Chuyện lạ: Công ty công nghệ Nhật Bản này trích hẳn một khoản bồi dưỡng tiền nuôi mèo cho nhân viên
Hiếm có công ty nào lại chịu chơi như công ty công nghệ Nhật Bản Ferray khi sẵn sàng chi cả tiền phụ cấp cho nhân viên để trang trải tiền nuôi mèo và thậm chí còn cho nhân viên mang mèo tới công ty.
- Công ty Nhật Bản phát minh ra loại áo phông đánh lừa thị giác, mặc lên là có body 6 múi và vòng một căng tràn
- Tại sao các công ty điện thoại di động Nhật Bản chỉ có thể co ro phát triển ở thị trường nội địa?
- Các công ty Nhật Bản đang cho nhân viên làm 4 ngày/tuần nhưng vẫn hưởng 5 ngày công - chuyện kỳ lạ gì đang xảy ra thế?
Tại Nhật Bản, nhiều công ty có phụ cấp cho nhân viên tiền thuê nhà hay chi phí đi lại, ăn trưa,…Bên cạnh đó cũng có không ít các công ty công nghệ Nhật Bản thậm chí còn bồi dưỡng thêm một khoản tiền nhỏ cho nhân viên để nuôi mèo và cho phép chúng xuất hiện tại nơi làm việc.
Khoản tiền phụ cấp này còn được gọi là neko teate hay "cat compensation". Đây là một khoản phí hàng tháng được trả trên mức lương của nhân viên để trang trải các chi phí mà họ phải nuôi mèo.
Sự ra đời của khoản tiền phụ cấp này bắt đầu từ cách đây 19 năm. Khi đó một nhân viên đã chăm sóc một con mèo được cứu hộ và mang nó tới nơi làm việc. Những nhân viên khác dường như rất thích được làm việc cạnh bên những con mèo và bắt đầu cũng mang những con mèo nhà mình tới công sở.
Sau này Ferray, một công ty công nghệ Nhật Bản đã quyết định sẽ trích một khoản phụ cấp nhất định cho nhân viên để chăm sóc những con mèo được mang tới công ty. Cụ thể mỗi nhân viên sẽ được nhận khoản phụ cấp khoản 47 USD/tháng để chi cho thức ăn và các nhu yếu phẩm khác của mèo.
Theo Hidenobu Fukuda, CEO Ferray cho biết, những con mèo tạo ra môi trường làm việc vui vẻ, thư giãn nhưng đôi khi chúng cũng gây ra sự phiền nhiễu. Mặc dù vậy những rắc rối đó lại giúp các nhân viên có thể giao tiếp, cười đù thoải mái với nhau và dần hình thành mối liên kết trong công ty .
Tất nhiên Ferry đã phải thực hiện một số giải pháp để tránh những con mèo nghịch ngợm bàn phím, dây cáp bằng cách bọc và bảo vệ chúng lại.
Còn theo trang chủ của Ferry, công ty đưa ra lý do rất cao cả về việc đưa những con mèo tới nơi làm việc. Đó là bởi mỗi năm tại Nhật Bản có hàng ngàn con mèo bị bỏ rơi và các công ty trong đó có Ferry phải đảm một xã hội thực sự giàu có và nhân văn, đặc biệt là tham gia bảo vệ thế giới tự nhiên nhiều hơn nữa.
Hiện tại, Ferry đang ngày càng chào đón nhiều con mèo hơn nữa bởi vậy mà một trong những câu hỏi phỏng vấn trong tương lai của Ferry rất có thể sẽ là "Bạn có thích mèo hay không?".
Tham khảo Grapee
NỔI BẬT TRANG CHỦ
-
Ảnh thực tế điện thoại siêu zoom, siêu camera giá 26 triệu đồng của Xiaomi vừa ra mắt: Có một chi tiết mang từ iPhone 4 sang, liệu bạn có để ý?
Flagship mới của Xiaomi gây chú ý với hệ thống camera Leica, pin silicon-carbon dung lượng lớn và phiên bản Leica Edition độc đáo.
-
Xiaomi 17 Ultra ra mắt với camera Leica cảm biến 1 inch, Snapdragon 8 Elite Gen 5 và pin 6.800mAh