Đây chính là "vũ khí tối thượng" mà Porsche dùng để chống lại đế chế Tesla khổng lồ của Elon Musk

    Ryankog,  

    Tuy chỉ mới ở dạng ý tưởng, nhưng Porsche Mission E cho thấy đây chính là một trong những đối thủ đáng gờm của Tesla trong tương lai. Nhất là khi Porsche đã có kế hoạch phát hành bản thương mại.

    Trong thời đại công nghệ ngày nay, các hãng xe nổi tiếng đang chú tâm đến xe điện hơn bao giờ hết, và Porsche cũng không nằm ngoài xu hướng này khi đã tuyên bố sẽ ra mắt siêu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên cảu mình vào năm 2020, dưới cái tên Mission E.

    Hãng xe danh tiếng của Đức còn có kế hoạch bán nhiều phiên bản Mission E khác nhau, với sức mạnh khác nhau. Giám đốc điều hành của Porsche, ông Oliver Blume đã chia sẻ với trang Autocar rằng những chiếc xe của hãng sẽ tích hợp khả năng nhận các bản cập nhật thông qua OTA. Điều này nghĩa là Mission E có thể được update phần mềm thông qua kết nối không dây.

    Lần đầu tiên Porsche giới thiệu Mission E là vào tháng 9 năm ngoái trong sự kiện International Motor Show diễn ra tại Frankfurt, dưới dạng một concept car. Vào lúc này, Porsche giới thiệu xe của họ có thể chạy được 500km trong một lần sạc và cùng với đó là nhiều công nghệ tiên tiến khác.

    Tuy hiện tại hãng vẫn chưa công bố những công nghệ, những tính năng cao cấp nào sẽ có mặt trên phiên bản thương mại, nhưng chiếc Mission E bản concept tại sự kiện triển lãm năm ngoái cũng cho chúng ta cái nhìn sơ bộ về những thứ có thể mong chờ trên bản chính thức. Dưới đây là những tính năng hấp dẫn nhất của concept Mission E mà có thể Porsche sẽ mang lên bản thương mại:

     Với 2 motor, Mission E mang trong mình sức mạnh tương đương đến 600 mã lực.

    Với 2 motor, Mission E mang trong mình sức mạnh tương đương đến 600 mã lực.

     Nguồn năng lượng của xe hoàn toàn đến từ công nghệ pin lithium-ion tiên tiến. Hệ thống pin được trải đều ở phần dưới xe, giúp trọng lượng được phân bố đều đặn.

    Nguồn năng lượng của xe hoàn toàn đến từ công nghệ pin lithium-ion tiên tiến. Hệ thống pin được trải đều ở phần dưới xe, giúp trọng lượng được phân bố đều đặn.

     Công nghệ sạc điện tích cảm ứng cho phép chiếc xe có thể sạc một cách độc đáo, khi mà người dùng chi cần chạy vào điểm sạc trong garage, và chiếc xe sẽ tự sạc.

    Công nghệ sạc điện tích cảm ứng cho phép chiếc xe có thể sạc một cách độc đáo, khi mà người dùng chi cần chạy vào điểm sạc trong garage, và chiếc xe sẽ tự sạc.

     Pin của Mission E cũng có thể được sạc ở những trạm sạc công cộng hay thông qua dây cáp. Cổng sạc được giấu kín bên trong thanh cản.

    Pin của Mission E cũng có thể được sạc ở những trạm sạc công cộng hay thông qua dây cáp. Cổng sạc được giấu kín bên trong thanh cản.

     Xe của Porsche có thể sạc được 80% pin chỉ trong 15 phút. Trong một lần sạc đầy, nó có thể chạy được 500km. Trong khi đó, đối thủ của Mission E là Tesla Model S với pin 90KWh chỉ có thể chạy được 473km trong một lần sạc đầy. Theo Blume, sản phẩm thương mại vẫn sẽ có khả năng sạc 15 phút được 80% pin như bản concept.

    Xe của Porsche có thể sạc được 80% pin chỉ trong 15 phút. Trong một lần sạc đầy, nó có thể chạy được 500km. Trong khi đó, đối thủ của Mission E là Tesla Model S với pin 90KWh chỉ có thể chạy được 473km trong một lần sạc đầy. Theo Blume, sản phẩm thương mại vẫn sẽ có khả năng sạc 15 phút được 80% pin như bản concept.

     Bản concept Mission E có thể đặt vận tốc tối đa là 241km/h, và tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 3,5 giây. Tuy nhiên, Model S P100D của Tesla có thể làm điều này chỉ trong 2,5 giây.

    Bản concept Mission E có thể đặt vận tốc tối đa là 241km/h, và tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 3,5 giây. Tuy nhiên, Model S P100D của Tesla có thể làm điều này chỉ trong 2,5 giây.

     Siêu xe điện thể thao của Porsche là loại bốn ghế, và 4 cửa trên xe có thể mở ra một cách vô cùng độc đáo.

    Siêu xe điện thể thao của Porsche là loại bốn ghế, và 4 cửa trên xe có thể mở ra một cách vô cùng độc đáo.

     Xe không có gương chiếu hậu, thay vào đó là hệ thống camera quay lại những gì đang diễn ra xung quanh và hiển thị lên một góc nhỏ màn hình dưới cửa sổ chắn gió. Người dùng có thể yêu cầu thêm hệ thống hiển thị thông tin an toàn.

    Xe không có gương chiếu hậu, thay vào đó là hệ thống camera quay lại những gì đang diễn ra xung quanh và hiển thị lên một góc nhỏ màn hình dưới cửa sổ chắn gió. Người dùng có thể yêu cầu thêm hệ thống hiển thị thông tin an toàn.

     Chủ xe cũng có thể điều khiển cách tính năng thông qua công nghệ nhận diện ánh mắt. Một camera sẽ nhận biết mắt người dùng đang hướng về đâu và chọn tính năng mà người lái cần, sau đó họ chỉ cần xác nhận bằng cách nhấn nút trên vô lăng.

    Chủ xe cũng có thể điều khiển cách tính năng thông qua công nghệ nhận diện ánh mắt. Một camera sẽ nhận biết mắt người dùng đang hướng về đâu và chọn tính năng mà người lái cần, sau đó họ chỉ cần xác nhận bằng cách nhấn nút trên vô lăng.

     Không những thế, màn hình hiển thị trên xe còn có thể thay đổi theo góc nhìn của người lái. Nếu tài xế di chuyển ghế cao lên hay thấp xuống, hoặc nghiêng mình, thì những thông số và chức năng hiển thị cũng sẽ thay đổi góc theo.

    Không những thế, màn hình hiển thị trên xe còn có thể thay đổi theo góc nhìn của người lái. Nếu tài xế di chuyển ghế cao lên hay thấp xuống, hoặc nghiêng mình, thì những thông số và chức năng hiển thị cũng sẽ thay đổi góc theo.

    Tham khảo: BusinessInsider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ