Đặt GrabBike để ship số tiền hơn 23 triệu đồng, nữ khách hàng sợ hãi tột độ khi bị tài xế ôm tiền rồi mất luôn liên lạc
Nữ khách hàng đặt cuốc xe GrabBike để gửi tiền cho người thân. Tài xế nhận tiền cam đoan sẽ giao đến tận nơi, thế nhưng sau đó lại ôm tiền mất hút và ngắt luôn liên lạc với khách hàng.
Tài xế GrabBike nhận chuyển phát hơn 23 triệu đồng rồi ôm tiền bỏ trốn
Sáng ngày 15/1, chị Lê Thị D. (ngụ Bình Dương) đã đăng tải lên mạng xã hội sự việc chị bị 1 tài xế GrabBike lừa đảo, nhận chuyển phát số tiền hơn 23 triệu đồng nhưng sau đó lại ôm tiền bỏ trốn. Sự việc trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.
Bài đăng của nữ khách hàng trên MXH.
Theo đó, chị D. cho biết vào khoảng 21h tối 14/1 chị có đặt 1 cuốc GrabBike thông qua ứng dụng đặt xe Grab. Tuy nhiên khi tài xế đến, chị D. không có nhu cầu di chuyển mà nói tài xế chuyển phát số tiền 23 triệu 340 ngàn đồng đến địa điểm đã nhập trong ứng dụng.
Tài xế GrabBike đã đồng ý với yêu cầu của chị D., nhận số tiền hơn 23 triệu đồng và cả 75 ngàn đồng là tiền cước vận chuyển. Tuy nhiên sau đó, tài xế này không giao tiền đến địa điểm như đã thoả thuận mà lại ngắt luôn liên lạc với khách hàng.
"Tôi là khách hàng đặt xe Grab nhưng tôi không đi. Tôi có báo tài xế này là tôi không đi và nhờ giao hàng, anh ta hỏi giao gì tôi bảo là giao tiền cho chị gái tôi là 23tr340k. Anh ta nhận giao và lấy tiền ship cao hơn, phí book xe là 66k nhưng anh ta lấy tôi 75k.
Tôi đã thanh toán nhưng giờ anh ta ẵm 23tr340k của tôi đi từ 10h đêm hôm qua đến giờ chưa giao trả cho tôi..." - chị D. kể lại sự việc trên Facebook.
Chị D. cũng cho biết, sau khi không thể liên lạc được với tài xế GrabBike đã lấy tiền của mình, chị đã báo cáo sự việc lên Công ty Grab và lực lượng chức năng tại địa phương.
Chị D. cho biết đã báo cáo sự việc lên Grab và công an.
Chia sẻ thêm với chúng tôi, chị D. cho biết rằng sau khi lấy số tiền hơn 23 triệu đồng của chị, nam tài xế GrabBike đã cố tình nói dối gặp sự cố hỏng xe để kéo dài thời gian giao tiền.
"Tôi báo số tiền tổng của tôi là 23triệu 340 ngàn, tôi hỏi anh có giao được hay không, anh ta nhận là giao được. Tôi còn trả phí ship cao hơn so với trong tài khoản báo 66k vì anh ta nói xin tôi thêm 9k là 75k vì trách nhiệm giao tiền cao nên tôi không do dự mà tin tưởng.
Sau gần 1 tiếng tôi không thấy báo giao hàng thì tôi liên hệ cho anh tài xế hỏi sao đi tới giờ chưa tới, anh ta nói là lủng bánh xe, tôi nghĩ là thật nên tôi dặn lại là gọi điện cho chị gái tôi không để bà ý mong.
Sau hơn 1 tiếng nữa tôi gọi điện cho chị gái thì chị bảo là không thấy ai gọi cả. Tôi gọi điện liên tục thì tài xế kia không bắt máy rồi sau khoá máy luôn" - chị D. kể lại.
Chị D. cũng nói, sau khi bị tài xế GrabBike trên lấy tiền chị mới phát hiện ra số điện thoại của tài xế này không trùng khớp với thông tin hiển thị trong ứng dụng đặt xe. Qua tìm hiểu chị biết rằng tài xế trên đã sử dụng chung tài khoản chạy xe với 1 người khác và người này không hề liên quan đến sự việc của chị.
Grab đã can thiệp để đối tác tài xế trả lại tiền cho khách hàng
Liên quan đến sự việc trên, đại diện Công ty Grab cho biết, ngay khi nhận được phản ánh từ khách hàng, Grab đã nhanh chóng liên hệ với đối tác tài xế.
Sau khi xác minh, Grab đã yêu cầu đối tác tài xế hoàn trả toàn bộ số tiền mặt hơn 23 triệu đồng cho khách hàng vào chiều ngày 15/1. Đồng thời, Grab đã ngưng hợp tác vĩnh viễn với đối tác tài xế Nguyễn Văn L. do vi phạm Quy tắc ứng xử đã thỏa thuận.
Bên cạnh đó, Grab xin gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng Lê Thị D. vì trải nghiệm chưa tốt này. Ngoài ra, bộ phận Chăm sóc khách hàng cũng đã có hướng dẫn khách hàng D. đặt dịch vụ GrabExpress khi có nhu cầu giao nhận hàng hóa, thay vì đặt giao hàng bằng dịch vụ GrabBike - vốn chỉ có chức năng chở hành khách, không giao nhận hàng hóa.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?