Tại sự kiện Penny Arcade Expo East 2010 đang được tổ chức tại Boston, Massachusetts nước Mỹ, đội ngũ phát triển của Dead Space 2 đã mang tới một đoạn in-game footage ngắn với độ dài chỉ khoảng 30 giây để trình diễn về sản phẩm của họ. Thật đáng ngờ bất ngờ rằng chỉ bằng nửa phút ngắn ngủi đó thôi mà nhà sản xuất khiến cho rất nhiều game thủ cảm thấy đặc biệt phấn khích về Dead Space 2.
Trong đoạn phim này, người chơi đã được chiêm ngưỡng diện mạo mới của nhân vật chính Isaac Clarke. Bên cạnh đó, chi tiết khiến rất nhiều người phải thốt lên “Thật tuyệt vời!” khi theo dõi đoạn phim này chính là cảnh Isaac sử dụng cặp đôi giày có ống phản lực ở đế của mình để lao ngược chiều bên trong một chiếc tàu cao tốc. Đây quả là một ý tưởng sáng tạo vô cùng độc đáo của nhà sản xuất.
Không chỉ vậy, tại phần trả lời chất vấn của người hâm mộ, các thành viên cộm cán của Visceral Games đã bắt gặp rất nhiều câu hỏi hay và sâu sắc. Trong đó, một fan đã đặt câu hỏi về việc nhà sản xuất làm thế nào để cân bằng hai yếu tố khoa học giả tưởng và kinh dị trong tác phẩm của mình.
Trả lời cho vấn đề này, nhà sản xuất đã cho biết rằng ý tưởng về sự kết hợp của hai đề tài này thực tế đã được điện ảnh khai thác từ lâu với bộ phim như Alien. Trong số các đại diện của ngành công nghiệp game thì Dino Crisis 3 cũng là một gương mặt sáng giá đã áp dụng hướng tiếp cận này.
Trong trường hợp của Dead Space, Visceral Games luôn muốn tạo ra một trải nghiệm độc nhất vô nhị. Trước đó họ cũng đã tham khảo ý tưởng từ những bậc tiền bối đi trước, trong đó có cả System Shock. Kết quả mà họ đem lại chính là những gì mà các game thủ đã được nhìn thấy trong Dead Space.
Cơ chế strategic dismemberment (cắt các chi quan trọng trên cơ thể để phương để vô hiệu hóa khả năng tấn công của chúng) trên thực tế đã tạo ra một phong cách hoàn toàn khác biệt so với các tựa game hành động khác. Người chơi không thể liên tục xả súng để vượt qua đám quái vật ghê rợn trong Dead Space. Thay vào đó, họ phải cố giữ bình tĩnh để có thể phản xạ với những tình huống bất ngờ.
Giờ đây, Dead Space 2 sẽ còn đưa chi tiết này lên một tầm cao mới khi tận dụng triệt để cả phần thân xác bị rời ra của đám quái vật. Với khả năng telekinesis của mình, Issac Clarke có thể nhấc những mảnh có khả năng gây sát thương cao của đám quái vật lên và phóng thẳng chúng về phía những đối thủ khác.
Chi tiết này không chỉ tạo ra một hiệu quả trình diễn bắt mắt mà còn giúp người chơi bảo toàn được lượng đạn dược hiếm hoi của mình trong game. Nhớ lại thời điểm nhiều năm trước đây, sự ra đời của khẩu súng trọng lực (Gravity Gun) trong Half-Life 2 đã khiển các game thủ phải đặc biệt quan tâm. Giờ đây, dòng game Dead Space lại đưa ra một biến thể thú vị khác của món vũ khí này dưới dạng sức mạnh tâm linh.
Sau sự ra đời của phiên bản Dead Space: Extraction - một tựa game FPS trên hệ máy Wii, rất nhiều game thủ đã tò mò rằng liệu nhà sản xuất có muốn mở rộng thế giới trong Dead Space và tiếp tục đem tên tuổi của nó xuất hiện trên vũ đài của nhiều dòng game khác như chiến lược thời gian thực (RTS) hay không.
Tuy nhiên, đại diện của Visceral Games đã cho biết rằng, hiện tại, những ý tưởng của Dead Space sẽ được thể hiện một cách tốt nhất trên phong cách hành động góc nhìn người thứ ba. Họ vẫn còn rất nhiều điều muốn làm với dòng game này, thế nên, thời điểm hiện tại vẫn chưa phải là lúc để nói đến những chủ đề “to tát” như vậy.
Dead Space 2 sẽ được phát hành vào quý 1 năm 2011. Có khả năng rất cao là tựa game này sẽ xuất hiện trên ba hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.