Được thành lập vào 1982, nhưng đến 2023 Biti’s vẫn giữ vững vị thế của mình nhờ khả năng nắm bắt thời thế, dám thay đổi để không bị 'tụt lại phía sau'.
Chắc chắn bất cứ người Việt Nam nào cũng có một kỉ niệm đi mua giày cùng bố mẹ, ông bà thời thơ ấu ở cửa hàng của thương hiệu giày, dép nội địa Bình Tiên - hay với cái tên quen thuộc hơn là Biti’s. Thế rồi khi lớn lên, vẫn có không ít bạn tiếp tục trung thành với các sản phẩm của thương hiệu này, dù là dép quai hậu, giày chạy, giày đá bóng đến cả giày thời trang đi hàng ngày. Điều này chứng minh cho sự bền vững, khả năng liên tục thay đổi để giữ lòng tin tưởng của người dùng từ Biti’s.
Lịch sử phát triển lâu dài
Câu chuyện của Biti’s bắt đầu từ năm 1982, khi ông bà Vưu Khải Thành (là những người xuất thân từ gia đình có truyền thống làm giày dép từ những năm 1960) thành lập công ty Vạn Thành để sản xuất giày, dép xuất khẩu cho các nước Đông Âu và Liên Xô. Tới 1986, công ty Vạn Thành được sát nhập với tổ hợp Bình Tiên để tạo thành Hợp tác Xã Cao su Bình Tiên, và tới năm 1992 thì công ty chính thức được đổi tên thành Biti’s mà chúng ta có hiện nay.
Từ đó đến nay, Biti’s từng bước xây dựng chiến lược sản xuất và xuất khẩu, tạo ra một thương hiệu gắn liền với thị hiếu của người tiêu dùng. Thương hiệu hiện đã có 7 trung tâm chi nhánh, 156 cửa hàng tiếp thị và hơn 1500 chi nhánh bán lẻ, tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 9000 người lao động. Sản lượng của Biti’s lên tới 20 triệu đôi, bao gồm giày thể thao, giày thời trang, giày da, dép xốp, hài đi trong nhà…
Câu chuyện đổi mới, tái khẳng định thương hiệu
Từ những ngày thành lập, Biti’s tập trung vào sản xuất các sản phẩm có mẫu mã đơn giản nhưng chất lượng, độ bền bỉ cao với năm tháng và bám sát với nhu cầu thực tế của người dùng. Các sản phẩm của Biti’s cũng vì vậy mà có giá bán “vừa túi tiền” với người dùng Việt Nam, giúp thương hiệu này có được danh hiệu giày, dép “quốc dân”.
Nhưng tới những năm 2010 khi các thương hiệu giày ngoại nhập với mẫu mã đa dạng hơn, bắt mắt hơn được du nhập vào Việt Nam, các sản phẩm của Biti’s dần mất đi chỗ đứng vì bị coi là “nhàm chán”, không còn theo kịp được thị hiếu của những người trẻ. Đối với người trẻ, giày dép không chỉ là đồ vật phục vụ hàng ngày mà còn là phụ kiện thời trang, thể hiện phong cách cá nhân.
Đây là lý do vào 2017, Biti’s quyết định làm mới thương hiệu với dòng sản phẩm mới là Biti’s Hunter. Các sản phẩm thuộc dòng Biti’s Hunter có kiểu dáng hiện đại hơn (nhiều chi tiết trang trí, đế EVA dày dặn, màu sắc sặc sỡ hơn) nhờ đó gây được sức chú ý lớn với giới trẻ. Biti’s còn hợp tác với những tên tuổi lớn để làm đại sứ thương hiệu như ca sĩ Sơn Tùng, Soobin Hoàng Sơn; hay mới đây là hợp tác với thương hiệu Marvel để ra mắt giày Hunter-verse 2k23 edition đúng vào đợt công chiếu phim Spider-Man: Across the Spider-Verse. Biti’s giờ mang một dáng vẻ trẻ trung hơn, năng động hơn nhờ những sự thay đổi kịp thời này.
Thời điểm hiện nay nếu truy cập vào catalogue các sản phẩm của Biti’s, ta vẫn bắt gặp những mẫu giày dép với mẫu mã đơn giản với giá bán chỉ 300.000 - 500.000 Đồng, nhưng không hề thiếu những mẫu mang tính thời trang với thiết kế phá cách - tạo được sự đa dạng trong mẫu mã để phù hợp với bất cứ người tiêu dùng nào.
Không hề thiếu những thành tích và giải thưởng
Là một thương hiệu dẫn đầu của Việt Nam trong sản xuất các sản phẩm giày, dép, không ngạc nhiên khi Biti’s nhận được hàng loạt những thành tích, giải thưởng danh giá từ trong và ngoài nước.
Thương hiệu nhận được danh hiệu top 40 Thương hiệu doanh nghiệp có giá trị nhất Việt Nam trong 2 năm liền là 2016 và 2017; Cúp vàng Top 10 thương hiệu Việt uy tín chất lượng 3 năm 2005, 2006, 2007 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức; Cúp Thương hiệu Quốc gia năm 2008, 2010, 2012 và 2014 do Cục xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương Việt Nam bình chọn; cùng với đó là hàng loạt chứng nhận như Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, Chứng nhận 3K, Huân chương Lao động hạng Nhì, Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu và Giấy khen Liên hiệp các hội văn học nghệ Hồ Chí Minh.
Và trên hết, thành tích lớn nhất của Biti’s chính là chiếm được lòng tin tưởng của người tiêu dùng. Đã có mặt trên thị trường suốt 41 năm từ 1982, Biti’s vẫn luôn được nhắc tới là thương hiệu giày, dép “quốc dân” của người Việt. Những “bước chân không ngừng nghỉ” của Biti’s là lý do thương hiệu này nhận được một đề cử trong hạng mục “Giải tiêu dùng bền vững” của Better Choice Awards 2023.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Học theo người giàu nhất thế giới, CEO Xiaomi Lei Jun cũng đăng ảnh ngủ trên sàn nhà máy
Không chỉ là một hành động noi gương người giàu nhất thế giới hiện nay, bài đăng này của ông Lei Jun còn để kỷ niệm một cột mốc quan trọng đối với Xiaomi.
Người dùng YouTube Premium bức xúc vì vẫn thấy quảng cáo, YouTube đáp trả: 'Không thể nào!'