Con trai CCO Google khuyên cha mình dùng Zoom thay vì Google Meet

    Bảo Nam, Theo Trí Thức Trẻ 

    Một sự thất bại rõ ràng và đau đớn của Google trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

    Trong vài tháng gần đây, phần mềm họp trực tuyến Zoom đã đánh bại các đối thủ như Google Meet và Microsoft Teams, với lượng người dùng vượt trội. Nó phổ biến đến mức ngay cả con của một giám đốc kinh doanh tại Google cũng thích Zoom và khuyên cha mình sử dụng phần mềm này thay vì sản phẩm của công ty.

    Sự việc được New York Times chia sẻ, xảy ra trong một cuộc họp trực tuyến của các nhân viên Google vào tháng trước, bằng cách sử dụng Meet - phần mềm họp trực tuyến do Google phát triển. Buổi họp có sự tham dự của Philipp Schindler, giám đốc kinh doanh của tập đoàn.

    Khi Schindler đang cố gắng xoa dịu những lo lắng của nhân viên, cậu con trai nhỏ của ông bước vào phòng, bất ngờ hỏi cha mình rằng có phải ông đang sử dụng ứng dụng hay Zoom. Và không chờ phản hồi từ cha, cậu bé bắt đầu chia sẻ về việc mình và bạn bè yêu thích phần mềm đó đến mức nào.

    Người phát ngôn của Google đã không trả lời các yêu cầu bình luận về câu chuyện này.

    Con trai CCO Google khuyên cha mình dùng Zoom thay vì Google Meet - Ảnh 1.

    Ngày càng có nhiều người thường xuyên sử dụng Zoom để học tập và làm việc.

    Zoom đã và đang trở thành phần mềm họp trực tuyến được nhiều người lựa chọn vì sự bùng phát của đại dịch Covid-19, khiến mọi người phải ở nhà làm việc. Tính đến ngày 21/4, lượng người dùng hàng ngày trên Zoom đã tăng 50% so với đầu tháng. CEO của Zoom, Eric Yuan, cho biết trong một hội thảo trực tuyến rằng công ty hiện có 300 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày.

    Tuy nhiên, ứng dụng này đã phải đối mặt với nhiều vấn đề riêng tư, bao gồm nạn hack, rò rỉ thông tin người dùng, sự xuất hiện của các nội dung phân biệt chủng tộc và khiêu dâm. Công ty này cũng đã chia sẻ dữ liệu cho các bên thứ ba mà không cảnh báo người dùng.

    Trong khi đó, Google vẫn đang loay hoay với Meet bằng việc liên tục bổ sung các tính năng mới như khử tiếng ồn và hiển thị người dùng dạng lưới. Mới đây, công ty cũng cho biết vào đầu tháng này họ đã có thêm 2 triệu người dùng mới mỗi ngày, tuy nhiên không chia sẻ dữ liệu về tổng số người dùng.

    Tham khảo Business Insider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ