“Dải ngân hà” của Samsung và tầm nhìn về một hệ sinh thái công nghệ toàn diện

    PV,  

    Lấy trải nghiệm của người dùng làm cốt lõi, Samsung đã luôn tiên phong trong việc xây dựng và phát triển hệ sinh thái công nghệ xoay quanh người dùng, thông qua smartphones Galaxy S7/S7 edge. “Samsung không chỉ thay đổi không ngừng, chúng tôi mang lại nhiều lựa chọn và giá trị cốt lõi hơn cho người dùng.” – Pranav Mistry – Phó chủ tịch bộ phận nghiên cứu tại Samsung Electronics cho biết.

    Samsung Galaxy S7/S7 edge - trung tâm của “dải ngân hà”

    “Bằng việc kết nối các thiết bị với nhau thông qua phần mềm trên chiếc điện thoại thông minh, người dùng sẽ rút ngắn thao tác trên nhiều thiết bị, chính vì thế, có thể dành nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống hơn” – Pranav Mistry - Phó chủ tịch bộ phận nghiên cứu tại Samsung Electronics. Hiểu được sự đồng nhất là bắt buộc trong hệ sinh thái, Samsung đặt trung tâm là chiếc điện thoại thông minh Galaxy và khi đồng hành với các thiết bị khác sẽ tạo nên trải nghiệm riêng biệt cho người dùng theo từng nhu cầu sử dụng. Từ kính thực tế ảo, đồng hồ thông minh, vòng tay thể thao, hay cả camera Gear 360 đều được kết nối về một nguồn để người dùng có thể tiện nghi thao tác, tổng hợp thông tin và quan trọng nhất là dễ dàng chia sẻ thông tin đến bạn bè, người thân. Tất cả đều gói gọn trong chiếc điện thoại di động thông minh Galaxy.

    Lấy Samsung Galaxy S7/S7 edge làm trọng tâm, Samsung mang lại sự trải nghiệm tiện lợi cho người dùng.

    Gear VR - Mang đến trải nghiệm người dùng mới và khác biệt

    Samsung đang từng bước hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ đa dạng với nhiều mảnh ghép cho từng mục đích khác nhau. Kính thực tế ảo thế hệ mới được cải tiến mạnh mẽ, giúp người dùng tiếp cận với trải nghiệm thực tế ảo hoàn chỉnh, người dùng được tự hoà mình vào thể giới VR siêu thực như đang chính trải nghiệm ngoài đời.

    Bộ ba sản phẩm mang lại trải nghiệm VR hoàn chỉnh cho người dùng (ảnh sưu tầm lol).

    Đầu năm nay, giới công nghệ chắc hẳn vẫn chưa quên được cái bắt tay lịch sử giữa Samsung với Facebook, ngay trên sân khấu sự kiện ra mắt sản phẩm mới trước thềm triển lãm MWC 2016. Tại đây, gã khổng lồ Hàn Quốc đã giới thiệu kính thực tế ảo Gear VR, đi kèm với đó là smartphone Galaxy S7/S7 edge cùng thiết bị tạo nội dung 360 độ, camera Gear 360. Trong khi đó, ở vai trò đối tác chiến lược, Facebook sẽ tạo ra một nền tảng thực tế ảo có khả năng tương tác với hàng tỷ người dùng trên thế giới. Ngoài ra, cửa hàng Oculus Store ngày càng trở nên phong phú về mặt nội dung, cung cấp cho người dùng kho ứng dụng đồ sộ về giải trí, phim ảnh, thể thao,... Mới chỉ tính đến tháng 4/2016, mẫu kính Gear VR của Samsung đã có hơn một triệu khách hàng và hứa hẹn sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

    Gear 360– Mảnh ghép đưa hệ sinh thái công nghệ “Galaxy” tiệm cận sự hoàn hảo

    Nhu cầu của người dùng không chỉ dừng lại ở việc tận hưởng các nội dung 360 có sẵn mà còn muốn tự ghi lại các khoảnh khắc của mình và chia sẻ một cách chân thật nhất cho bạn bè và người thân. Với tiêu chí “nâng cao trải nghiệm người dùng”, Samsung không ngừng đổi mới và Gear 360 là minh chứng rõ ràng nhất cho cam kết khi cho phép người dùng được thoả thích ghi lại cảm xúc một cách trọn vẹn, vượt qua mọi giới hạn của hình ảnh panorama truyền thống. Hơn nữa, để xem và cảm được nội dung do Gear 360 tạo ra, những sản phẩm đi trước của Samsung như Gear VR, smartphone Galaxy sẽ là công cụ đặc lực giúp người dùng Gear 360 đạt được điều đó.

    Gear 360 – “Nhãn cầu” cú vọ thứ 2 của “dải thiên hà” Galaxy

    Camera 360 độ của Samsung có thể thay thế hoàn toàn các loại máy ảnh thông thường như DSLR hay Gopro. Từ ảnh chụp bằng ống kiếng Fisheye đến những góc quay camera thể thao độc đáo trên Gopro, tất cả đểu có thể dễ dàng ghi lại bằng Gear 360. Ngoài ra, việc chia sẻ dữ liệu sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết khi tất cả đều đồng bộ về chiếc điện thoại Samsung Galaxy sẽ mang đến sự tiện dụng và thoải mái nhất cho người dùng. Từ đây, việc ghi lại và chia sẻ khoảnh khắc độc đáo sẽ gói gọn trong một vài thao tác dễ dàng, khuyến khích người dùng tạo ra những nội dung của riêng mình và không ngần ngại chia sẻ với bạn bè. Có thể nói, Gear 360 là mảnh ghép còn thiếu để đưa hệ sinh thái của Samsung lên ngưỡng hoàn hảo, mang lại trải nghiệm trọn vẹn cho người dùng.

    Với việc đồng nhất dữ liệu về một nguồn nhất định, cùng những thiết bị hỗ trợ đa dạng cho từng mục đích khác nhau, Samsung đang đi đúng hướng khi đặt trải nghiệm người dùng làm trọng tâm phát triển. Samsung đang là nhà tiên phong dẫn dắt thị trường và với sự tiện lợi của hệ sinh thái công nghệ, hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều nhu cầu mới cho người tiêu dùng trong tương lai.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ