BlackBerry chưa muốn ra PlayBook mới

    Tùng Phạm,  

    Trước tình hình khó khăn còn nhiều, BlackBerry vẫn chưa muốn mạo hiểm đưa ra sản phẩm tablet mới.

    Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo HeraldSun của Australia khi đến đất nước này để ra mắt BlackBerry Z10, CEO Thorstein Heins đã thừa nhận rằng BlackBerry đang có một số dự án về việc phát triển máy tính bảng. Tuy nhiên, trước tình hình khó khăn còn nhiều, BlackBerry vẫn chưa muốn mạo hiểm đưa ra sản phẩm tablet mới.

    BlackBerry chưa muốn ra PlayBook mới 1

    Theo lời, Thorstein Heins, BlackBerry đang tập trung nguồn lực cho BlackBerry 10 cùng các smartphone mới ra mắt như BlackBerry Z10 và BlackBerry Q10. Nhận định về thị trường máy tính bảng, CEO đang tại nhiệm của BlackBerry cho hay rằng đây là một thị trường khó khăn và căng thằng với sự xuất hiện của rất nhiều hãng. Ông cho rằng rất khó để thu được lợi nhuận từ thị trường máy tính bảng nhất là trong bối cảnh công ty BlackBerry còn gặp nhiều khó khăn.

    BlackBerry chưa muốn ra PlayBook mới 2

    Hiện tại, thị trường này vẫn đang bị chiếm lĩnh bởi loạt sản phẩm giá rẻ thuộc nền tảng Android của Google như Kindle Fire hay Nexus 7. Đây sẽ là thách thức không hề nhỏ dành cho BlackBerry khi mà công ty này sẽ không bán các sản phẩm của mình với mức giá rẻ như vậy. Có thể nói, BlackBerry đang bị mắc kẹt giữa hai bài toán: Bán sản phẩm với giá rẻ như Google, Amazon hoặc bán giá cao hơn cho các doanh nghiệp. 
    Bên cạnh những nhận định về thị trường tablet, Thorstein Heins cũng đánh giá cao Apple khi vẫn giữ được thị phần ổn định trong một thị trường khó khăn như thế. 

    Theo bản báo cáo mới nhất của BlackBerry, thì doanh số xuất xưởng của tablet BlackBerry PlayBook trong quý III năm 2012 đã bất ngờ tăng lên gấp đôi so với quý trước đó với khoảng 255.000 đơn vị máy.

    BlackBerry chưa muốn ra PlayBook mới 3

    Giải thích việc tablet BlackBerry bỗng nhiên bán được, Brian Bidulka, giám đốc tài chính của BlackBerry cho hay đó là nhờ vào hoạt động tiếp thị mạnh của hãng này tại Bắc Mỹ cùng thành công của phiên bản PlayBook Wi-Fi và 4G ở châu Âu. Một yếu tố khác khiến cho doanh số xuất xưởng của BlackBerry PlayBook tăng lên là bởi hãng điện thoại Canada đã tập trung hướng thiết bị máy tính bảng của mình tới đối tượng người dùng doanh nghiệp nhiều hơn thay vì đối tượng người dùng phổ thông như iPad hoặc máy tính bảng Android.

    BlackBerry chưa muốn ra PlayBook mới 4

    Được ra mắt trong khoảng thời gian khá lâu tính từ tháng 4/2011 nhưng số phận BlackBerry PlayBook vẫn cứ "lận đà lận đận" với doanh số "hẩm hiu". Tuy vậy "dâu đen" lại cố đấm ăn xôi không chịu từ bỏ dòng sản phẩm này mà vẫn tiếp tục hỗ trợ người dùng bằng cách cập nhật ứng dụng, bổ sung thêm các tính năng mới cho PlayBook. Và doanh số bán hàng tăng mạnh của PlayBook chính là tưởng thưởng xứng đáng dành cho hãng điện thoại Canada. 

    Tuy nhiên, doanh số bán hàng tăng lên của BlackBerry PlayBook vẫn là chưa đủ để công ty này có thể mạnh dạn tham gia sâu vào phân khúc "khó nhằn" này. Đó cũng là một nước đi hợp lý, tuy chậm mà chắc của BlackBerry. Với những chiếc lược đúng đắn của mình, trong tương lai không xa, BlackBerry sẽ sớm quay trở lại với con đường sáng. Hãy cùng chúc cho BlackBerry thành công.
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ