Cơ hội vàng với Xiaomi, Oppo, OnePlus, Vivo khi ngày càng nhiều người dân Ấn Độ muốn lên đời smartphone cao cấp

    Thiên Long,  

    Người tiêu dùng Ấn Độ đang có xu hướng nâng cấp lên những chiếc smartphone đắt tiền hơn và đây là cơ hội vàng để các hãng smartphone Trung Quốc mở rộng thị phần nhờ việc tung ra các mẫu smartphone cao cấp giá hời.

    Nhu cầu về smartphone cao cấp đang ngày càng nở rộ do mức sống của người đân Ấn Độ đang tăng. Sự tăng trưởng của nền kinh tế cũng làm thay đổi nhận thức của người tiêu dùng nước này về việc chọn mua một chiếc smartphone cao cấp thay vì chỉ tìm mua smartphone giá rẻ, cấu hình tốt.

    Cơ hội vàng với Xiaomi, Oppo, OnePlus, Vivo khi ngày càng nhiều người dân Ấn Độ muốn lên đời smartphone cao cấp - Ảnh 1.

    Nhận thấy xu hướng tiềm năng này, các hãng smartphone Trung Quốc như OnePlus, Xiaomi, Vivo đang tập trung đánh vào phân khúc cao cấp để có được thị phần cao tại thị trường tỷ dân.

    Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint, lượng xuất xưởng các mẫu smartphone có giá 430 USD trở lên đã tăng 33% trong Q2/2019 và đạt mức kỷ lục. Con số này tăng cao hơn rất nhiều so với mức tăng trưởng 6% của thị trường smartphone Ấn Độ nói chung.

    Karn Chauhan, chuyên gia phân tích tại Counterpoint khẳng định: "Quý thứ hai là quý đầu tiên phân khúc cao cấp có nhiều sự lựa chọn nhất. Các thương hiệu như Xiaomi, Oppo, Vivo và Huawei đã gia nhập phân khúc đầy hấp dẫn này. Đây hứa hẹn sẽ là phân khúc có tính cạnh tranh cao trong nửa cuối năm 2019".

    Cơ hội vàng với Xiaomi, Oppo, OnePlus, Vivo khi ngày càng nhiều người dân Ấn Độ muốn lên đời smartphone cao cấp - Ảnh 2.

    Counterpoint cho biết, OnePlus hiện đã giành lại vị trí dẫn đầu phân khúc cao cấp tại thị trường Ấn Độ sau khi ra mắt model OnePlus 7 và hiện chiếm 43% thị phần trong phân khúc này, đồng thời tiếp tục mở rộng khoảng cách với Samsung và Apple, hiện đang chiếm khoảng 20% thị phần.

    Ấn Độ đang dần trở thành mảnh đất màu mỡ cho các hãng smartphone Trung Quốc khi doanh số tại thị trường nội địa ngày càng sụt giảm do bão hòa. Theo nghiên cứu của hãng phân tích Canalys, Oppo, Xiaomi, Vivo và Apple đang suy giảm thị phần với mức giảm ít nhất 14%, trái ngược với mức tăng trưởng ấn tượng 31% của Huawei.

    Còn theo dữ liệu do IDC công bố hồi tháng 5/2019, Xiaomi, Vivo, Oppo và Realme đang xếp hạng top 5 các hãng smartphone có doanh số cao tại thị trường Ấn Độ.

    Bên cạnh thị trường smartphone cao cấp, thị trường điện thoại phổ thông tại Ấn Độ cũng rất hấp dẫn. Thậm chí điện thoại phổ thông đang chiếm tới một nửa tổng doanh số điện thoại tại Ấn Độ. Tuy nhiên theo IDC, doanh số điện thoại phổ thông đã giảm 42% trong Q2/2019 so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy, người tiêu dùng Ấn Độ đang có xu hướng dần chuyển từ điện thoại phổ thông sang smartphone.

    Tham khảo SCMP

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày