Cơn sốt
Galaxy S4 đang dần hạ nhiệt sau khi siêu phẩm này được ra mắt vào ngày 14/3 vừa qua. Không có những thay đổi lớn về kiểu dáng ngoài việc mỏng và nhẹ hơn so với Samsung Galaxy S III, tuy nhiên, những cải tiến mới nhất ở
Galaxy S IV chính là về tính năng của các phần mềm bên trong thiết bị này.
Dưới đây là danh sách năm khó khăn mà
Galaxy S IV cần vượt qua nếu muốn tiếp tục duy trì “ngôi vương” mà “thế hệ đàn anh” của thiết bị này đã tạo dựng lên, cũng như chiến thắng được những đối thủ “sừng sỏ” nhất.
1. Quảng bá về các tính năng mới
Samsung vốn nổi tiếng với hình ảnh là một trong những hãng công nghệ vô cùng sáng tạo. Mỗi sản phẩm “lên kệ” của Samsung đều luôn đi kèm với những tính năng vô cùng độc đáo và “không đụng hàng”. Đây chính là nguyên nhân chính khiến một bộ phận người dùng phổ thông đã không hiểu gì về cách sử dụng những tính năng mới trên các siêu phẩm của hãng công nghệ này.
Điển hình như trên Galaxy S IV, Samsung đã trang bị trên thiết bị này hàng loạt những tính năng độc đáo như S Voice, S Health, Group Play, S Voice Drive, S Translator,…Sau khi đã quảng bá thành công về hình ảnh cũng như công dụng của từng ứng dụng trên, rõ ràng nhiệm vụ tiếp theo của Samsung là phải hướng dẫn người dùng hiểu được cách sử dụng chúng.
2. Vượt qua cái bóng của iPhone 5 và Galaxy S III
Galaxy S IV ra đời với bao sự chờ đợi và hi vọng từ cộng đồng công nghệ cũng như người hâm mộ dòng Galaxy S đình đám này. “Con hơn cha là nhà có phúc”, rõ ràng nếu muốn “gia đình” Samsung là một “ngôi nhà có phúc”, Galaxy S IV cần vượt qua được cái bóng quá lớn của “người tiền nhiệm” Galaxy S III, cũng như đối thủ “truyền kiếp” của mình, “tượng đài” iPhone 5.
Cuộc chiến giữa Apple và Samsung chưa bao giờ ngừng nghỉ kể từ khi Samsung nổi lên như một thế lực trong khoảng thời gian 2 năm trở lại đây. Từng vụ kiện dai dẳng từ 2 ông “cha đẻ”, đến những cuộc “đối đầu” gay cấn giữa iPhone và dòng Galaxy S được đánh giá bởi cộng đồng công nghệ, rõ ràng đây luôn là hai đối thủ sừng sỏ và ngang cơ. Trên thực tế, iPhone là mẫu smartphone bán chạy nhất trong quý IV năm ngoái. Vượt qua iPhone 5 là một thử thách không hề đơn giản, nhưng thực tế là cơ hội cũng không phải là nhỏ đối với Galaxy S IV.
Bên cạnh đó, khi nói tới cái bóng quá lớn mà “người tiền nhiệm” Galaxy S III để lại cho S IV, có những nghi ngại từ giới công nghệ về việc thế hệ mới nhất của dòng Galaxy S có thể vượt qua được điều này. Trong năm ngoái, S III gần như thống lĩnh mọi bảng xếp hạng về tính năng, cấu hình cũng như trải nghiệm người dùng, trở thành chiếc điện thoại Android phổ biến nhất từ trước đến nay. Với việc Galaxy S IV không có nhiều điểm cải tiến so với S III, việc khách hàng quyết định chọn S III để tiết kiệm một chút chi phí là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Clip giới thiệu Samsung Galaxy S IV.
3. Thu hút khách hàng doanh nghiệp
Khách hàng doanh nghiệp là một đối tượng vô cùng “béo bở” mà bất cứ nhà sản xuất nào cũng đều khao khát sở hữu. Trở lại thời điểm vài năm trước đây, RIM (bây giờ là BlackBerry) đang là tập đoàn thống trị phân khúc thị trường này với những gói dịch vụ và tính năng phục vụ rất tốt cho đối tượng doanh nghiệp. Sau vài năm, với tốc độ phát triển đến chóng mặt của smartphone, giờ đây đối tượng khách hàng “màu mỡ” này đã có những thay đổi về sở thích khi tin tưởng nhiều hơn vào Apple và dòng sản phẩm iPhone của họ.
Samsung cũng đã nhanh chóng theo kịp xu thế khi cố gắng để thu hút nhiều hơn đối tượng doanh nghiệp với một gói phần mềm mới tập trung vào kinh doanh, nhưng rõ ràng nhiệm vụ này đối với hãng công nghệ Hàn Quốc là không hề dễ dàng khi Samsung vốn không phải là nhà sản xuất chiếm được lòng tin từ khách hàng doanh nghiệp.
4. Trận chiến với LG
Mới đây, LG đã sử dụng biển quảng cáo cỡ lớn để giới thiệu cho người dùng Mỹ sự hiện diện của siêu smartphone Optimus G Pro. Tuy nhiên, “một công đôi việc”, không chỉ nhằm mục đích quảng cáo, LG còn “chơi khăm” chính đối thủ Samsung. Nguyên nhân là do tấm biển của LG đặt ngay trên đầu biển quảng cáo của Samsung ở chính tại quảng trường Thời Đại, nơi Samsung tổ chức sự kiện Unpacked vào sáng ngày 14/03 vừa qua.
Đoạn video thực hiện bởi Samsung nhằm thu hút công chúng tới sự kiện ra mắt S IV. Tuy nhiên,
hình ảnh tấm biển quảng cáo của Optimus G Pro đã xuất hiện không mong muốn (đoạn 0:49 và 2:04).
Đặc biệt số “4” trong câu "Be Ready 4 The Next Galaxy" (sẵn sàng cho chiếc Galaxy kế tiếp) của Samsung đã được LG phóng lớn và sử dụng để nhấn mạng rằng “LG Optimus G Pro is here 4 you now!” (LG Optimus G Pro hiện đã ở đây). Ngoài ra, tấm biển quảng cáo của LG cũng to và sáng sủa hơn so với đối thủ. Có vẻ như cuộc cạnh tranh trong chính “nội bộ Hàn Quốc” giữa LG và Samsung cũng không hề yên ả. Những gì mà LG làm cũng là một dấu hiệu cho thấy tập đoàn này đang muốn đối đầu trực tiếp với Samsung. Đây hứa hẹn sẽ là một trận chiến đáng xem trong một vài tháng tới.
5. Mối quan hệ với các nhà phát triển Android
Cho ra mắt một trong những chiếc điện thoại Android tốt nhất hiện nay, nhiệm vụ tiếp theo của Samsung là cần phải đảm bảo họ luôn giữ mối liên hệ tốt với các nhà phát triển. Vấn đề của hệ sinh thái Android nằm ở chỗ, có hàng trăm sản phẩm chạy các phiên bản hệ điều hành khác nhau, cũng như chip xử lý, kích thước màn hình khác nhau. Samsung, với vị thế của mình, sẽ luôn muốn sở hữu các ứng dụng được tối ưu hóa ở mức cao nhất để đảm bảo trải nghiệm trên sản phẩm của họ không thua kém bất cứ đối thủ nào.