Đánh không nổi Snapchat, Facebook vừa có hành động "xào" lại tính năng của đối thủ
Rõ ràng trên mặt trận ứng dụng nền tảng nhắn tin, Snapchat chứ không ai khác mới chính là đối thủ đáng sợ nhất của Facebook Messenger.
Facebook vừa cho ra mắt một số tính năng mới cho nền tảng Messenger, một trong số đó là “Messenger Codes”. Messenger Codes chỉ là một loạt các dấu chấm và gạch ngang bao quanh ảnh hồ sơ của bạn. Khi ai đó quét ảnh ai đó bằng camera trên máy của họ, ứng dụng này sẽ đoán rằng họ muốn thêm ai vào đó vào danh bạ.
Nếu bạn băn khoăn xem điều này có gì đặc biệt, thì ứng dụng này sẽ cho phép bạn nhanh chóng kết bạn với người mà bạn muốn trò chuyện. Ngoài ra, nó còn góp phần quan trọng cho kế hoạch mà Facebook muốn dành cho Messenger vào cuối năm nay. Messenger sẽ không chỉ là nơi để bạn trò chuyện với bạn bè, mà còn là nơi để bạn có thể trò chuyện với các công ty và các chatbot của dịch vụ khách hàng, và gửi các thông tin quan trọng đến cho bạn như thẻ lên máy bay. Vì vậy, ý nghĩa của Messenger Codes còn lớn hơn rất nhiều. Ví dụ khi bạn muốn bắt đầu trò chuyện với tài khoản dịch vụ khách hàng của một công ty, bạn chỉ cần quét mã của họ và bắt đầu.
Tuy nhiên, tính năng mới này dường như lại là sự sao chép một tính năng phổ biến của đối thủ Snapchat. Đây không phải lần đầu tiên, Facebook trực tiếp đối đầu với Snapchat bằng cách bổ sung các tính năng tương tự trong lĩnh vực tin nhắn này. Gần đây nhất là việc Facebook mua lại Masquerade, một hãng sở hữu ứng dụng chỉnh sửa ảnh giống như những gì Snapchat cung cấp. Ngoài ra, cả Facebook và Snapchat đều sở hữu tính năng phát video trực tiếp. Rõ ràng Facebook đang coi Snapchat mới chính là đối thủ lớn nhất của mình trên mặt trận ứng dụng của nền tảng tin nhắn.
Dưới đây là ứng dụng quét ảnh trên phiên bản của Snapchat:
Còn đây là phiên bản trên Facebook Messenger, với nhiều điểm tương đồng với Snapchat:
Ngoài ra thứ Năm vừa qua, người phụ trách Facebook Messenger, ông David Marcus đã cho biết nền tảng này đã đạt con số 900 triệu người dùng tích cực hàng tháng.
Lần cuối Facebook chia sẻ số lượng người dùng Messenger là vào tháng Một năm nay, khi nền tảng này đạt mức 800 triệu người dùng tích cực hàng tháng. Tính đến thời điểm đó, phải mất gần 6 tháng, số người dùng tích cực mới tăng thêm 100 triệu người (từ mức 700 triệu người dùng tích cực vào tháng 6 năm 2015). Nhưng con số mới công bố cho thấy, tốc độ tăng trưởng đã vọt lên nhanh chóng, khi chỉ mất ba tháng, Facebook Messenger đã có thêm 100 triệu người dùng tích cực.
Tham khảo BI, TheVerge
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI