưng của mình, Jobs trả lời một cuộc phỏng vấn rằng ông có đủ áo để mặc suốt đời.
Những món đồ đặc trưng, chúng sẽ giúp mỗi người mặc quần áo dễ dàng hơn. Như Sarah Leaf, người sáng lập Leaf Communications sở hữu nhiều áo cardigan đơn giản bằng vải cashmere, nhiều áo phông trung tính, nhiều quần jean xanh – đen và thậm chí là cả những chiếc quần âu được thiết kế riêng với hai kích cỡ để cô có thể lựa chọn cho những dịp phù hợp khác nhau.
Sara Crampton, người sở hữu The Undone, một nhà bán lẻ thời trang trực tuyến phục vụ phong cách tối giản sang trọng cũng có quan điểm tương tự. Cô có nhiều món đồ giống hệt nhau về kiểu dáng nhưng chỉ khác màu sắc. Cô nói khi tìm thấy một bộ đồ phù hợp thì sẽ không ngại thêm cho mình những màu sắc khác, đặc biệt nếu nó là màu trung tính.
Nhiều thương hiệu cũng phục vụ cho những người “mua lại”. Jade Arnsdorf, người sáng lập nhãn hiệu Arnsdorf của Australia, cho biết cô tập trung vào việc tạo ra những sản phẩm cơ bản trong tủ quần áo của khách hàng bằng cách đưa ra các phiên bản khác nhau trong mỗi mùa.
Nhà thiết kế thời trang Marnie Goding, người đồng sáng lập nhãn hiệu Elk, cho biết việc mua nhiều bộ quần áo có cùng phong cách sẽ ngăn người tiêu dùng mua những món đồ không mặc đến. Cô nói với khách hàng hãy giảm tốc độ mua hàng xuống, nghiên cứu nhiều hơn và khi tìm thấy một thương hiệu yêu thích và phù hợp thì hãy trung thành với nó.
“Không nhà thiết kế nào có thể tạo ra sản phẩm hoàn hảo để phù hợp với tất cả mọi người, vì vậy, một khi bạn đã tìm ra những gì bạn yêu thích thì hãy dành thời gian xem xét các thương hiệu phù hợp với khả năng chi trả của bạn. Việc kết hợp thương hiệu phù hợp rất quan trọng vì nó có khả năng tạo ra những thiết kế mới cũng phù hợp với bạn”, Marnie Goding chia sẻ.
Trong trường hợp nếu một người cảm thấy quá khó khăn trong việc tìm ra phong cách hoặc thương hiệu phù hợp với mình thì có thể tìm đến các stylist chuyên nghiệp. Đầu tư vào việc định hình phong cách cá nhân sẽ giúp một người thấy dễ dàng trong việc phối các trang phục, ít lãng phí hơn và thấy việc mặc quần áo mỗi ngày trở nên thật thú vị.
(Theo SCMP)
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín