Tại dự thảo Luật Đường bộ (thay thế Luật Giao thông đường bộ hiện hành), Bộ Giao thông vận tải đề xuất xe máy cũng phải kiểm định khí thải định kỳ, có đèn nhận diện khi tham gia giao thông.
- Một vòng quanh triển lãm xe điện lớn nhất tại Việt Nam, chiêm ngưỡng "trọn bộ" hệ sinh thái của VinFast: Từ ô tô, xe máy, xe bus - có sản phẩm chưa từng xuất hiện bao giờ
- Loạt xe máy xuống giá thấp chưa từng có, hàng "hot" cũng bán dưới giá niêm yết
- Bộ sưu tập mới này cho thấy Vespa vẫn là ‘trùm’ màu sơn xe máy tại Việt Nam
- Giá xe máy lao dốc kỷ lục: Honda Vision, Lead, Winner X... đồng loạt bán dưới giá đề xuất
- Xe máy điện gây "sốt" với thiết kế cực "ngầu", tốc độ tối đa 120km/h, ngập công nghệ
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi lấy ý kiến các bộ ngành liên quan dự thảo Luật Đường bộ. Điểm mới đáng chú ý của dự thảo là quy định: Xe mô tô, xe gắn máy đúng kiểu loại được phép tham gia giao thông phải bảo đảm các quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; xe gắn máy không yêu cầu phải có đèn chiếu xa.
Xe mô tô, xe gắn máy được sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu sau khi Luật này có hiệu lực, xe máy phải có đèn tín hiệu nhận diện khi tham gia giao thông.
Đặc biệt, dự thảo tiếp tục đưa ra quy định, xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông phải được kiểm tra định kỳ về khí thải theo lộ trình thực hiện, và mức tiêu chuẩn khí thải do Thủ tướng quy định.
Bộ GTVT quy định về kiểm định, trình tự, thủ tục, nội dung kiểm định về khí thải xe mô tô , xe gắn máy; trình Thủ tướng lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải của xe ô tô, xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông.
Việc kiểm tra định kỳ khí thải xe mô tô, xe gắn máy (trừ xe mô tô, xe gắn máy thuần điện) được thực hiện tại các trạm kiểm tra đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ GTVT ban hành.
Với quy định trên, thời gian tới xe máy sẽ phải buộc kiểm tra khí thải định kỳ, kể cả xe máy điện có kết hợp với động cơ xăng.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Chủ tịch Huawei tự hào khoe Mate 70 là điện thoại với chip 100% Made in China: "Tự chủ ngành bán dẫn đã trở thành hiện thực"