Cuối cùng Microsoft cũng chịu tiết lộ số lượng kính HoloLens đã được bán ra
Hai năm trước, tháng 3/2016, Microsoft chính thức tung ra thị trường chiếc kính tăng cường thực tại (AR) mang tên HoloLens dưới dạng phiên bản thử nghiệm dành cho các nhà phát triển.
HoloLens đang có hai phiên bản, một dành cho các nhà phát triển được bán với giá 3.000 USD và một là phiên bản thương mại dành cho các doanh nghiệp với giá 5.000 USD. Với mức giá cao như vậy, HoloLens trở thành thiết bị AR/VR đắt nhất, cao cấp nhất hiện tại.
Nhìn vào số lượng bài báo viết về những ứng dụng thương mại của HoloLens trong kỹ thuật, thiết kế, y học và xây dựng cùng sự phấn khích của những nhóm đã được dùng qua chắc hẳn ai cũng nghĩ HoloLens có doanh số rất cao. Tuy nhiên, Microsoft luôn tỏ ra miễn cưỡng khi phải nói về số lượng kính HoloLens đã được tung ra thị trường.
Tuy nhiên, cuối cùng Microsoft đã tiết lộ doanh số của HoloLens trong một video mới được Văn phòng Sáng chế Microsoft tại châu Âu đăng tải. Cụ thể, chỉ có khoảng 50.000 chiếc HoloLens đã được bán ra.
Con số này phù hợp với những gì Microsoft từng chia sẻ vào tháng 1/2017. Khi đó, đại diện của Microsoft chỉ nói rằng đã có hàng ngàn chiếc HoloLens được bán ra.
"Chúng tôi không cố để bán hàng trăm ngàn hoặc hàng triệu chiếc vì thiết bị này đắt tiền và không sẵn hàng số lượng lớn. Vì thế, chúng tôi hài lòng với doanh số mà chúng tôi đạt được. Tôi không thể chia sẻ với các bạn doanh số thực sự nhưng nó ở mức hàng nghìn chiếc chứ không phải là hàng trăm nghìn và như vậy là ổn rồi. Đó là tất cả những gì chúng tôi cần", đại diện của Microsoft tuyên bố hồi tháng 1/2017.
Mức doanh số 50.000 chiếc là chấp nhận được với một sản phẩm thử nghiệm như HoloLens. Microsoft cũng rất tích cực trong việc đẩy mạnh các ứng dụng thương mại của HoloLens và chào hàng thiết bị này tới rất nhiều khách hàng tên tuổi.
Microsoft cũng xác nhận rằng họ đang phát triển HoloLens 2 nhưng chưa xác nhận thiết bị mới này có dành cho người tiêu dùng thông thường hay không.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI