Apple tự "phá luật" để chung tay gây quỹ phòng chống HIV/AIDS

Yến Thanh , Theo Trí Thức Trẻ

Đây được xem là hành động hiếm hoi của Apple kể từ khi nền tảng iOS được ra đời.

Hiếm khi Apple tự phá bỏ những luật lệ bất thành văn của hãng kể từ khi nền tảng iOS chính thức được phát hành, tuy nhiên, nằm trong loạt sự kiện gây quỹ chống HIV/AIDS mới đây với tên gọi PRODUCT(RED), Táo Khuyết đã thực sự gây được nhiều ấn tượng với người dùng.

Apple sends out a push notification to promote the Apple App Store (RED) campaign

Theo đó, có vẻ như chính CEO Tim Cook đã phát động phong trào chung tay vì cộng đồng và cho phép chợ ứng dụng App Store gửi thông báo đẩy (push notification) tới người dùng mà không vì mục đích lợi nhuận.

Được biết, trong lời nhắn tới cộng đồng người dùng iOS có khẩu hiệu: "Get great apps and help (RED) fight AIDS", có thể tạm hiểu là mua ứng dụng để giúp đỡ những người nhiễm HIV/AIDS.

Điều này cho thấy, Apple giờ đây đã bớt đi sự kiêu căng và độc đoán của kẻ chiếm ngôi vương trong ngành công nghệ. Thay vào đó là bộ mặt đầy nhân đạo, chăm chút nhiều hơn cho cộng đồng cũng như xã hội.

Đặc biệt, động thái trên còn giúp người dùng iOS tự cảm thấy chính mình cũng đang đóng góp rất nhiều cho xã hội và là công dân có ích khi sử dụng bất kì dịch vụ nào từ Táo Khuyết.

Trước đó, Apple đã phối hợp cùng các nhà phát triển ứng dụng lớn trên App Store tung ra các bản cập nhật ứng dụng mới. Các khoản tiền từ việc bán ứng dụng hay những giá trị gia tăng (In App Purchases) sẽ được Apple và các nhà phát triển ủng hộ cho quỹ (RED), quỹ phòng chống HIV/AIDS được Apple hỗ trợ suốt tám năm qua.

Chiến dịch (RED) đã được Apple tổ chức từ nhiều năm qua thông qua việc bán các phiên bản iPod, phụ kiện iPhone, iPad màu đỏ đặc biệt mang tên gọi PRODUCT(RED). Thông qua đó, các khoản tiền lợi nhuận sẽ được hãng trích một phần để gửi tới Global Fund, một tổ chức gây quỹ hỗ trợ phòng chống AIDS.

Tham khảo: Phonearena

>>Khoảng 10% người dùng iPhone sẽ mua Apple Watch ngay khi bán ra

Bình luận

NỔI BẬT TRANG CHỦ