Công nghệ này sẽ đánh dấu bước ngoặt dẫn đến tương lai của ngành công nghiệp game

    NPQM,  

    Hãy cùng cảm nhận nền tảng độc đáo đến từ các chuyên gia công nghệ Hàn Quốc trong lĩnh vực game-streaming đang nở rộ hiện nay.

    Nếu Facebook thật sự muốn thu hút người dùng và nâng cao doanh số qua mảng video, theo như nhiều dự đoán của các chuyên gia hàng đầu hiện nay, thì nền công nghiệp trò chơi cũng được hưởng lợi rất nhiều từ động thái trên , đặc biệt là những game thủ chuyên nghiệp đang hướng tới công nghệ thực tế ảo.

    Minkonet, công ty công nghệ có trụ sở tại Seoul, đang gấp rút hoàn thiện nền tảng sắp ra mắt của mình, cho phép live-stream qua Internet nói chung và mạng xã hội nói riêng những video ghi lại trải nghiệm trực tiếp của người chơi game thực tế ảo.

    “Thực tế ảo với góc nhìn 360º sẽ là bước tiên cách mạng tiếp theo cho lĩnh vực video game,” Peter Kim - chủ sáng lập công ty phát biểu tại Seoul.

    (Ảnh minh họa)
    (Ảnh minh họa)

    Được biết, Minkonet khởi đầu với số vốn chỉ 130 triệu won (tương đương 110.000 USD), nhưng đã thu hút được số tiền lên đến 1 triệu USD từ Chương trình Thúc đẩy Công nghệ của Chính phủ Hàn Quốc và cả các doanh nghiệp khác. Họ cũng dự định hoàn thành mục tiêu gây dựng quỹ đầu tư phát triển lên tới hàng triệu USD mùa hè năm nay.

    Phần mềm Swing của công ty dự kiến ra mắt bản beta vào tháng 8 tới đây sẽ là nền tảng tương thích cho các nhà phát hành game để truyền hình trực tiếp góc nhìn thực tế ảo từ trò chơi của họ lên mạng lưới rộng rãi như Facebook và Youtube. Còn Swing360 là phiên bản chính thức trong tháng 11 sẽ là công cụ giúp mọi người chơi có thể tự upload video lên những mạng xã hội kể trên.

    Theo như Deloitte Global dự đoán, trung bình sẽ có 150 triệu người có thói quen theo dõi các trận đấu thể thao điện tử e-sport, bao gồm cả những video được đăng lên bởi những game thủ chuyên nghiệp trong năm nay, góp phần tạo ra tổng lợi nhuận lên tới nửa tỉ USD trên toàn cầu.

    Một vài minh họa thú vị khác là số video liên quan đến trò chơi điện tử trên YouTube chiếm khoảng 15% tổng số lượng được upload lên bởi người dùng, hơn nữa những YouTuber nổi tiếng như stampylonghead hay kênh EvanTubeHD cũng kiếm hàng triệu USD mỗi năm chỉ nhờ vào chơi game online.

    Với sự trợ giúp từ công nghệ truyền hình thực tế ảo, sẽ ngày càng có nhiều người bị cuốn hút theo sự hấp dẫn và độc đáo của nó. Điều này có thể tạo nên một bước ngoặt lớn trong trải nghiệm của người xem. Đặc biệt, cậu con trai 10 tuổi của Kim cũng là một fan ruột của tựa game MineCraft, đến nỗi ông cũng phải thừa nhận: “Thật ngạc nhiên là nó dành 80% thời gian tôi cho phép chơi chỉ để xem clip trên YouTube.”

    Dưới đây là một đoạn video ngắn minh họa khả năng của Swing khi tích hợp chế độ truyền hình thực tế ảo thông qua YouTube cùng trò chơi Mortal Blitz:

    Cận cảnh tính năng đột phá từ Swing360

    Tham khảo: qz.com

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày