Đã chi 400.000 tỷ đồng cho Việt Nam, Apple vẫn cam kết gia tăng chi tiêu cho các đối tác trong chuỗi cung ứng

    Nguyễn Hải,  

    Bên cạnh đó, Apple cũng đang nỗ lực đẩy mạnh các sáng kiến về nước sạch, năng lượng sạch cũng như các chương trình giáo dục.

    Cùng với chuyến đi đến Việt Nam của CEO Tim Cook, Apple cũng công bố kế hoạch mở rộng mạnh mẽ hoạt động kinh doanh tại đây. Trước đó, Apple đã chi gần 400 nghìn tỷ đồng cho các nhà cung cấp địa phương từ năm 2019 đến nay và đã tăng gấp đôi mức chi hàng năm cho Việt Nam trong cùng kỳ. Bên cạnh đó Apple còn đẩy mạnh các sáng kiến về năng lượng sạch và nước sạch.

    Kể từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam hơn một thập kỷ trước, Apple đã hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp hơn 200.000 việc làm. Hiện Việt Nam là một trong năm quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất trò chơi di động, và nền kinh tế ứng dụng của Apple tại đây đã thấy số lượng việc làm tăng gần gấp ba kể từ năm 2017.

    Đã chi 400.000 tỷ đồng cho Việt Nam, Apple vẫn cam kết gia tăng chi tiêu cho các đối tác trong chuỗi cung ứng- Ảnh 1.

    CEO Tim Cook của Apple chia sẻ: "Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp. Tôi vô cùng hào hứng khi được tới đây kết nối với các sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường."

    Trong bối cảnh cam kết bảo vệ môi trường toàn cầu, Apple đã hợp tác với tổ chức Gravity Water để lắp đặt hệ thống trữ nước mưa tại các trường học ở Hòa Bình, cung cấp nguồn nước an toàn cho hơn 42.000 học sinh. Dự án này là một phần của chiến dịch mang năng lượng sạch đến các trường học thông qua sáng kiến Power for Impact, được triển khai từ năm 2019.

    Đồng thời, thông qua tổ chức TRE Foundation, Apple cũng đang triển khai hệ thống pin năng lượng mặt trời tại 20 trường học nông thôn, hỗ trợ giáo dục phát triển bền vững và STEM, qua đó nâng cao nhận thức và kỹ năng cho thế hệ tương lai.

    Đã chi 400.000 tỷ đồng cho Việt Nam, Apple vẫn cam kết gia tăng chi tiêu cho các đối tác trong chuỗi cung ứng- Ảnh 2.

    Ngoài ra Apple không ngừng mở rộng các chương trình giáo dục và phát triển kỹ năng tại Việt Nam. Hơn 38.000 người đã tham gia các chương trình giáo dục sức khỏe do nhà cung cấp của Apple tổ chức, và công ty này dự kiến sẽ mở rộng chương trình Đào Tạo Nghề cho Người Khuyết Tật, cũng như các sáng kiến trong Quỹ Phát Triển Nhân Viên Của Nhà Cung Cấp trị giá 50 triệu đô la Mỹ.

    Bên cạnh đó, Apple cũng hỗ trợ phương pháp giáo dục STEM thông qua các tài nguyên lập trình và phát triển ứng dụng bằng Tiếng Việt, bao gồm ứng dụng Swift Playgrounds và dự án "Ai Cũng Có Thể Lập Trình". Năm ngoái, công ty đã ra mắt Apple Store trực tuyến tại Việt Nam, cho phép khách hàng mua sắm trực tiếp các sản phẩm và trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp từ đội ngũ nhân viên bản địa.

    Thông qua các hoạt động này, Apple không chỉ khẳng định cam kết phát triển kinh tế mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội sâu sắc, góp phần vào sự phát triển bền vững của Việt Nam trong kỷ nguyên số.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ