Người dân Hà Nội cuối cùng cũng có dịp trải nghiệm tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội.
Từ 8/8, tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động, chào đón mọi người dân đến trải nghiệm hoàn toàn miễn phí trong thời gian đầu. Hiện tại, tuyến đã đi vào hoạt động 8 ga là Nhổn (S1), Minh Khai (S2), Phú Diễn (S3), Cầu Diễn (S4), Lê Đức Thọ (S5), Đại học Quốc Gia (S6), Chùa Hà (S7), Cầu Giấy (S8). Những ga ngầm còn lại dẫn sang điểm cuối tại Trung tâm Thành phố - Ga Hà Nội hiện vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.
Tuyến metro hiện đang hoạt động từ ga Nhổn đến ga Cầu Giấy.
Các nhà ga đã có đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ người dân.
Các nhà ga hiện đã có đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất để phục vụ người dân. Phong cách thiết kế vẫn tương tự tuyến metro Cát Linh - Hà Đông nhưng cho cảm giác đơn giản hơn. Mỗi ga có 2 tầng, 1 tầng sảnh mua vé và di chuyển lên các thang để chọn hướng di chuyển theo ý muốn. Nhà ga chính nằm ở tầng 2 với mái vòm kính hở sáng đẹp. Đây hứa hẹn sẽ là tụ điểm chụp ảnh "sống ảo" mới của giới trẻ.
Sảnh chờ mua vé rộng rãi, có 4 hướng cầu thang đi lên từ 2 bên đường, 2 khu bán vé riêng và lối đi lên nhà ga ở giữa.
Ở đây có đủ thang máy, thang cuốn và thang bộ.
Lần này, mọi người hào hứng nhất với chiếc vé đồng xu dập nổi biểu tượng Hà Nội, mỗi lần qua cửa vào sẽ đặt đồng xu lên máy quét, khi đi hết tuyến sẽ thả lại xu vào khe trên cửa ra. Ngoài xu này, hành khách vẫn có thể mua thẻ cứng như tuyến Cát Linh. Chúng tôi có thử mua vé bằng máy tự động nhưng được thông báo là hiện chưa hoạt động, hành khách tạm thời vẫn phải xếp hàng để mua ở quầy người bán bên cạnh.
Có 1 điểm cần lưu ý ở sảnh chờ tầng dưới là chỉ có 1 khu vệ sinh ở 1 phía nhà ga. Nếu bạn lỡ mua vé ở bên đối diện và đi vào trong sân ga rồi thì sẽ phải trả lại vé thì mới đi vệ sinh được, sau đó cần mua vé mới để lên sân ga. Tuy nhiên, bạn có thể hỏi ý nhân viên bảo vệ để đi vệ sinh mà không cần mua vé mới.
Trải nghiệm tuyến metro này thực ra không khác gì so với tuyết Cát Linh - Hà Đông. Vẫn là những toa tàu rộng rãi, sáng sủa, sạch sẽ. Tốc độ trung bình 35km/h có thể khiến người ta nghĩ là quá chậm nhưng thực tế, tàu chỉ cần dưới 15 phút để di chuyển hết các ga, chưa kể không bị tắc đường, không lo nắng nóng và thời gian chờ đợi cũng chỉ tối đa 10 phút là có chuyến mới đến.
Bên trong tàu có sức chứa lớn, nhiều ghế ngồi, cột bám và tay vịn. Nhìn chung kể cả giờ cao điểm cũng khó mà chật kín.
Nhiều gia đình đưa con nhỏ đi tàu thử cho vui, các bạn trẻ cũng hào hứng trải nghiệm chuyến tàu mới.
Mỗi toa đều có đủ biển bảng, màn hình thông báo điểm đến. Ngoài ra còn có camera để tăng độ yên tâm khi di chuyển.
Cá nhân tôi thấy các tông màu và chi tiết trong thiết kế nhà ga, toa tàu của tuyến metro mới trông chưa được đẹp mắt và "nghệ" như tuyến Cát Linh. Nhưng, vẫn có khá nhiều góc đẹp, nhiều ánh sáng và trông hiện đại rất "nước ngoài" để các bạn trẻ đến chụp ảnh sống ảo.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cùng nhận tiền của NASA để sản xuất tàu vũ trụ, SpaceX thành công lớn còn Boeing lỗ nặng
Boeing đứng trước những sóng gió lớn nếu không hoàn thành dự án Starliner của mình.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương