Đánh giá camera hành trình Webvision S8 Plus: Thiết kế mới, thêm nhiều tính năng hấp dẫn so với với thế hệ cũ
Là phiên bản nâng cấp của chiếc Webvision S8 ra đời cách đây 2 năm, S8 Plus với những thiết kế linh hoạt cùng những tính năng mới chắc chắn sẽ tạo được sức thuyết phục mạnh mẽ với những tài xế ưa thích sự tiện lợi và an toàn.
Webvision là một thương hiệu camera hành trình khá quen thuộc với người dùng Việt Nam bởi sự thân thiện đến từ thiết kế và giao diện thuần việt. Bản thân chúng tôi sau nhiều lần được tiếp xúc với những chiếc camera hành trình của thương hiệu này đã có những ấn tượng tốt về chất lượng video cũng như những tính năng đi kèm của sản phẩm.
Sau 2 năm, kể từ khi ra mắt chiếc camera hành trình tầm trung cho xe hơi Webvision S8, phiên bản nâng cấp của nó với cái tên S8 Plus đã xuất hiện với nhiều cải tiến mới mẻ, đáng tiền hơn. Đặc biệt là ở thiết kế bên ngoài thông mình và hệ thống cảm biến mạnh mẽ chắc chắn sẽ làm chiếc S8 Plus này trở thành cánh tay đắc lực của cánh tài xế.
S8 Plus được cất đặt khá cẩn thận trong hộp bìa cứng chắc chắn. Tuy có khá nhiều phụ kiện bên trong nhưng nhờ cách bài trí thông minh nên kích thước của vỏ hộp không quá lớn, gọn gàng và có thể cầm bằng 1 tay.
Ở trong chiếc hộp này là một phần camera chính, phần tay nhựa để cố định trên xe, camera lùi, bộ thu GPS và một cục sạc xe hơi dành cho camera. So với S8 thì S8 Plus có phần đầy đủ hơn về phụ kiện và tính năng. Đây là bản nâng cấp khá đáng giá sau 2 năm phát triển của thương hiệu có yếu tố Việt như thế này.
Một điểm cộng của chiếc S8 Plus so với người tiền nhiệm của nó là một cánh tay linh hoạt cho phép chính camera ở các góc độ khác nhau giúp cho tài xế có thể đặt thân máy ở vị trí tốt hơn tránh che khuất tầm nhìn.
Cũng giống như chiếc S8 cũ, S8 Plus được thiết kế dạng máy ảnh với phần ống kính lồi ra ngoài khá lớn trong khi phần thân khá mỏng và nhẹ. Trên ống kính có thành phần mà tôi ấn tượng nhất là hệ thống thấu kính có khả năng mở khẩu đến F/1.8 và đây là ống kính Wide Angle có góc nhìn lên đến 170 độ. Bên cạnh đó nhờ có sự trợ giúp của cảm biến CMOS từ Sony nên chúng ta hoàn toàn yên tâm về chất lượng của video.
Cạnh trên và dưới của thân máy được tận dụng làm khu vực kết nối chính của máy. Trong đó cạnh trên của máy là khu vực cấp nguồn và kết nối với camera sau. Còn cạnh dưới là dành cho nút Reset và một mic nhỏ được tích hợp bên trong với mục đích thu âm phía trong xe.
Bởi kích thước nhỏ gọn của phần thân máy chính mà các nút bấm đều phải tận dụng không gian ở 2 cạnh trái phải của máy. Chính vì vậy mà hầu như không có chú thích cho nút bấm trong khi các họa tiết được khắc trên nút thì không thực sự rõ ràng nên chúng tôi cũng khá vất vả khi làm quen với hệ thống điều khiển của S8 Plus. Bù lại, những tính năng của S8 Plus cũng khá đơn giản nên chúng tôi không cần phải thao tác nhiều để vận hành máy với mục đích chính là theo dõi hành trình của xe trong suốt chuyến đi.
Camera sau của S8 Plus cũng được thiết kế để điều chỉnh cao độ sao cho phù hợp với tùy loại xe. Chúng tôi cũng rất thích thiết kế dạng ống ngang của chiếc camera này. Trông nó sang trong hơn hẳn so với kiểu khối vuông truyền thống và cũng tạo cảm giác chắc chắn hơn hẳn.
Màn hình hiển thị chiếm toàn bộ diện tích mặt phía sau của camera. Tuy nhiên trong quá trình vận hành thì chúng tôi nhận thấy là vì kích thước nhỏ gọn của phần thân camera nên màn hình cũng không thực sự lớn để nhìn được chi tiết những gì mà camera thu lại. Đặc biệt là cửa sổ dành cho camera sau quá nhỏ nên không thể dùng làm camera lùi được.
Với cấu hình nhỏ gọn của mình nhưng S8 Plus cũng khá tròn vai khi trở thành một trợ lý ảo của tài xế trên cung đường của mình với khá nhiều tiện ích có giá trị như đồng bộ với dữ liệu GPS Navitel được cập nhật khá thường xuyên tuy nhiên là với màn hình khá nhỏ thì chúng tôi cũng không trông chờ quá nhiều vào tính thực tế của tính năng này. Các tính năng cảnh báo nguy hiểm lại rất cần thiết với người lái xe cũng được tích hợp trong S8 Plus như cảnh báo quá tốc độ, cảnh báo lấn làn, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo giao nhau với đường bộ, đường sắt, nhắc nhở bật đèn pha khi trời quá tối v.v… Nếu các xe ô tô đều được trang bị những tính năng này thì sẽ có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc được ngăn chặn kịp thời.
Ngoài ra thì tính năng kết nối với điện thoại qua sóng wifi cũng là một trong những điểm thú vị của chiếc camera này nhưng để truyền tín hiệu không thôi thì hơi lãng phí.
Dưới đây là những đoạn video được chúng tôi thu lại trong quá trình chạy thử S8 Plus trên xe ở cả 2 camera.
Test webvision S8 plusChất lượng camera và tầm nhìn đúng là rất tốt, hình ảnh thu được khá sắc nét và có độ sáng vừa phải.
Tổng kết:
Trong tầm giá chỉ khoảng trên 3 triệu đồng thì Webvision S8 Plus cung cấp đầy đủ hơn rất nhiều tính năng cho người lái xe hơi so với phiên bản cũ. Trừ việc màn hình hiển thị khá nhỏ và các nút bấm thao tác hơi phức tạp thì mọi tính năng trên S8 Plus hoàn toàn ổn trong tầm giá. Đây sẽ là một trợ lý đắc lực cho cánh tài xế trong trên mọi cung đường.
Ưu điểm:
- Giá mềm, tính năng cảnh báo đầy đủ
- Thiết kế nhỏ gọn không lo bị mất tầm nhìn
- Chất lượng video HD 1080p ở cả 2 camera
Nhược điểm:
-Màn hình hiển thị khá nhỏ
-Nút bấm không có chú thích, thao tác khó
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI