Đây là lý do ASUS làm điện thoại ZenFone đắt hơn cả Samsung Galaxy S7

    Yến Thanh,  

    ZenFone 3 Deluxe cũng là mẫu smartphone đầu tiên của ASUS có giá bán lên tới 18,49 triệu đồng, nghĩa là tương đương chiếc Galaxy S7 edge đối thủ và đắt hơn Galaxy S7.

    Mới đây, ASUS đã chính thức công bố loạt thiết bị phần cứng thế hệ mới tại Việt Nam bao gồm từ smartphone, tablet cho tới máy tính xách tay.

    Bên cạnh 2 phiên bản ZenFone 3 tiêu chuẩn, ZenFone 3 Deluxe của ASUS là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới trang bị vi xử lý Snapdragon 821. Đồng thời, đây cũng là mẫu smartphone đầu tiên của ASUS có giá bán lên tới 18,49 triệu đồng, nghĩa là tương đương chiếc Galaxy S7 edge đối thủ và đắt hơn Galaxy S7.

    Ngay khi sự kiện ASUS Zenvolution kết thúc, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhanh với ngài Eric Chen - Phó Chủ tịch ASUS.

     Phó Chủ tịch ASUS - Ngài Eric Chen

    Phó Chủ tịch ASUS - Ngài Eric Chen

    PV: Trước đây ASUS thường tập trung vào các sản phẩm có tầm giá rẻ, vậy điều gì đã thúc đẩy ASUS tham gia vào phân khúc sản phẩm cao cấp?

    Năm 2015, ASUS cho ra mắt liên tiếp các thế hệ ZenFone 2 mới, mang đến một định nghĩa mới về khái niệm "cao cấp" đối với thị trường - sản phẩm cao cấp là sản phẩm mang đến chất lượng trải nghiệm tốt nhất cho người dùng chứ không dựa vào mức giá.

    Với thế hệ ZenFone thứ 3, ASUS tham vọng được phủ rộng khắp hơn các phân khúc thị trường khác nhau, nỗ lực để mang đến nhiều chọn lựa cho khách hàng từ phổ thông đến cao cấp. Sự cao cấp ở đây dựa vào công nghệ, tính năng, thiết kế, trải nghiệm được người dùng yêu chuộng, sử dụng chứ không chỉ về mức giá thành.

    Như chia sẻ của Chủ tịch Tập đoàn - Ngài Jonney Shih đã nói: "Tôi luôn tin rằng, công nghệ tốt nhất là công nghệ được đông đảo người dùng sử dụng, vì vậy chúng tôi đặt chân trên cuộc hành trình tìm kiếm những điều vượt ngoài mong đợi. Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra một chiếc điện thoại đặc biệt nhất cho tất cả mọi người để trải nghiệm & tận hưởng".

    Trong thời đại mà ngành công nghiệp di động đang phát triển hết sức mạnh mẽ, ngày càng nhiều doanh nghiệp chỉ chú trọng vào việc làm bùng phát thị trường một cách nhanh nhất mà đôi khi quên đi trải nghiệm của người dùng và chất lượng của sản phẩm. Nhưng đối với ASUS thì hoàn toàn ngược lại, lấy chất lượng sản phẩm làm hạt nhân, lấy nhu cầu của người dùng làm động lực.

    PV: Những thách thức khi ASUS quyết định tham gia vào thị trường smartphone cao cấp? Giải pháp của ASUS là gì?

    Việc quyết định mở rộng phân khúc sản phẩm smartphones với các model sản phẩm cao cấp hơn, ASUS luôn ý thức được những khó khăn sẽ gặp phải khi tiếp cận thị trường do tính cạnh tranh cao hơn, không ngừng mở rộng và cải tiến. Thách thức đặt ra cho tất cả các hãng chính là chất lượng sản phẩm với khả năng đem đến những trải nghiệm cho người dùng đang ngày càng thêm khó tính trước muôn vàn sự lựa chọn.

    Điều đó đòi hỏi ASUS sẽ càng phải nỗ lực không ngừng để đáp ứng nhu cầu của thị trường cũng như niềm tin của khách hàng dành cho một thương hiệu toàn cầu với lịch sử hơn 26 năm sáng tạo & phát triển. Và chúng tôi tin rằng mình đang sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh trên thị trường:

    - Sự đam mê & năng lực sáng tạo: Với niềm đam mê & nhiệt huyết sáng tạo công nghệ, đội ngũ R&D mạnh mẽ & giàu kinh nghiệm được chia làm 4 nhóm: phần cứng, phần mềm, thiết kế & máy móc tập trung cao độ để tạo ra các thế hệ ZenFone cao cấp cho tất cả mọi người.

    - Quan hệ đối tác: chúng tôi có được các mối quan hệ đối tác uy tín lâu năm từ các đối tác chiến lược như Intel, Google, Qualcomm, MediaTek,… sẽ giúp chúng tôi tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

    - Mạng lưới phân phối rộng khắp với sự hỗ trợ, tin tưởng của đại lý, nhà phân phối trên khắp cả nước. Tăng cường việc kết hợp với đại lý triển khai các chương trình trải nghiệm cho người dùng tại cửa hàng cũng như các ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.

    - Dịch vụ: chúng tôi ý thức được dịch vụ cần được nâng cao theo quy mô phát triển của kinh doanh. Do đó, từ đầu năm 2015 đến nay, chúng tôi đã mở mới 3 trung tâm bảo hành mới tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ & sắp tới sẽ mở rộng trung tâm chăm sóc khách hàng hiện có tại TP.HCM để hỗ trợ khách hàng nhanh & chất lượng hơn.

    PV: ASUS có so sánh sản phẩm của mình với Oppo trong một số phần trình bày tại họp báo. Liệu có phải ASUS coi Oppo là đối thủ cạnh tranh chính?

    Không chỉ riêng Oppo mà tất cả các thương hiệu smartphone trên thị trường đều là đối thủ cạnh trạnh của chúng tôi với những lợi thế cạnh tranh khác nhau, đòi hỏi ASUS phải không ngừng nỗ lực sáng tạo và cải tiến các công nghệ của mình để đón đầu xu hướng, thỏa mãn người dùng đồng thời vươn lên top các thương hiệu smartphones dẫn đầu thị trường về cả thị phần và dải sản phẩm đa dạng.

    PV: Nhiều thương hiệu Trung Quốc tham gia vào thị trường smartphone VN ở phân khúc cao cấp tuy nhiên vẫn chưa đạt được thành công. Vậy ASUS nhận định thế nào về khả năng chinh phục thành công phân khúc thị trường này của ASUS? Yếu tố nào làm nên sự tự tin của ASUS?

    Tuy chỉ mới tham gia sâu vào thị trường smartphone trong một vài năm gần đây nhưng ASUS đã có bề dày phát triển trong lĩnh vực sản xuất linh kiện và PC: là nhãn hiệu Bo mạch chủ số 1 thế giới, nhãn hiệu Máy tính xách tay tiêu dùng số 1 tại Châu Á Thái Bình Dương, Top 10 công ty được ngưỡng mộ nhất trên thế giới với 4368 giải thưởng trong riêng năm 2015. Với một nền tảng vững chắc như vậy, ASUS tự tin có đủ tiềm lực công nghệ và tài chính để phát triển sang mảng sản phẩm smartphone với những bước tiến nhanh và chắc chắn.

    Bên cạnh đó thành công của các thế hệ Zenfone thứ nhất và thứ hai cũng là một nền tảng tốt để chúng tôi tự tin mở rộng dải sản phẩm, áp dụng các sáng tạo công nghệ đột phá, để đem đến thị trường các sản phẩm cao cấp hơn, tiện ích hơn, mở rộng sự lựa chọn của người dùng.

    Việc Việt Nam được lựa chọn là thị trường quốc tế đầu tiên đón nhận loạt smartphones thế hệ mới nhất cho thấy quyết tâm cũng như sự đầu tư, kỳ vọng của tập đoàn vào thị trường Việt Nam. Chúng tôi tự tin sẽ chinh phục thành công phân khúc sản phẩm cao cấp với loạt sản phẩm ZenFone mới nhất.

    PV: ASUS ZenFone 3 có cấu hình cao và thiết kế đẹp tuy nhiên chưa có điểm đột phá, liệu ASUS có hướng nào để tạo ra những sáng tạo công nghệ mới?

    Nếu chỉ trải nghiệm sơ loạt sản phẩm ZenFone 3 mới sẽ rất khó để cảm nhận được hết những sáng tạo công nghệ đột phát trên những thiết kế mới này.

    Lấy chiếc ZenFone Deluxe làm ví dụ: ZenFone 3 Deluxe là sản phẩm flagship thuộc dòng ZenFone 3 và là thiết kế smartphone xuất sắc từ ASUS. Được cấu thành từ lớp khung hợp kim nhôm hàng không vũ trụ siêu bền và nhẹ, với mặt sau được thiết kế loại bỏ những đường viền ăng ten thiếu thẩm mỹ cùng viền siêu mỏng chỉ 4,2 mm. Khi trải nghiệm chi tiết sản phẩm, bạn sẽ phải bất ngờ về hiệu năng mạnh mẽ cùng tốc độ kết nối nhanh nhất cho game và giải trí. Bên cạnh đó còn là trải nghiệm chụp ảnh di động được nâng lên tầm cao mới với camera độ phân giải 23MP cùng công nghệ lấy nét đột phá TriTech.

    ZenFone 3 Deluxe đồng thời cũng được cải tiến về mặt âm thanh với loa 5 nam châm mạnh mẽ và âm li thông minh NXP mang lại âm thanh trong rõ và cũng bảo vệ loa khỏi các tác động ngoại cảnh. Khi nghe qua tai nghe cao cấp, người dùng có thể tận hưởng âm thanh Hi-Res (HRA) với chất lượng âm thanh tốt hơn gấp 4 lần so với chất lượng khi nghe qua đĩa CD.

    PV: Huawei P9 có camera kép, liệu ASUS có ý tưởng phát triển camera như vậy hay không? Liệu ASUS có định áp dụng sáng tạo này trên các sản phẩm sắp tới?

    Camera kép là một sáng tạo rất đáng chú ý trên sản phẩm mới của hãng điện thoại Huawei, cũng xin chia sẻ rằng, đây cũng là một ý tưởng thiết kế đã được các nhân viên trong Trung Tâm Thiết Kế của ASUS cân nhắc để áp dụng trên các sản phẩm sắp tới của hãng. Tuy nhiên, hãy cùng chờ đón, biết đâu, các kỹ sư của chúng tôi sẽ đem đến nhiều sáng tạo về camera độc đáo và tiện ích cho người dùng hơn thế.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ