"Cô ấy là nhân vật trong game The Sim", "không, cô ấy là người thật", "giả là cái chắc!"
Một tài khoản Instagram đang làm cho cộng đồng mạng tranh cãi quyết liệt bởi họ không biết "ngôi sao" của mình là người thật hay nhân vật đồ họa.
Instagram của Lil Miquela’s (@lilmiquela) đã hoạt động khoảng 14 tuần, có 75 bài đăng, tới thời điểm hiện tại có hơn 65.700 người theo dõi.
Vẫn đang tồn tại nhiều nghi ngờ xung quanh những bức ảnh của cô gái này, liệu có phải ảnh của người thật được chỉnh sửa không?
Người dùng Nicole.dogs_5 khẳng định mình là fan hâm mộ trước khi thừa nhận cô vẫn còn hoang mang, "Tôi rất xin lỗi nếu có ai bị xúc phạm nhưng tôi rất bối rối, nghiêm túc mà nói cô gái ấy không phải người thật", cô chia sẻ.
Một người dùng khác, Chillcolin lại nói: "Cô gái ấy là nhân vật trong trò chơi điện tử hoặc nhà thiết kế đồ họa, những điều này đều được làm có mục đích - tôi nghe đồn cô ta là nhân vật trong The Sim 5".
Miquela vẫn chưa xác nhận, từ chối hoặc giải quyết những đồn đoán về danh tính thật sự của cô. Danh sách các tài khoản mà cô theo dõi có một chút manh mối - cô gái này có vẻ là fan của hip-hop Mỹ và chương trình "It girl", cô theo dõi Willow Smith, Sarah Snyder, Lily-Rose Depp, Hailey Baldwin, Khloe Kardashian, Kylie Jenner, Rihanna và Ariana Grande.
Theo một phân tích chuyên sâu trên trang mạng Dazed, đứng sau tài khoản của Miquela là Amalia Ulman - một nữ nghệ sĩ chuyên biến mình thành nhân vật tưởng tượng dựa trên nguyên mẫu từ những cô gái trên internet.
Trên Instagram, Ulman đóng giả một cô gái xinh đẹp có lối sống xa hoa. Cô kể câu chuyện về một cô gái có vấn đề về thần kinh thông qua gần 200 bức ảnh trước khi tiết lộ mình đã lừa được khoảng 90.000 người. Ulman từng được ca ngợi là "tạo ra một trong những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và xuất sắc nhất thời đại kỹ thuật số".
Theo Indy100
NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hành trình 7 năm của OPPO Find X Series: Công cuộc không ngừng nghỉ để tìm kiếm sự toàn diện
Từ chỗ là sản phẩm để OPPO "phô trương công nghệ", dòng Find X Series hiện đã khẳng định vị thế là dòng flagship chú trọng tới trải nghiệm của người dùng mà không "khoe khoang".

6 mô hình AI nổi tiếng nhất thế giới cùng chạy đua kiếm tiền bằng crypto: Các đại diện Trung Quốc cùng đè bẹp đối thủ Phương Tây
