Dân chơi độ xe Mazda thành siêu xe Ferrari: Lột sạch vỏ nhưng ‘hồn’ vẫn là xe Nhật
Mazda RX-7 là một trong những chiếc xe thể thao mang tính biểu tượng của Nhật Bản. Đây cũng là một phôi độ khá phổ biến, nhưng ít người nghĩ đến việc biến chiếc xe Nhật Bản thành một chiếc Ferrari.
- Tesla thử nghiệm tích hợp với Steam, quyết mở rộng thư viện game trên xe điện của mình
- Đối thủ của xe điện trở lại và lợi hại hơn xưa
- Tiết lộ gây choáng về CEO hãng xe điện 'nói dối mọi thứ': Tôi không quan tâm tới môi trường, tôi chỉ muốn kiếm tiền
- Tại sao Toyota, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, từ chối chuyển hoàn toàn sang xe điện?
- Cuộc chạy đua thành 'Tesla thứ 2' khó nhằn của các startup xe điện
Biến Mazda thành Ferrari có phải là ý tưởng hay? - Ảnh: Carscoops
Thay vì những chỉnh sửa bình thường, như bánh xe mới, cánh gió lớn, bộ bodykit hầm hố hơn…, một chủ sở hữu đã biến Mazda RX-7 1989 thành Ferrari F40, sau đó đem rao bán ở Hyogo, Nhật Bản.
Biến xe A thành xe B không phải là chuyện hiếm trong làng độ, nhưng RX-7 nguyên bản vốn đã được công nhận là một “chiếc xe thể thao thuần khiết nhất, thú vị nhất trên thế giới”, theo Road and Track. Việc biến RX-7 thành siêu xe Ferrari có thể bị một số người đánh giá là không cần thiết, nhất là khi chỉ thay vỏ - Ảnh: Carscoops
Các bức ảnh cho thấy toàn bộ ngoại thất đã được sửa đổi, song chiếc xe lại được sơn đen bóng đơn giản - một màu sắc hiếm thấy trên những chiếc F40 thật.
Cản trước và đèn pha mới giống hệt mẫu xe của nhà Ferrari. Ngay cả các ống hút gió NACA quen thuộc trên F40 thật cũng được tái tạo trên bản độ này.
Hai bên hông cũng như bánh xe đều được lột xác thành F40. Đuôi xe tạo điểm nhấn ở đèn hậu và xi nhan dáng tròn. Cánh gió sau ngẩng cao, nắp động cơ Perspex và cản sau đều toát lên một vẻ rất… “Ngựa chồm”.
Điểm duy nhất chiếc Mazda RX-7 độ này không giống Ferrari F40, xét về ngoại thất, ngoài màu sắc, là không có ống xả đặt ở trung tâm.
Mazda RX-7 đã hoàn toàn biến thành Ferrari nếu chỉ nhìn từ bên ngoài và bỏ qua màu sơn - Ảnh: Carscoops
Còn lại, nội thất không được chỉnh sửa gì nhiều, điểm nổi bật có lẽ chỉ là việc thay logo Mazda trên vô lăng thành "ngựa chồm", còn sức mạnh vẫn đến từ động cơ 13B-T tăng áp tạo ra công suất 182 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp, cho phép đạt tốc độ 0-100 km/h trong 6,5 giây.
Nói cách khác, bản độ này sẽ không đánh lừa được bất kỳ ai trên đường, ngay cả khi họ không biết nhiều về ô tô.
Có lẽ vì là độ lại ngoại thất, giá rao bán chiếc Mazda RX-7 đặc biệt này chỉ là 3,223 triệu yen, tương đương hơn 22.500 USD hay 530 triệu đồng theo tỉ giá hối đoái hiện hành. Giá này cũng tương đương một chiếc RX-7 cũ trên thị trường xe đã qua sử dụng (vì RX-7 đã ngưng sản xuất từ năm 2002).
Một số hình ảnh khác của chiếc Mazda RX-7 độ:
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Google: Giải được bài toán 10 triệu tỷ tỷ năm chỉ trong 5 phút, chip lượng tử mới là bằng chứng về đa vũ trụ
Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là nhiều người trên cộng đồng mạng thế giới lại đang đồng tình với kết luận của Google.
Gần 2025 rồi mà vẫn dùng USB để lưu công việc thì quả là lỗi thời