Ngày nay, quảng cáo có mặt ở khắp nơi. Một vài trong số đó khiến người xem có cảm giác khoan khoái đến lạ lùng.
Quảng cáo có mặt ở khắp nơi, cho dù bạn không chú ý đến chúng. Nhưng đôi lúc, bạn lại bị một quảng cáo quá thú vị và thông minh "bắt mất hồn" và muốn xem đi xem lại bằng mọi giá.
Hầu hết quảng cáo hiện nay đều khiến mọi người bực bội và không thể tránh khỏi. Theo công ty quảng cáo Red Crow Marketing, một người trung bình sống tại thành phố từ 30 năm trước sẽ thấy khoảng 2.000 tin nhắn quảng cáo mỗi ngày, so với con số từ 4.000 đến 10.000 hiện nay.
Dưới đây là 24 ảnh quảng cáo đầy sáng tạo, lôi cuốn, có thông điệp rõ ràng, đến từ các công ty nổi tiếng như Volkswagen, McDonald's, FedEx và Apple.
Thay vì đưa thẳng hình ảnh bánh xà phòng vào quảng cáo, Life Bouy biến một chú chó pug thành một ổ bánh mì gối để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc rửa tay trước khi ăn: "Bạn ăn những gì bạn đã chạm vào".
Bose đưa tính năng khử tiếng ồn lên một tầm cao mới khi tung ảnh quảng cáo người đàn ông chèo thuyền này. Có thể thấy, Bose muốn mọi người chú ý đến chất lượng âm thanh của những chiếc headphone hãng làm ra, thay vì để tâm quá nhiều đến ngoại hình của chúng.
Quảng cáo cốc cà phê siêu lớn của McDonald quá lớn không thể nhét vừa vào 2 trang giấy, trừ vài vết ố cà phê ở 4 góc mà thôi.
Orbit dùng hình ảnh những con vật đang khóc để quảng cáo...kẹo cao su của mình. "Đừng để bữa trưa trùng bữa sáng".
Cà phê Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam dùng hình ảnh cốc cà phê bị gãy quai để ám chỉ sự việc họa sỹ người Hà Lan này tự cắt tai mình khi bị tra tấn.
Kraft quảng cáo rằng sản phẩm của họ giàu canxi đến mức chuột ăn vào sẽ có bộ xương chắc khỏe, bẻ gãy được cả chiếc bẫy sắt. "Thêm canxi cho xương chắc khỏe hơn".
Các sản phẩm chăm sóc tóc của Timotei xịn đến mức thuần hóa được cả...bờm sư tử.
Eurostar quảng cáo dịch vụ đường sắt giữa Paris và London của họ với hình ảnh biếm họa cực độc về người lính cận vệ Anh. "London đã vào hè".
DHL dùng một trang sách làm bằng nhựa trong để minh chứng cho tốc độ ship hàng siêu nhanh của hãng tại châu Á.
Một quảng cáo khác của Bose, cũng về tai nghe khử tiếng ồn: chỉ cần đeo tai nghe vào là cả thế giới sẽ im thin thít như một bộ phim câm vậy.
Chiếc MacBook Pro 2007 của Apple mỏng hơn hầu hết các laptop thời điểm đó, và hãng đã khéo léo biến hai trang tạp chí thành chiếc laptop này với hàm ý "mỏng như giấy".
FedEx, giống DHL, muốn quảng cáo về khả năng ship hàng toàn cầu của mình một cách thông minh nhất, thế là họ nghĩ ra ý tưởng này: ship từ Mỹ sang Brazil nhanh chẳng kém gì đưa hàng từ nhà bạn sang nhà hàng xóm.
Mũ bảo hiểm xe đạp của Lazer tốt đến nỗi khi tai nạn xảy ra, dù cả người bạn phải bó bột trắng hếu thì đầu cũng chẳng gặp vấn đề gì!
WMF, hãng sản xuất dụng cụ làm bếp của Đức, sử dụng hai trang tạp chí để cho thấy dao của hãng sắc đến mức nào.
Sedex, công ty cung ứng hàng hóa, sử dụng hình ảnh dưới đây để miêu tả tốc độ ship hàng của mình: "Tin chúng tôi đi. Chúng tôi giao hàng nhanh lắm" (Chảo sẽ ship đến nơi trước khi trứng kịp rơi xuống).
Volkswagen vốn nổi tiếng vì những quảng cáo không giống ai, dùng hình ảnh chú dê núi (một loài động vật chuyên leo trèo ở những địa hình khó khăn) với bộ lông bị xén như chó xù (một loài thú nuôi ở thành phố) với hàm ý xe hơi của họ bất chấp mọi địa hình. "Touareg. Chiếc off-road sang trọng".
Tương ớt của Heinz cay nóng đến mức làm cháy cả khoai tây chiên quẹt vào.
Chupa Chups quảng cáo kẹo lollipop không đường của mình bằng cách dùng hình ảnh đến cả lũ kiến - vốn thích đường - cũng ngó lơ.
Hãng xe hơi Italia là Fiat đưa một gia đình thành thị về quê chơi với khẩu hiệu "Chúng ta nên thường xuyên về nông thôn (bằng xe Fiat)" (Ý nói về nông thôn để làm quen với thiên nhiên, không như gia đình kia ở thành phố nên thấy con sóc cũng sợ).
Nước lau kính Glassex làm kính trong đến mức chẳng khác gì một ảo ảnh.
Bút chì màu của Faber-Castell chân thực đến mức bạn sẽ không thể nói ra điểm khác biệt.
Quảng cáo nước làm mềm vải Softlan: đấu vật sẽ ra sao nếu quần áo thơm phức như vậy?
Nhãn hiệu nước súc miệng Listermint dùng hình ảnh một mục sư với hơi thở không được thơm tho cho lắm để nêu bật tầm quan trọng của việc giữ sạch miệng.
Nhãn hiệu đồ ăn chăm sóc răng miệng cho chó Tetra nói rằng chó không dùng đồ của Tetra sẽ có hơi thở hôi như...
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Google: Giải được bài toán 10 triệu tỷ tỷ năm chỉ trong 5 phút, chip lượng tử mới là bằng chứng về đa vũ trụ
Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là nhiều người trên cộng đồng mạng thế giới lại đang đồng tình với kết luận của Google.
Gần 2025 rồi mà vẫn dùng USB để lưu công việc thì quả là lỗi thời