Ý tưởng lấy một chiếc xe cổ điển và trang bị cho nó động cơ điện hiện đại thực ra không có gì mới mẻ, nhưng khi Volkswagen bắt kịp trào lưu thì mọi chuyện lại khác.
Tuần qua, tại Triển lãm xe hơi Frankfurt 2019, Volkswagen (VW) đã trình làng chiếc e-Beetle. Đây là chiếc Beetle nguyên gốc mà chúng ta đều đã quá quen thuộc và ngưỡng mộ, nhưng thay vì động cơ đốt trong truyền thống, nó được trang bị một cụm pin lithium-ion và mô-tơ điện. Động cơ điện này được lấy từ một chiếc xe VW khác đang trong quá trình sản xuất - chiếc subcompact E-Up!


Với động cơ của E-Up!, viên pin 36.8 kWh mang lại cho E-Beetle sức mạnh 81 mã lực. Cũng chính vì cụm động cơ này mà phiên bản chạy điện của "con bọ " tăng lên khá nhiều so với phiên bản truyền thống, đạt mức 1,28 tấn. Có thể bạn sẽ nhận định chiếc xe nhỏ con này quá nặng, nhưng VW nói rằng điều đó không ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc nhanh của xe. E-Beetle có thể tăng tốc từ 0 đến 50 km/h trong chưa đầy 4 giây, và đến 80 km/h trong khoảng 8 giây. Hãng không cho biết thời gian ước tính để tăng tốc từ 0 đến 100 km/h, nhưng nếu dựa trên hai con số nêu trên thì quá trình này có thể mất khoảng 10 giây. Tốc độ tối đa của "con bọ" điện này là 150 km/h.



Mời các bạn xem tiếp những hình ảnh thực tế về siêu phẩm độc đáo đến từ nước Đức dưới đây:











Tham khảo: RoadShow
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Hỏi chủ đề nhạy cảm, AI Grok của X sẽ tìm ý kiến của Elon Musk trước rồi mới trả lời
Dù chưa rõ đây là chủ đích của nhóm phát triển hay chỉ là kết quả tự phát từ cơ chế học máy, việc chatbot tham khảo quá mức ý kiến của một cá nhân cụ thể đang làm dấy lên lo ngại về tính khách quan và trung lập của AI trong việc xử lý các chủ đề xã hội phức tạp.
Trên tay Galaxy Watch8 và Watch8 Classic: Thiết kế "squircle" mới, tích hợp Google Gemini, hỗ trợ đo sức ép mạch máu và chỉ số chống oxy hóa